Công ty TNHH TMQT Thủy Linh dùng âm nhạc để gắn kết và phát triển thị trường CNTT

02/06/2017

Người tạo 1641

Chuyên mục:

Trong đêm nhạc Spring Gala do vừa diễn ra ngày 20/2 tại Nhà hát lớn Hà Nội, nhiều doanh nghiệp kinh doanh phần cứng máy tính đã có cơ hội gặp gỡ, giao lưu nhân dịp đầu Xuân.

Sự kiện do công Ty TNHH Thương Mại Quốc Tế Thủy Linh tổ chức. Công ty Thủy Linh là nhà phân phối, đối tác chiến lược và độc quyền tại thị trường Việt Nam của những tập đoàn sản xuất phần cứng máy vi tính hàng đầu trên Thế giới như: GIGABYTE, INTEL, KINGMAX, DELL, ANTEC, SAMSUNG, SEAGATE, ADATA.

Qua đêm nhạc đầu Xuân, Công Ty TNHH Thương Mại Quốc Tế Thủy Linh muốn gửi gắm thông điệp giản đơn rằng: Âm nhạc, Nghệ thuật sẽ là nguồn cổ vũ động viên, gắn kết tình hữu nghị và hợp tác giữa các thương hiệu vì sự phát triển của thị trường CNTT nước nhà.


MC Danh Tùng – MC Thủy Chi

Đáng chú ý tại đêm nhạc hội, sự xuất hiện của 8 người đẹp, đại diện cho 8 thương hiệu do Thủy Linh phân phối đã làm khán giả bất ngờ và ấn tượng.

Bà Nguyễn Bích Thủy - Phó Tổng Giám đốc Công Ty TNHH Thương Mại Quốc Tế Thủy Linh, tổng chỉ đạo chương trình chia sẻ: ‘Ca sĩ Lệ Quyên hay hát về dòng nhạc trữ tình, những dòng nhạc mà đa phần như tuổi chúng tôi yêu thích. Và ca sĩ Lệ Quyên cũng có chất giọng đặc biệt, vì thế tôi mời ca sĩ Lệ Quyên cùng một số ca sĩ khác để mang âm nhạc đến với ngành công nghệ thông tin vốn là khô khan.

Công ty Thủy Linh với vai trò là nhà phân phối phần cứng máy tính và chúng tôi hay tổ chức các buổi gặp gỡ đầu Xuân cho các đại lý ở các vùng miền, tại các địa phương. Tuy nhiên, năm nay công ty Thủy Linh mời toàn bộ các đối tác, khách hàng ở 27 tỉnh thành ở khu vực phía Bắc cũng như là các đối tác nước ngoài, từ TP Hồ Chí Minh, miền Trung về dự Spring Gala để đầu Xuân vừa có dịp cùng nhau gặp gỡ, giao lưu vừa tìm những cơ hội mới phát triển’.

Bên lề đêm nhạc Spring Gala ông Nguyễn Anh Linh, Tổng giám đốc Công Ty TNHH Thương Mại Quốc Tế Thủy Linh tự tin cho rằng, trong năm 2016, các doanh nghiệp phần cứng sẽ tăng trưởng không dưới 15%.


Phỏng vấn ông Linh

Ông Nguyễn Anh Linh cho biết: Đối với thị trường máy tính hiện nay thì tính cạnh tranh ngày một khốc liệt. Tuy nhiên, phải nói là hiện nay những đơn vị kinh doanh phần cứng máy tính còn tồn tại được đều là những doanh nghiệp có nền tảng vững chắc.

Và nay, thay vì hình thức cạnh tranh, đối đầu quá nhiều họ đã sát cánh với nhau. Với vai trò là nhà phân phối phần cứng máy tính, mong muốn của Thủy Linh là hướng đến một sự hợp tác giúp đỡ nhau, dù kinh doanh cùng một lĩnh vực.

Gần đây, nhiều hiệp hội tin học, hiệp hội Công nghệ thông tin ở các tỉnh được thành lập với mong muốn các thành viên trong hiệp hội có sự bảo ban, đoàn kết lẫn nhau. Ví dụ như có đơn vị chuyên về dịch vụ, có đơn vị chuyên về phần mềm, giải pháp, hay kinh doanh phần cứng thì qua đó có thể giúp đỡ lẫn nhau để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Hiện nay, xu thế dùng thiết bị di động rất phát triển sẽ là thách thức cho các doanh nghiệp trong năm 2016. Chia sẻ về điều này, TGĐ công ty Thủy Linh cho rằng, đối với Việt Nam, ngành Công nghệ thông tin khá phát triển do chính sách của Nhà nước và định hướng của Đảng.

Thiết bị di động cũng như các thiết bị phần cứng nói chung đều được người tiêu dùng Việt Nam bắt kịp rất nhanh.

Ở đây thách thức có nghĩa là đối với nhà cung cấp phải làm sao đáp ứng được phần cứng, các thiết bị đúng với từng thời điểm, đặc biệt là xu hướng của thị trường. Cơ hội thì rất là nhiều, chính vì ngành công nghệ thông tin là ngành mũi nhọn, cho nên việc đầu tư để làm mới, hoặc nâng cao vẫn còn rất nhiều tiềm năng trong thời gian tới.

 

Có thể lấy ví dụ đối với các thị trường thành phố như Hà Nội, Hồ Chí Minh, hay Đà Nẵng, đó là những thị trường mà người dùng đã có những hiểu biết sử dụng các thiết bị thật cao cấp.

Đối với những thị trường như vậy thì các doanh nghiệp phải hướng đến cung cấp các sản phẩm cao cấp, vừa mới vừa hiện đại. Đây là một thị trường tốt.

Ngoài ra, Việt Nam có rất nhiều tỉnh thành nông thôn, đối với các tỉnh thành như vậy thì công nghệ thông tin đang trong giai đoạn phát triển. Cho nên, việc đầu tư mới là đang rất tiềm năng, thị trường nông thôn các tỉnh, những người có nhu cầu mua chiếc máy tính đầu tiên vẫn đang còn rất nhiều. Vì thế, các đối tác của Thủy Linh tại các tỉnh vẫn đang phát triển trong bối cảnh ngành công nghệ thông tin đang đi xuống.

Tuy nhiên, để mở rộng thị trường, cần những ‘sáng tạo’ mới của các doanh nghiệp CNTT hơn nữa để hấp dẫn người dùng.

Theo nghiên cứu của tập đoàn Intel trên toàn cầu thì nhu cầu nâng cấp và thay thế mới hàng năm là 300 triệu đến 400 triệu chiếc máy tính. Riêng ở Việt Nam thì vòng đời sản phẩm có lâu hơn so với các nước khác, nhưng thời điểm hiện tại thì các sản phẩm đã mua cách dây 4-5 năm cần phải nâng cấp là rất nhiều. Và đây là cơ hội dành cho doanh nghiệp.

Trước đây, mỗi sản phẩm khi cung cấp ra thị trường có tính chất rời rạc thì nay, các doanh nghiệp đã tích hợp nhiều sản phẩm, dịch vụ vào với nhau nhằm tạo ra các sản phẩm để làm sao mà nó mang tính chất trọn gói hơn, đồng bộ hơn.

Đối với phần cứng nếu mà kinh doanh mà chỉ biết đến làm phần cứng sẽ gặp nhiều khó khăn nên việc bắt tay với các đơn vị cung cấp phần mềm giải pháp, để biết được nhu cầu của khách hàng từ đó đưa ra các sản phẩm trọn gói đưa đến tay người tiêu dùng là một xu hướng tốt.

Và nói chung, phần cứng máy tính vẫn là lĩnh vực phát triển vì xu hướng dùng internet hiện nay rất cao.

Đối với các hộ kinh doanh như các cửa hàng, các shop thời trang nho nhỏ với hình thức kinh doanh 1 chủ và một vài nhân viên thì việc đưa sản phẩm lên internet là việc rất cần thiết.

Do đó, họ có nhu cầu mua máy tính với cấu hình cao vừa để bán hàng online, vừa có thể cài đặt các phần mềm tích hợp camera để theo dõi cửa hàng.

Hiện nay, Thủy Linh là nhà phân phối của nhiều hãng, hầu hết các hãng đó là nổi tiếng trong ngành công nghệ thông tin như GIGABYTE, INTEL, KINGMAX, DELL, ANTEC, SAMSUNG, SEAGATE, ADATA.

Các hãng đó thường tập trung vào những sản phẩm xu hướng của tương lai. Ví dụ, sản phẩm của Samsung là một hãng dẫn đầu về công nghệ, hình ảnh. Hãng này đưa ra những sản phẩm màn hình cong, hoặc những màn hình độ phân giải cao, nét và có những tính năng tích hợp thông minh.

Màn hình cong giúp mọi thứ tập trung vào người sử dụng. Hoặc là những sản phẩm của Gigabyte, trước đây, bo mạch chủ chỉ thực hiện chức năng đơn giản là kết nối một số thiết bị trong máy tính, bây giờ đã mở rộng ra là tính năng giải trí thông minh kết nối với các thiết bị trong gia đình.

Hy vọng về một năm mới tốt lành đến với các doanh nghiệp kinh doanh phần cứng máy tính, TGĐ Thủy Linh lạc quan: Nếu xét trên thị trường phần cứng, tín hiệu không lạc quan, tuy nhiên nếu như các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này biết kết hợp phần cứng với những giải pháp, phần mềm, hoặc những tính năng thông minh trong sản phẩm thì khả năng phát triển khá tốt. Và tôi tin rằng lĩnh vực phần cứng sẽ có mức tăng trưởng không dưới 15%”.

Công ty Thủy Linh

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *