Công ty Cổ phần Xây dựng 47: Ða dạng hóa hoạt động dạy nghề

15/09/2017

Người tạo 931

Chuyên mục:

Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty Cổ phần Xây dựng 47 đã thành lập 3 trung tâm đào tạo (Dạy nghề Du lịch và Xuất khẩu lao động Bình Ðịnh, Ngoại ngữ - Tin học Trẻ, Tư vấn Du học Bình Ðịnh) tạo thành chuỗi đào tạo khép kín, góp phần phát triển nguồn nhân lực phục vụ yêu cầu phát triển của tỉnh và khu vực.

Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty Cổ phần Xây dựng 47 đã thành lập 3 trung tâm đào tạo (Dạy nghề Du lịch và Xuất khẩu lao động Bình Ðịnh, Ngoại ngữ - Tin học Trẻ, Tư vấn Du học Bình Ðịnh) tạo thành chuỗi đào tạo khép kín, góp phần phát triển nguồn nhân lực phục vụ yêu cầu phát triển của tỉnh và khu vực.

Thực tập sinh của TT DNDL&XKLĐ Bình Định thực hành đóng ván khuôn.

Nỗ lực đào tạo nghề, xuất khẩu lao động

Những năm qua, Trung tâm Dạy nghề Du lịch và Xuất khẩu lao động (TT DNDL&XKLĐ) Bình Ðịnh được đánh giá là một trong những đơn vị đào tạo hàng đầu về DL tại Bình Định. Với đặc thù của nghề DL là đảm nhiệm nhiều công việc với những yêu cầu và kỹ năng khác nhau, TT tập trung đào tạo nghiệp vụ, nâng cao các kỹ năng làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, lữ hành (lễ tân, phục vụ nhà hàng, nghiệp vụ phòng, nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, quản lý khách sạn) cho học viên (HV). Chương trình đào tạo linh hoạt và ứng dụng thực tế ngay trong quá trình đào tạo, gồm 30% thời lượng lý thuyết và 70% thời lượng thực hành tại khách sạn Hải Âu - Quy Nhơn tiêu chuẩn 4 sao. Tại đây, quá trình tương tác với khách hàng giúp HV có điều kiện phát triển nghiệp vụ và nâng cao kỹ năng xử lý tình huống ngay trong thời gian học tập.

TT có cơ sở hạ tầng dạy và học đầy đủ, hiện đại, tạo nên một môi trường học tập và thực hành tốt cho HV, kết hợp với sự chuyên nghiệp trong công tác đào tạo, cùng sự nhiệt tình và tận tâm của đội ngũ giáo viên giỏi nghề, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, đào tạo nên những người thợ lành nghề, thạo việc, làm nên “tấm giấy thông hành” có sức thuyết phục cho HV khi tìm việc. Mục tiêu đào tạo của TT là giúp HV sau khi tốt nghiệp có thể tiếp cận ngay những cơ hội việc làm. Từ năm 2011 đến nay, đã có hơn 1.000 HV được đào tạo tại TT đang làm việc hiệu quả tại các doanh nghiệp DL trong, ngoài tỉnh và quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng 47, cho biết: TT DNDL&XKLĐ Bình Ðịnh đẩy mạnh hoạt động đào tạo nghề DL là hoàn toàn phù hợp với sự phát triển của ngành DL khu vực và tỉnh Bình Định; đặc biệt là đáp ứng yêu cầu phát triển DL Bình Định với sự “bùng nổ” lượng khách như hiện nay, với nhiều dự án khách sạn cao cấp cùng nhiều nhà hàng, cơ sở dịch vụ DL đã và đang xây dựng, chuẩn bị đi vào hoạt động.

Thời gian qua, Công ty Cổ phần Xây dựng 47 đã nỗ lực xây dựng các TT đào tạo nghề quy mô lớn, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng được yêu cầu đào tạo lao động có chất lượng cao để cung cấp cho các đối tác Nhật Bản. Công ty đã tuyển chọn và đào tạo, đưa hàng trăm HV XKLĐ sang  thị trường Nhật Bản, được phía đối tác tin tưởng và chọn làm đối tác lâu dài. Có được kết quả đó là nhờ có sự đầu tư chiều sâu trong công tác tuyển chọn, đào tạo và giáo dục định hướng cho người lao động trước khi cung cấp cho phía đối tác.

Thực tập sinh (HV chuẩn bị đi XKLĐ) được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp, nội trú học tập và sinh hoạt khép kín tại TT. Giáo viên người Nhật được đơn vị tuyển chọn lao động phía Nhật giao nhiệm vụ theo dõi tiến trình học tập tiếng Nhật và kỹ năng nghề nghiệp hàng ngày, bảo đảm thực tập sinh phải được thực hành làm việc thành thạo trước khi sang Nhật. Vì vậy, hơn 100 thực tập sinh đi XKLĐ trong năm 2015 và đầu năm 2016 được các doanh nghiệp Nhật đánh giá cao về tay nghề và tính kỷ luật. Hiện công ty đã ký kết được nhiều đơn hàng với số lượng lao động lớn XKLĐ sang Nhật gồm các ngành nghề chính: xây dựng, điện, hàn, điều dưỡng…, với mức lương cơ bản từ 30 - 40 triệu đồng/tháng tùy theo từng ngành nghề.

Mở rộng đào tạo tin học, ngoại ngữ, tư vấn du học

Ngoài lĩnh vực XKLĐ, Công ty Cổ phần Xây dựng 47 còn mở rộng hoạt động đào tạo ngoại ngữ, tin học với việc thành lập TT Ngoại ngữ - Tin học Trẻ (YLC), đào tạo tin học chuẩn quốc gia và các ngoại ngữ: Anh, Hoa, Nga, Nhật. Theo ông Nguyễn Văn Phúc, thực tế cho thấy kiến thức tin học không thể thiếu trong công việc hằng ngày, đặc biệt là tin học ứng dụng; ngoại ngữ cũng là hành trang không thể thiếu. Những năm gần đây, ngoài tiếng Anh thì tiếng Nhật nằm trong top 3 ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trong công việc; ở Việt Nam, hiện số lượng người học tiếng Nhật rất lớn. Lý do đầu tiên là có rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động ở Việt Nam, vì vậy khả năng xin việc sẽ cao nếu người lao động biết tiếng Nhật. Hiện YLC có trên 50 HV học các lớp tiếng Nhật giao tiếp, căn bản, cấp tốc với nhu cầu khác nhau (du học, XKLĐ, ứng dụng trong công việc).

HV theo học tiếng Nhật tại YLC có nhiều cơ hội tham gia chương trình du học tại Nhật. Có thể thấy rằng, ngay tại Bình Định, TT Tư vấn Du học Bình Định (BDEC) tạo tiền đề đầu tiên vững chắc cho học sinh và phụ huynh khi lựa chọn chương trình du học Nhật Bản. BDEC hỗ trợ chọn lựa ngành học, trường học phù hợp với năng lực của học sinh và khả năng tài chính của gia đình. Hoàn tất hồ sơ nhập học và xin VISA và thủ tục nhập học, cung cấp thông tin về đất nước, con người, pháp luật, phong tục tập quán Nhật  Bản, là cầu nối thông tin giữa gia đình du học sinh và nhà trường trong suốt thời gian khóa học. 

Công ty CP Xây dựng 47

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *