IVB khẳng định vị thế của ngân hàng liên doanh đầu tiên tại Việt Nam

26/12/2023

Người tạo 1160

Chuyên mục:

Chiến lược phát triển nhóm khách hàng doanh nghiệp nội địa, khách hàng cá nhân cùng việc số hoá, nâng cao nguồn nhân sự giúp IVB mở rộng thị phần, gia tăng uy tín.

Sau 33 năm phát triển, để tạo những động lực mới cho giai đoạn tương lai, theo của đại diện IVB, ngân hàng cần nâng cao chất lượng bộ máy nhân sự theo hướng gia tăng đội ngũ chuyên gia nước ngoài, đào tạo nhân sự người Việt theo quy chuẩn quốc tế.

Song song đó, IVB sẽ triển khai đồng bộ với quá trình “số hóa”, khâu quản lý rủi ro nhằm hạn chế tỷ lệ nợ xấu, tài chính minh bạch – sẽ trở thành giải pháp toàn diện giúp IVB mở rộng thị phần, gia tăng uy tín với khách hàng và đối tác.

“Từ tệp khách hàng là doanh nghiệp FDI, IVB đã mở rộng sang nhóm doanh nghiệp nội địa và khách hàng cá nhân. Những sự thay đổi này sẽ tạo đà phát triển giúp IVB phát triển thị phần trong thời gian tới”, đại diện IVB khẳng định.

Nhân sự của IVB tại Hội sở 97A Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP HCM trong dịp kỷ niệm 33 năm thành lập IVB. Ảnh: IVB

Để đặt ra những mục tiêu thách thức trong giai đoạn mới, 33 năm hoạt động vừa qua là thời gian IVB xây dựng được bộ đệm dày về vốn để cung cấp dịch vụ cho hàng triệu khách hàng.

Được thành lập vào tháng 11/1990, IVB là ngân hàng đầu tiên đi theo mô hình ngân hàng liên doanh tại Việt Nam. Nền tảng từ hai “ông lớn” góp vốn là Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng Cathay United (CUB) giúp IVB phát huy được đầy đủ lợi thế vốn có của hai định chế tài chính uy tín, đồng thời dung hòa được các yếu tố bản địa và quốc tế.

Từ mức vốn điều lệ 10 triệu USD năm 1990, IVB lần lượt tăng vốn điều lệ lên mức 20 triệu USD vào cuối năm 2003, mức 165 triệu USD vào năm 2012. Đến năm 2018 vốn điều lệ của IVB đã cán mốc 193 triệu USD, tăng gần 20 lần so với thời điểm mới thành lập. Trong suốt 33 năm qua, lợi nhuận trước thuế của IVB tăng bình quân 21,32%/năm, tổng tài sản tăng bình quân 10,06%/năm, tổng số chi nhánh, phòng và điểm giao dịch tăng hơn 8 lần, đội ngũ nhân sự tăng hơn 5 lần.

Hiện IVB có một Trung tâm kinh doanh, 14 chi nhánh và 19 phòng giao dịch đặt trụ sở ở những đô thị lớn như TP HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hội An, Hải Phòng.

IVB đang phát triển nhân sự theo hướng trẻ hoá và chuyên nghiệp. Ảnh: IVB

Với lợi thế “đứng trên vai người khổng lồ” ngay từ những ngày đầu gia nhập thị trường và sự am hiểu sâu sắc về thị trường Việt Nam trong hơn 33 năm qua đã giúp cho IVB thu hút được nhóm khách hàng là các doanh nghiệp FDI. Sau đó, IVB cũng mở rộng tệp khách hàng, hướng tới nhóm khách hàng doanh nghiệp nội địa và khách hàng cá nhân thông qua việc đa dạng hóa các sản phẩm tài chính và dịch vụ. IVB đáp ứng nhu cầu của các nhóm khách hàng chuyên biệt với nhu cầu vay du học, vay vốn mua nhà, mua xe, cho vay hộ kinh doanh, doanh nghiệp…

Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu năm 2013 với biểu tượng logo mới cùng 5 đường cong song song, hỗ trợ nhau theo hướng đi lên thể hiện khuynh hướng luôn phát triển của ngân hàng này và thể hiện 5 giá trị cốt lõi Minh bạch, Chuyên nghiệp, Hiệu quả, Thân thiện và An toàn. Khẩu hiệu (slogan) mới "Cùng phát triển bền vững" cũng thể hiện rõ phương châm hoạt động có từ khi thành lập: cùng các khách hàng, nhân viên, và cổ đông liên doanh phát triển bền vững.

Đây cũng là kế hoạch tạo đà cho IVB triển khai chiến lược “số hóa” trong năm 2015, gia tăng trải nghiệm dịch vụ công nghệ đa tiện ích, như: E-banking (SMS banking, Internet banking, IVB Mobile banking…), chuyển đổi thẻ Visa thông thường sang công nghệ thanh toán không tiếp xúc Contactless và đa dạng ưu đãi cho khách hàng từ các đối tác liên kết với IVB… được triển khai và nhận nhiều đánh giá tích cực.

Việc nhiều năm liền ghi tên trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam là động lực phát triển to lớn để IVB tiếp tục phát huy lợi thế sẵn có và khẳng định tinh thần phát triển bền vững của Ngân hàng.

Từ 20/11/2023 đến hết tháng 12/2023, Ngân hàng TNHH IVB đang triển khai chiến dịch sinh nhật kỷ niệm 33 năm thành lập với những chương trình ưu đãi đặc biệt về lãi suất cho vay, miễn phí Mobile Banking và phí chuyển tiền nhanh Napas 247, cùng nhiều phần quà dành cho khách hàng.

Theo IVB

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *