<p class="description">Ban lãnh đạo Dược Nam Hà hướng đến tăng trưởng bền vững trong những năm tới, đưa sản phẩm vươn ra quốc tế.</p> <article class="fck_detail "></article>
Ngày 29/4, Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2023, thông qua các giải pháp, hoạt động cụ thể để đạt mục tiêu trên. Cụ thể, ban lãnh đạo chủ trương củng cố nội lực, ổn định nhanh chóng tổ chức. Đồng thời xây dựng hệ thống phòng thủ toàn diện từ nhân sự, cơ sở hạ tầng đến đội ngũ sản xuất, kinh doanh làm điểm tựa cho sự phát triển chiến lược những năm tiếp theo.
Trên cơ sở đó, công ty triển khai nhiều giải pháp sản xuất, kinh doanh, hướng đến mục tiêu tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.
Hội đồng cũng đảm bảo nhà máy hoàn thành tái thẩm định, đủ điều kiện sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, bổ sung thêm GMP sơ chế dược liệu. Đồng thời trang bị dây chuyền phù hợp nhu cầu, nâng cao năng suất với tổng đầu tư dự kiến 500 tỷ đồng.
Công ty còn chú trọng công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm, kênh phân phối với tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó đẩy mạnh định vị thương hiệu Namhapharma tại Nhật, châu Âu.
"Để chuẩn bị cho mục tiêu dài hạn giai đoạn 2023-2028, chúng tôi sẽ đầu tư các vùng trồng dược liệu quốc gia tại Điện Biên (quy mô 300 ha, tổng kinh phí dự kiến 450 tỷ đồng), Sơn La, Gia Lai. Dự án nhà máy nước uống đóng chai, dây chuyền chiết xuất hoạt chất từ dược liệu đặt tại Nam Định dự kiến hoàn thành năm nay", ban lãnh đạo Dược Nam Hà nhấn mạnh ở đại hội.
Tại sự kiện, ban lãnh đạo báo cáo kết quả kinh doanh năm 2022: tổng doanh thu 1.011 tỷ đồng, giữ vững vị thế doanh nghiệp nghìn tỷ tại Việt Nam; lợi nhuận sau thuế tăng 211,2% so với kế hoạch đề ra.
Năm qua, đơn vị chủ trương nâng cao chất lượng sản phẩm; nghiên cứu, phát triển dòng mới; tăng năng suất bằng cách trang bị thiết bị hiện đại tại hệ thống nhà máy. Ban điều hành cũng điều chỉnh chiến lược phù hợp tình hình thị trường từng thời điểm; đề xuất giải pháp để đạt doanh số mục tiêu; quản lý tài chính hiệu quả, đồng thời kiểm soát chi phí theo kế hoạch ngân sách được phê duyệt từ đầu năm.
Ngoài ra, doanh nghiệp đẩy mạnh tái cấu trúc, đổi mới, tái định vị trên thị trường và đạt một số kết quả khả quan: tiếp tục nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 5 công ty Đông dược Việt Nam uy tín; có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.
Ra đời từ 1960, hiện công ty sở hữu hơn 172 dòng thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thiết bị y tế, mỹ phẩm, nổi bật là: bổ phế Nam Hà, thuốc xịt mũi Coldi-B, kem bôi da trẻ em Skinbibi, cốt vị vương Nam Hà, tiêu độc Nam Hà... Mạng lưới phân phối liên tục mở rộng với hơn 30.000 nhà thuốc khắp 63 tỉnh thành, xuất khẩu sang Lào, Campuchia, Myanma, Nga, Bangladesh, châu Phi.
"Với định hướng, chiến lược đã đề ra, ban lãnh đạo Nam Hà tin tưởng sẽ vượt qua mọi thử thách, tiếp tục tăng trưởng vượt bậc, phấn đấu trở thành công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam, vào Top 10 đơn vị lớn nhất khu vực ASEAN trong thời gian không xa", đại diện doanh nghiệp nói thêm.
Bình Luận (0)