ITL Corp hoàn tất thâu tóm Sotrans Group

20/08/2020

Người tạo 183

Chuyên mục:

Sau thương vụ, tỷ lệ sở hữu của ITL Corp tại Công ty Cổ Phần Kho Vận Miền Nam (Sotrans Group) là 97%.

Giá trị thương vụ không được hai bên tiết lộ. Ông Đặng Doãn Kiên, Phó chủ tịch phụ trách Khối Đầu tư của ITL Corp cho biết, mua lại Sotrans Group nhằm hoàn thiện mảnh ghép trong việc tận dụng năng lực của một doanh nghiệp logistics dẫn đầu về thị trường hàng không với một doanh nghiệp dẫn đầu về cảng, logistics cảng và ICD.

"Chúng tôi sẽ duy trì chiến lược thương hiệu kép (Dual Brands) để tận dụng nguồn lực và thế mạnh của 2 doanh nghiệp nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu đa dạng của khách hàng trên thị trường", ông Đặng Doãn Kiên cho biết thêm.

Tổng Giám đốc, thành viên Hội đồng Quản trị Sotrans Group, ông Đặng Vũ Thành cũng cho rằng, sự kết hợp về tài sản, mạng lưới hệ thống, công nghệ và đội ngũ nhân sự của 2 doanh nghiệp sẽ hình thành một tập đoàn logistics tích hợp đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu lớn của quốc tế.

Các container của ITL Corp. Ảnh: ITL
 

Các container của ITL Corp. Ảnh: ITL

Công ty CP Giao Nhận Vận Chuyển In Do Trần (ITL Corp) thành lập vào đầu năm 2000, chuyên cung cấp các dịch vụ logistics tích hợp. Công ty này đang là đại diện hàng không và tổng đại lý khai thác hàng hóa cho hơn 22 hãng hàng không và khai thác trên 300 chuyến bay mỗi tuần. Ngoài ra, ITL Corp còn cung cấp các dịch vụ vận tải hàng hóa quốc tế thông qua các phương thức vận tải hàng không, vận tải đường biển, vận tải đa phương thức và dịch vụ khai thuế hải quan.

Trong khi đó, Sotrans Group được thành lập từ năm 1975, là một trong những công ty hàng đầu trong ngành giao nhận vận tải quốc tế, giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu và dịch vụ kho đa chức năng tại Việt Nam với diện tích hơn 230.000 m2. Sotrans Group hiện sở hữu hệ thống gồm cảng cạn Sotrans ICD, cảng Sowatco Long Bình và Depot Sotrans Mỹ Phước.

Trước đó, hôm 11/8, IFC công bố sẽ cung cấp khoản vay trị giá 70 triệu USD cho ITL Corp. Mục đích của khoản đầu tư là hỗ trợ phát triển ngành kho vận, nhằm thúc đẩy thương mại và tăng cường năng lực cạnh tranh của nền kinh tế trong bối cảnh Covid-19. Gói tài trợ của IFC cũng là khoản đầu tư đầu tiên vào ngành kho vận Việt Nam của tổ chức này.

ITL Corp

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *