HABECO đẩy mạnh công tác an sinh xã hội

07/11/2019

Người tạo 30

Chuyên mục:

Những năm qua, bên cạnh việc liên tục đổi mới trong sản xuất, phương thức lưu thông, hệ thống phân phối, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường thì Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn đặc biệt quan tâm tới các công tác an sinh xã hội.

Trong đó, luôn tham gia tích cực nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hướng về cội nguồn, để xứng đáng là một trong những DN lớn có vốn nhà nước chi phối của ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam mang Thương hiệu quốc gia, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Đây từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa rất đáng tự hào của HABECO.

HABECO với giá trị truyền thống

HABECO hiện là một trong những DN lớn nhất của ngành bia, rượu, nước giải khát Việt nam, có lịch sử lâu đời (tiền thân là nhà máy Bia Hommel, ra đời năm 1890). Chính vì vậy, trong những năm qua, HABECO đã không ngừng đổi mới về sản phẩm, nâng tầm thương hiệu nhằm đáp ứng thị hiếu, xu hướng của người tiêu dùng (NTD) để thể hiện sự am hiểu thị trường nhưng không ngừng nghiên cứu, hội nhập nhưng vẫn giữ riêng một bản sắc, bền bỉ nhưng sẵn sàng bứt phá. Điều này đã giúp HABECO luôn giữ vững uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống ở Việt Nam về chất lượng sản phẩm, giá cả và phương thức phục vụ khách hàng. Đặc biệt, HABECO xác định sứ mệnh của mình là phải cung cấp cho NTD Việt Nam và khu vực những sản phẩm đồ uống có chất lượng, nên luôn thường xuyên quan tâm tới việc nghiên cứu, nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới công nghệ, tiết kiệm năng lượng nhằm cho ra thị trường những sản phẩm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường. Từ đó, góp phần xây dựng và hình thành văn hóa uống có trách nhiệm của người Việt, nâng cao ý thức của NTD, chống lạm dụng và giảm thiểu tác hại của rượu bia. Đồng thời, thực hiện trách nhiệm với Chính phủ và xã hội trong công tác an sinh xã hội, hướng về cộng đồng.

Chính vì vậy, bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, trong những năm qua, HABECO đã và đang triển khai nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, quan tâm đến an sinh xã hội, qua đó thể hiện trách nhiệm của một DN mang Thương hiệu quốc gia với những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn. Mới đây, hướng tới dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), HABECO đã tổ chức nhiều đoàn công tác đến thăm, tặng quà tri ân các gia đình liệt sĩ, thăm hỏi các bà Mẹ Việt Nam Anh hùng tại một số địa phương. Trong đó, HABECO đã đến thăm, tặng quà, tri ân các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh). Tại đây, đại diện đoàn công tác của HABECO đã trao tặng quà và gửi lời thăm hỏi sức khỏe đến các thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại các trung tâm, bày tỏ lòng tri ân những đóng góp, hi sinh xương máu của các anh cho Tổ quốc. Đồng thời, động viên tinh thần các thương, bệnh binh tại Trung tâm luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, là tấm gương sáng vượt khó khăn của bệnh tật cho thế hệ trẻ noi theo, tiếp tục phát huy truyền thống chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong hoàn cảnh mới, thực hiện lời Bác Hồ dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”. Bên cạnh đó, HABECO cũng đã tặng Trung tâm suất quà trị giá 100 triệu đồng nhằm chung tay giúp đỡ các thương, bệnh binh vượt qua khó khăn, thương tật vươn lên trong cuộc sống, để cùng gia đình luôn sống vui, sống khoẻ, sống có ích. Trước đó, đầu tháng 7/2019, đoàn công tác của HABECO cũng đến thăm, tặng quà tri ân 10 gia đình thân nhân liệt sĩ tại tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị. Đây là hành động thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực về mặt vật chất và tinh thần với các gia đình liệt sĩ nhằm phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa để đời sống vật chất và tinh thần của thân nhân, gia đình liệt sĩ ngày càng ổn định và không ngừng được nâng cao.

Phó Tổng giám đốc HABECO Bùi Trường Thắng cho biết, hàng năm, Công đoàn HABECO đều phối hợp với ban lãnh đạo triển khai nhiều văn bản vận động các đơn vị, công đoàn cơ sở, kêu gọi toàn thể công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tham gia ủng hộ, đóng góp hàng chục tỷ đồng cho các quỹ từ thiện xã hội như: Quỹ vì người nghèo, Quỹ ủng hộ biển đảo, Quỹ nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc màu da cam,... để giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, những hoàn cảnh còn khó khăn, trẻ mồ côi khuyết tật; ủng hộ quỹ khuyến học, người tàn tật; giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách ở nhiều địa phương. Riêng HABECO, trung bình hàng năm luôn dành khoảng 5 – 7 tỷ đồng trích từ thành tích kinh doanh để ủng hộ cho các hoạt động này. Hiện HABECO cũng đang phụng dưỡng, chăm sóc 25 Mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng được hàng chục căn nhà tình nghĩa, ủng hộ quần áo, gạo cho người nghèo và gia đình chính sách tại các tỉnh như: Hà Nội, Hà Giang, Quảng Ninh, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An,… HABECO cũng đã nhận phụng dưỡng suốt đời 10 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ tại Quảng Bình và Quảng Trị bằng nhiều sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực về mặt vật chất và tinh thần. Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, HABECO sẽ tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa phong trào đền ơn đáp nghĩa để đời sống vật chất và tinh thần của thân nhân, gia đình liệt sĩ ngày càng ổn định và không ngừng được nâng cao. Trong thời gian tới, HABECO đã lên kế hoạch triển khai nhiều hoạt động cho công tác an sinh xã hội hơn như hỗ trợ 20 triệu đồng giúp xã Tiền Phong, huyện Mê Linh (Hà Nội) có kinh phí để nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ; trao nhiều sổ tiết kiệm gửi tặng các gia đình thương bệnh binh trên địa bàn phường phường Ngọc Hà, Ba Đình (Hà Nội).

Chinh phục niềm tin của NTD Việt 

Với những hoạt động xã hội tích cực của Habeco đã tạo thành nét đẹp văn hóa doanh nghiệp (DN) trong thời gian qua, qua đó thể hiện rõ nhất truyền thống của HABECO luôn bảo đảm việc sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhưng vẫn quan tâm, có trách nhiệm với công tác an sinh - xã hội. Vì vậy, vừa qua, tại Hà Nội, trong hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành Công thương; tại gian hàng của HABECO, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đánh giá cao những hoạt động hưởng ứng thiết thực của HABECO trong suốt 10 năm thực hiện Cuộc vận động bằng những nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, thiết kế mẫu mã và chiến lược giá thành sản phẩm để chiếm lĩnh thị trường trong nước, vươn ra thị trường quốc tế. Có được thành công đó, phần nhiều là do sự đổi mới tư duy, không ngừng sáng tạo trong quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường của ban lãnh đạo cũng như tập thể cán bộ, công nhân viên HABECO.

Có thể thấy, từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay các DN trong nước đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được NTD. Trong đó, nhiều sản phẩm được nhân lên trở thành niềm tự hào của người Việt Nam và HABECO được vinh dự góp mặt bốn năm liên tiếp trong danh sách những thương hiệu Việt tiêu biểu được vinh danh “Thương hiệu quốc gia”. Trước đó, HABECO cũng vinh dự nhận được các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống Việt Nam qua nhiều năm, Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam, Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Giải thưởng Thương hiệu xuất sắc thế giới – Brand Laureate Special Edition World đối với ngành hàng thực phẩm đồ uống tại Việt Nam,... Đây chính là sự ủng hộ và là nguồn động viên mạnh mẽ để toàn bộ hệ thống HABECO tiếp tục nỗ lực trong việc lan tỏa thương hiệu Việt.

Theo Chủ tịch HĐQT HABECO Trần Đình Thanh, những kết quả đạt được mới chỉ là bước đầu, để tiếp tục nuôi dưỡng phong trào người Việt ưu tiên dùng hàng Việt. HABECO luôn xác định trách nhiệm của DN là tiếp tục sản xuất những sản phẩm có chất lượng, ép nỗ lực để không ngừng phát triển, nâng cao sức cạnh tranh, mang đến một dịch vụ hậu mãi chu đáo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của NTD. Năm 2019, HABECO đặt mục tiêu tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính toàn tổ hợp là 11.703 tỷ đồng, phấn đấu nộp Ngân sách Nhà nước 5.020,7 tỷ đồng. Hiện DN đang giữ tinh thần chủ động và sáng tạo để nắm bắt cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Theo đó, HABECO đã bắt tay với FPT triển khai dự án quản trị DN tổng thể ERP nhằm từng bước đưa DN hội nhập trong bối cảnh nền cách mạng công nghệ số, góp phần nâng cao sức mạnh và vị thế của DN trên thị trường. Ngoài ra, HABECO sẽ mở rộng thị trường ra toàn miền Trung, miền Nam và đẩy mạnh xuất khẩu, chứ không chỉ còn phủ bóng ở các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ như trước kia. Đồng thời, việc tổ chức bán hàng cũng được thay đổi, hướng tới dịch vụ tốt hơn, chuyên nghiệp hơn để phục vụ NTD tốt hơn.

Trong hoàn cảnh đất nước ngày càng đổi mới và phát triển, hội nhập quốc tế sâu rộng hơn, nhiều hiệp định thương mại quốc tế đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng mang đến những thách thức lớn đối với các DN Việt. Hội nhập quốc tế thành công chính là đóng góp tích cực tạo ra những giá trị xã hội bền vững và giàu bản sắc. Định hướng phát triển trong những năm tiếp theo, HABECO xác định chiến lược trọng tâm của DN là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa, phù hợp với thị hiếu NTD. Đồng thời, DN đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một DN mang thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.

Trước thực tế nêu trên, đòi hỏi HABECO phải tạo lối đi riêng, trong đó việc đẩy mạnh đầu tư thiết bị, công nghệ, nâng cao chất lượng, thay đổi nhãn mác, bao bì… là điều tất yếu để tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, HABECO sẽ tiếp tục theo đuổi tôn chỉ phát triển bền vững, bằng kế hoạch hành động, chủ trương, chính sách, chú trọng các công tác an sinh xã hội vì cộng đồng, vì môi trường. Là DN mang Thương hiệu quốc gia, HABECO có cả cơ hội và trách nhiệm đối với cộng đồng trong việc dần thay đổi tập quán, văn hóa sử dụng đồ uống có cồn tại Việt Nam, khuyến khích thái độ uống rượu bia có chừng mực và tích cực cổ vũ văn hóa uống có trách nhiệm. Bên cạnh đó, để giữ vững và phát triển thương hiệu cũng như uy tín đang có trong lòng NTD, HABECO sẽ có sự chủ động, dự đoán chính xác và có chiến lược phù hợp với những biến động trên thị trường, qua đó cải thiện hoạt động sản xuất, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của mình trong ngành.

Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *