Hành trình thương hiệu Phục Hưng Holdings

25/09/2017

Người tạo 3948

Chuyên mục:

Khởi điểm từ một nhà thầu phụ, sau 16 năm, Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings đã bứt phá trở thành nhà thầu chính và hiện nay là tổng thầu với nhiều dự án trị giá hàng ngàn tỉ đồng. Mới đây Phục Hưng Holdings đã thắng gói tổng thầu thiết kế, thi công Block C, D và K của dự án Kenton Node tại TP.HCM có tổng giá trị hợp đồng trên 1.300 tỉ đồng.

Bứt phá bằng chiến lược “chất lượng”

Trong hai năm trở lại đây, Phục Hưng Holdings đã trở thành thương hiệu gây chú ý trên thị trường xây dựng khi đảm trách những dự án lớn. Nhiều chuyên gia trong ngành xây dựng nhận định thành công không đến với Phục Hưng Holdings một cách tự nhiên, mà bằng một chiến lược đúng đắn và sự nhạy bén nắm bắt các xu hướng mới của thị trường.

Người đứng đầu Phục Hưng Holdings, Chủ tịch Cao Tùng Lâm chia sẻ: “Tôn chỉ kinh doanh của chúng tôi là đặt chất lượng công trình lên hàng đầu”. Có thể nói chính chiến lược kinh doanh đúng đắn đã giúp Phục Hưng Holdings tạo được một cuộc bứt phá ngoạn mục sau 16 năm từ một nhà thầu phụ, trở thành nhà thầu chính và vươn lên thành một trong những tổng thầu xây dựng hàng đầu.

Thành lập từ năm 2001, năm 2003 Phục Hưng Holdings là một trong những thành viên của Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam (Constrexim Holding), tiền thân là Công ty TNHH Xây dựng Phục Hưng. Trong những năm đầu, Phục Hưng chỉ là nhà thầu phụ cho các công trình công nghiệp như Nhà máy Xi măng Tam Điệp (Ninh Bình), Nhà máy Xi măng Sông Thao (Phú Thọ), Nhà máy Xi măng La Hiên (Thái Nguyên)... Mười năm sau, Phục Hưng ghi dấu mốc đột phá bằng cuộc chuyển mình tách ra khỏi mô hình công ty mẹ-công ty con của Constrexim Holdings, phát hành thành công đợt tăng vốn điều lệ từ 30 tỉ đồng lên 110 tỉ đồng vào năm 2011. Với bước ngoặc này, doanh thu của công ty tăng trưởng ấn tượng từ con số 500 tỉ đồng (giai đoạn 2013 - 2014) vượt qua mốc 1.000 tỉ đồng trong năm 2015 và gần đạt 1.200 tỉ đồng trong năm 2016. Trong giai đoạn phát triển này, thương hiệu nhà thầu Phục Hưng Holdings đã khẳng định được uy tín với các dự án dân dụng như The Manor (Hà Nội), The Garden (Hà Nội), tổ hợp Mỹ Đình Pearl, tổ hợp chung cư cao tầng N01-T4 và N03-T3 và T4 Khu Đoàn ngoại giao, dự án Five Star Kim Giang, Legend Tower (109 Nguyễn Tuân, Hà Nội), Vũng Tàu Center...

Đặc biệt, năm 2010 đã đánh dấu bước chuyển mình đáng nhớ của Phục Hưng Holdings từ nhà thầu chính trở thành nhà đầu tư chung cư The Light (Tố Hữu, Hà Nội). Ở vị thế là nhà đầu tư, thương hiệu này tiếp tục đẩy mạnh chiến lược cạnh tranh bằng chất lượng. Quan điểm “vì chất lượng cuộc sống mới, xoay trục thị trường bất động sản” của Phục Hưng Holdings đã gây ấn tượng trên thị trường bất động sản.

Chiến lược phát triển của Phục Hưng Holdings tiếp tục khẳng định sự đúng đắn khi doanh thu bắt đầu tăng mạnh từ năm 2015. Phục Hưng Holdings cũng đặt mục tiêu trở thành “Nhà thầu có chất lượng hàng đầu Việt Nam”, đây chính là cơ sở tạo nền tảng cho những bước tiến vượt bậc sau này.

Đến con đường lên tổng thầu ngàn tỉ

Cuối năm 2016, công ty đã ghi dấu mốc quan trọng trở thành tổng thầu D&B khi được Gamuda, tập đoàn hàng đầu của Malaysia trong lĩnh vực bất động sản và khu đô thị trao gói thầu “Tổng thầu thiết kế và thi công-Design and Build” tòa chung cư cao tầng CT1 (nằm trong quần thể dự án Gamuda Garden - Hoàng Mai, Hà Nội) trị giá hơn 1.300 tỉ đồng. Đây là dự án tổng thầu ngàn tỉ đầu tiên trong lịch sử phát triển của Phục Hưng Holdings.

Sự chuyển mình từ nhà thầu chính lên tổng thầu thiết kế và thi công (D&B) với dự án trên đã góp phần đưa Phục Hưng Holdings xếp vào vị trí thứ 5 trong tốp 10 nhà thầu xây dựng uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2017 do tổ chức Vietnam Report bình chọn vào tháng 4-2017.

Những thành công này đã góp phần đưa công ty quay trở lại thị trường miền Nam bằng hợp đồng tổng thầu hơn ngàn tỉ vừa được ký kết với Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên. Theo đó, Phục Hưng Holdings sẽ thực hiện gói thầu thiết kế-thi công-cung cấp-lắp đặt-nghiệm thu-hoàn công-bảo hành công tác kết cấu và hoàn thiện cơ điện cho Block C, D và K của dự án Kenton Node tọa lạc ngay giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM. Dự án có tổng giá trị hợp đồng trên 1.300 tỉ đồng với thời gian thực hiện toàn bộ gói thầu là 17 tháng.

Khi được hỏi về “bí quyết” thành công của Phục Hưng Holdings, ông Cao Tùng Lâm cho biết, sở dĩ công ty có thể vươn lên thành nhà thầu chính và tổng thầu là do các cộng sự của ông đã tâm niệm làm cho khách cũng như làm cho chính mình, luôn quan tâm yếu tố chất lượng, tiến độ công trình ... “Chúng tôi luôn đặt vị trí của mình vào vị trí của nhà đầu tư để sẵn sàng chia sẻ và đồng hành với họ. Vào những lúc khó khăn, công ty chấp nhận hy sinh lợi nhuận để đạt được chất lượng công trình như đã cam kết với chủ đầu tư nhằm giữ uy tín và thu hút khách hàng”, ông Cao Tùng Lâm chia sẻ. 

Kenton Node, là một tổ hợp căn hộ, khách sạn, trung tâm mua sắm, ăn uống giải trí... với tổng diện tích 90.500m2, gồm 9 tòa tháp dự kiến đưa ra thị trường khoảng 3000 căn hộ cao cấp và 800 hotel-codotel. Với ý tưởng xây dựng một thành phố xanh, bền vững, dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu hướng đến con người và môi trường sống, đáp ứng nhu cầu về một thành phố mang tầm quốc tế, văn minh, hiện đại. Đây là một dự án lớn với nhiều tiện ích cao cấp như phòng khám quốc tế, hệ thống trường học, hệ thống khách sạn, trung tâm thương mại, phố đi bộ, bể bơi...

 

Công ty CP Xây dựng Phục Hưng Holdings

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *