Công ty Cổ phần Transimex - Tiên phong cung cấp dịch vụ logictics trọn gói và tích hợp

25/05/2018

Người tạo 1947

Chuyên mục:

Ngày 31/10/2017, Dự án “Trung tâm Logistics Thăng Long” đặt tại tại Xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên đã chính thức khởi công. Dự án này do Công ty CP Transimex cùng một số đối tác hợp tác đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 280 tỷ đồng.

Dự án có tổng diện tích gần 3 ha bao gồm hệ thống kho tổng hợp, kho đông lạnh và kho mát. Với vị trí thuận lợi nằm giáp ranh Khu Công nghiệp Thăng Long 2, cách trung tâm Thành phố Hà nội 25km, kết nối với Cảng Hải Phòng, kết nối với tuyến đường 39 , Trung tâm này sẽ tập trung phát triển dịch vụ logistics, tích hợp trọn gói và đồng bộ, tổ chức và hoạt động theo mô hình logistics bên thứ 3 (3PL) trên cơ sở phát triển quản trị chuỗi cung ứng hiện đại, hiệu quả, chuyên nghiệp. Dự kiến trung tâm sẽ đi vào hoạt động từ tháng 8/2018. Đây là bước đi tiếp theo trong chiến lược mục tiêu sở hữu, điều hành, khai thác những trung tâm Logistics hàng đầu nhằm đón đầu quá trình hội nhập của đất nước.

Còn nhớ, tháng 4/2016, tên tuổi Transimex đã nổi tiếng trong giới logistics khi khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm Logistics Transimex Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh với 100.000m2. Ông Lê Duy Hiệp – Tổng Giám đốc Transimex cho biết, “đây là trung tâm logistics hiện đại nhất cả nước. Chỉ sau hơn 6 tháng hoạt động, tỷ lệ khai thác hàng hóa dịch vụ đã gần đạt ngưỡng công suất tối đa”. Cũng trong năm 2016, công ty này cũng đưa vào sử dụng con tàu sà lan thứ 9 nâng năng lực vận chuyển trung chuyển container lên mức trên 3.000 TEU/tuần...

Việc liên tục đầu tư cơ sở vật chất đã giúp Transimex đáp ứng mọi nhu cầu vận tải đường bộ, thủy, hàng không của khách hàng trong và ngoài nước. Transimexhiện là đối tác của hàng loạt thương hiệu quốc tế lớn như Pepsi, Fujitsu, Nestlé, Sam sung... Nhờ đó, doanh thu và lợi nhuận của công ty không ngừng tăng trưởng. Riêng năm 2016, doanh thu của Transimex đạt hơn 616 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 192 tỷ đồng. Kết quả trên cho thấy, công ty đã đầu tư đúng hướng khi luôn tập trung vào ngành nghề kinh doanh cốt lõi, bổ trợ cho dịch vụ logistics tổng thể và tích hợp. Cũng chính kết quả kinh doanh đầy lạc quan này đã giúp “xanh hóa” cổ phiếu của công ty. Hơn thế nữa, Công ty Cổ phần Transimex đã thu hút được rất nhiều cổ đông lớn. Cộng thêm chiến lược kinh doanh đúng đắn, tầm nhìn dài hạn, các dự án hiệu quả, Transimex rất dễ dàng huy động vốn từ các nhà đầu tư.

Việt Nam đang hội nhập sâu vào nền kinh tế quốc tế, mang lại vô vàn cơ hội cũng như nhiều thách thức cho ngành logistics. Đánh giá về điều đó, ông Lê Duy Hiệp- nhìn nhận, công ty đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng không chỉ về cơ sở vật chất, hạ tầng mà còn tập trung vào yếu tố cốt lõi là con người. Trong đó, các cán bộ nhân viên của Transimex không ngừng được đào tạo bằng nhiều phương thức như mời chuyên gia hoặc lấy từ các trường đại học uy tín trong nước; cử đi đào tạo. Bên cạnh đó, công ty sẽ tiếp tục liên kết với các đối tác để nâng cao năng lực cạnh tranh. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý vận hành.

Đó là những việc “tự thân” doanh nghiệp phải chuẩn bị, song ông Hiệp cũng cho rằng, doanh nghiệp logistics rất cần sự giúp đỡ của Chính phủ trong việc xây dựng các chính sách có tính đồng bộ từ trung ương đến địa phương; đồng thời đẩy mạnh việc ứng dụng các phần mềm thương mại điện tử để phát triển dịch vụ.

Trong thời gian tới, Transimex sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thiện chuỗi cung ứng dịch vụ logistics chuyên biệt; đồng thời phối kết hợp tốt với các đối tác nhằm tăng cường khai thác dịch vụ logistics tích hợp và tổng thể nhằm hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics trọn gói và tích hợp hàng đầu Việt Nam.

Trà Phương http://baocongthuong.com.vn/tien-phong-cung-ca-p-di-ch-vu-logistics-tro-n-go-i-va-ti-ch-ho-p.html

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *