FPT IS được vinh danh tại Lễ công bố Top 10 Công ty Công nghệ Uy tín 2022

12/08/2022

Người tạo 3035

Chuyên mục:

Lễ công bố Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả, và Top 10 Công ty Uy tín ngành Bảo hiểm – Ngân hàng – Bảo hiểm năm 2022 do Vietnam Report cùng báo Vietnamnet tổ chức vừa diễn ra ngày 03/08 tại Dinh Thống Nhất. Trong đó, Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) được lựa chọn vào “Top 10 Công ty Công nghệ cung cấp Dịch vụ, giải pháp Phần mềm & Tích hợp hệ thống uy tín năm 2022”, khẳng định những nỗ lực của FPT IS trong việc đồng hành cùng các khách hàng trên hành trình chuyển đổi số.

Lấy khó khăn làm cơ hội để bứt phá

Những thành tựu đạt được trong năm 2021 của FPT IS phản ánh rõ nét sự đồng hành của công ty với các khách hàng bằng những giải pháp đảm bảo kinh doanh, vận hành trước diễn biến phức tạp của COVID-19.

Theo Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), uy tín của các công ty công nghệ được đánh giá một cách khách quan và độc lập, căn cứ theo kết quả đánh giá năng lực tài chính doanh nghiệp; đánh giá uy tín doanh nghiệp trên truyền thông bằng phương pháp Media coding; khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan trong tháng 6/2022.

Theo đó, về năng lực tài chính, năm 2021, FPT IS cán mốc doanh thu 6.196 tỷ đồng, tăng trưởng 29% so với năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng và triển khai dự án do ảnh hưởng bởi COVID-19 và giãn cách xã hội. Đây cũng là mốc doanh thu kỷ lục trong 27 năm phát triển của FPT IS. 

FPT IS được vinh danh trong “Top 10 Công ty Công nghệ cung cấp Dịch vụ, giải pháp Phần mềm & Tích hợp hệ thống uy tín năm 2022”.

Ngay trong bối cảnh căng thẳng nhất của COVID-19, FPT IS đã thể hiện sự nỗ lực đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp. Hàng loạt dự án CNTT cho khách hàng vẫn được FPT IS đảm bảo tiến độ, được khách hàng ghi nhận và tin tưởng. Công ty đã triển khai “Trung tâm điều hành kiểm soát dịch COVID-19, phục hồi kinh tế và dịch vụ hành chính công Quận 7” chỉ trong vòng 10 ngày, giải quyết 3 bài toán cấp thiết gồm Sản xuất, kinh doanh an toàn; Chăm sóc F0 hiệu quả tại nhà; Chuẩn hóa, đồng bộ dữ liệu phục vụ công tác phòng, chống dịch. Trung tâm đã được Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá là “hạt giống quý cần được nhân rộng”. 

Bên cạnh đó, FPT IS cùng các doanh nghiệp đã nỗ lực thích ứng với bối cảnh COVID-19 bằng việc ra mắt giải pháp "Doanh nghiệp Xanh", triển khai hàng loại chương trình hỗ trợ doanh nghiệp như: cung cấp Bộ Giao dịch số 0đ, giải pháp hợp đồng điện tử FPT.eContract trở thành phao cứu sinh giúp nối liền mọi hoạt động ký kết, phê duyệt từ xa của doanh nghiệp, giảm tối đa sự gián đoạn trong kinh doanh.

FPT IS cũng đóng vai trò chủ chốt trong chiến dịch thần tốc 100 ngày giải cứu HoSE – sự kiện được thị trường đặc biệt quan tâm. Cũng trong giai đoạn này, FPT IS tăng tốc chuyển đổi số cho các doanh nghiệp thuộc một số ngành trọng điểm và ghi dấu ấn mạnh mẽ trong thị trường Bất động sản-Xây dựng - một ngành đặc thù với yêu cầu phức tạp bậc nhất qua những dự án với các "ông lớn" như Tập đoàn Đất Xanh, Công ty tổng thầu Coteccons, Tập đoàn An Gia, Filmore, Phát Đạt…

Tập đoàn Đất Xanh hợp tác với FPT IS chuyển đổi số toàn diện.

Sẵn sàng đồng hành cùng chiến lược số của khách hàng

Tham dự toạ đàm cùng nguyên Thủ tướng Israel Ehud Barak tại Lễ công bố, ông Dương Dũng Triều – Chủ tịch FPT IS khẳng định: “FPT IS tự hào với 28 năm đồng hành và xây dựng nhiều hệ thống lớn mang tính quốc gia, sở hữu năng lực trải rộng trong nhiều lĩnh vực từ Chính phủ, Ngân hàng - Tài chính, Bất động sản, Tài chính công, Doanh nghiệp...Trong giai đoạn hiện nay, bên cạnh việc tiếp tục khẳng định lợi thế vốn có trong các lĩnh vực về Chính phủ số, Y tế, Giao thông, FPT IS sẽ nỗ lực để khẳng định vai trò chuyên gia, đồng hành chuyển đổi số với doanh nghiệp trong các lĩnh vực như Ngân hàng - Tài chính, Doanh nghiệp và Bất động sản”. 

Theo ông Triều, đây là những doanh nghiệp trụ cột trong quá trình tăng trưởng của quốc gia, và có sự thích ứng, dịch chuyển số nhanh chóng nhất hiện nay. Vai trò tư vấn, sự thấu hiểu chuyên sâu của FPT IS về các bài toán trong mỗi ngành cũng đang được khẳng định qua những thành công thực tiễn của các doanh nghiệp.

Trong lĩnh vực Ngân hàng – Tài chính, FPT IS đang nhanh chóng đón đầu các xu hướng và nhu cầu liên quan tới dữ liệu, xây dựng hành trình số, đảm bảo rủi ro, phòng chống gian lận tài chính. FPT IS đã và đang đồng hành cùng nhiều ngân hàng top đầu trong việc số hoá hành trình khách hàng với giải pháp eKYC, nền tảng số hóa quy trình và mở mới tài khoản và dịch vụ FPT Digital Onboarding. Bên cạnh đó, FPT Customer Data Platform giúp các ngân hàng có thể quan sát bức tranh tổng thể về chân dung khách hàng và thực hiện các kịch bản phân tích chi tiết 360 độ tập dữ liệu khách hàng.

Ông Dương Dũng Triều - Chủ tịch FPT IS tham dự tọa đàm cùng nguyên Thủ tướng Israel Ehud Barak tại Lễ công bố.

Ở nhóm Xây dựng – Bất động sản, bộ giải pháp đặc thù được phát triển trên nền tảng SAP là một trong những giải pháp nổi bật mà FPT IS đã triển khai cho các “ông lớn” trong ngành, tạo nên một hệ thống quản trị tiên tiến, minh bạch, giúp số hoá và quản lý hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ chuyên sâu như Quản lý doanh thu, chi phí, vòng đời dự án; Các ứng dụng phục vụ công trình, cập nhật tiến độ thời gian, khối lượng, chất lượng công trình; Hệ thống quản lý văn bản, báo cáo...

Trong lĩnh vực chuyển đổi số doanh nghiệp, FPT IS là “người bạn” đáng tin cậy trong triển khai hệ thống ERP, quản trị nhân sự cũng như các giải pháp số “Quick-win” với tính ứng dụng linh hoạt. Các khách hàng của FPT IS có thể kể đến gồm Sovico Group, Masan Group, Golden Gate, Vinamilk, Sapporo, Kim Tín, Rạng Đông…Nhiều giải pháp công nghệ của FPT IS được phát triển từ chính những trăn trở của khách hàng như Giải pháp quản lý tổng thể nguồn nhân lực – FPT.iHRP, Giải pháp hợp đồng điện tử – FPT.eContract, Giải pháp số hóa quy trình và giao việc tự động cho doanh nghiệp - FPT SPro, Giải pháp hóa đơn điện tử - FPT.eInvoice…

Với tầm nhìn trở thành “người đồng hành” chuyển đổi số với mọi doanh nghiệp, tổ chức, FPT IS không ngừng đầu tư nguồn lực, bám sát, len lỏi vào thị trường để thấu hiểu “nỗi đau” của khách hàng, từ đó sáng tạo nhiều giải pháp mang tính tiên phong nhằm giúp doanh nghiệp, tổ chức tháo gỡ những khó khăn trong quản trị, vận hành, kinh doanh và bứt phá trong thời đại 4.0. 

Theo FPT IS

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *