Khách sạn REX Saigon hiến máu nhân đạo - nghĩa cử cao đẹp

07/08/2020

Người tạo 0

Chuyên mục:

Máu là một dược phẩm quí mà cho đến nay chưa có chất thay thế hoàn toàn chức năng của nó, vì vậy nguồn máu để cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân vẫn từ nguồn người hiến máu. Hiện nay nhu cầu sử dụng máu của Việt nam là khoảng 1.600.000 đơn vị máu (Theo ước tính của WHO), mặc dù số lượng máu được hiến hàng năm đều tăng nhưng chúng ta vẫn chưa đáp ứng được con số này

Để giúp đỡ những người bệnh cần truyền máu, nhân dân Việt Nam ta với tấm lòng lương thiện cùng sự đoàn kết, yêu thương dân tộc đã luôn ủng hộ hoạt động “Hiến máu nhân đạo” trong nhiều năm qua. Khoa học đã chứng minh những người có sức khoẻ bình thường đều có thể hiến một phần nhỏ máu của mình để cứu người mà không hề ảnh hưởng gì đến bản thân. Những người tình nguyện hiến máu đều được các bác sĩ kiểm tra và tư vấn trước khi thực hiện hiến máu kỹ càng, lượng máu hiến một lần không quá 9ml/kg (<1/10 lượng máu của cơ thể), và các chỉ số máu của cơ thể sau khi hiến máu vẫn nằm trong giới hạn sinh lý bình thường.

“Sau thời gian hiến máu khoảng từ 3-4 tuần các thành phần máu được hồi phục gần như bình thường. Do đó khi hiến máu việc thay đổi một số lượng tế bào máu già cỗi bằng số lượng tế bào máu mới khỏe mạnh có đời sống dài đảm bảo chức năng tốt hơn. Ngoài ra các kích tố của một số cơ quan nội tiết, tiết ra để kích thích tạo tế bào máu còn tạo cho việc chuyển hoá của cơ thể tốt hơn sau khi hiến máu.” (theo thông tin từ Bệnh viện truyền máu huyết học)

“Máu của bạn có ích hơn ngàn lời nói” – Thông điệp ý nghĩa này được Hội chữ thập đỏ lan toả mạnh mẽ trong suốt thời gian qua. Từng góp mặt nhiều lần trong hoạt động xã hội “Hiến máu nhân đạo” này, Khách sạn Rex Sài Gòn đã nhận được sự ủng hộ từ các nhân viên, cảm thấy thật vui và tự hào khi có thể đóng góp phần nhỏ để giúp đỡ được nhiều bệnh nhân đang cần.

Với sự ủng hộ từ các nhân viên, năm nay Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn phối hợp cùng khách sạn Rex Sài Gòn và Hội chữ thập đỏ TPHCM tổ chức sự kiện “Hiến máu nhân đạo” tại khách sạn với quy mô lớn. Trong hoạt động lần này, đi cùng sự chỉ đạo tổ chức của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, khách sạn Rex Sài Gòn nhận đăng ký hiến máu từ các nhân viên của mình và cả nhân viên của các đơn vị khác, mở rộng công tác hoạt động xã hội để khuyến khích nhiều người cùng tham gia hơn, đóng góp nhiều hơn nữa cho những hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ. Cho đến hiện tại, lượng tình nguyện viên đăng ký hiến máu đã đạt được 250 người đến từ nhiều đơn vị khác nhau trong hệ thống của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn.

Sự kiện “Hiến máu nhân đạo” sẽ diễn ra tại Khách sạn Rex Sài Gòn vào sáng ngày 01/07/2020 do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn cùng khách sạn Rex Sài Gòn đồng tổ chức, với sự hỗ trợ chuyên môn từ Hội chữ thập đỏ TPHCM.

Máu là món quà vô giá mà người hiến máu đã trao tặng cho những bệnh nhân cần được truyền máu, chỉ với những đóng góp nhỏ của mỗi người đã có thể mang đến cơ hội cứu được sinh mạng của nhiều người. Và những người hiến máu xứng đáng được xã hội ghi nhớ và tôn vinh.

Ngoài việc tập trung để phát triển các hoạt động kinh doanh, khách sạn Rex Sài Gòn vẫn luôn chú trọng đến các hoạt động vì xã hội, và vinh dự khi có thể là một trong những cầu nối giữa người hiến máu và bệnh nhân cần được truyền máu, góp phần giúp đỡ các bệnh nhân có thêm sức mạnh và nguồn lực để chống chọi với bệnh tật, giữ vững truyền thống bao đời của người Việt Nam “Lá lành đùm lá rách”.

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *