Khách sạn Rex Saigon - Khách sạn lịch sử giữa lòng thành phố hiện đại

10/09/2020

Người tạo 0

Chuyên mục:

Tọa lạc tại vị trí trung tâm, vị trí đắc địa tại số 141 Đại lộ Nguyễn Huệ - đại lộ đi bộ duy nhất có chiều dài hơn 600 mét, chiều rộng 60 mét, tòa nhà Khách sạn Rex Sài Gòn tính đến nay đã hiện hữu gần một thế kỷ – là toà nhà duy nhất tại trung tâm với 4 mặt tiền cùng giao thông thuận tiện. Trải qua bao lần thay đổi diện mạo và công năng, từ garage xe hơi, cho đến thư viện và hiện nay là khách sạn đẳng cấp 5 sao, Rex đã chứng kiến sự thay đổi của thành phố Hồ Chí Minh qua những thời kỳ khởi sắc.

Vào khoảng năm 1925, nơi đây chỉ là 1 gara ô tô 2 tầng lầu tại góc đường Nguyễn Huệ - Lê Lợi do người Pháp quản lý. Đến giai đoạn 1959 – 1965 khi Sài Gòn giao thương phát triển; mở rộng ra thế giới bên ngoài, ông bà Ưng Thi cùng với 5 phần hùn vốn đã mua lại gara này; rồi hoạch định, kiến tạo thành 1 toà nhà 6 tầng lầu lấy tên là Thương xá Rex có 100 phòng ngủ, 1 thư viện ở tầng 1, 1 nhà hàng và sân thượng ở lầu 5 cho Cơ quan thông tin của Hoa Kỳ thuê, và đến năm 1973 thì mãn hạn hợp đồng. Các dịch vụ này chờ chỉnh trang nâng cấp. Thương xá Rex lúc này chỉ hoạt động phần còn lại là 1 khiêu vũ trường, 3 rạp chiếu bóng, nhà hàng cafeteria ở tầng trệt hoạt động đến 30 tháng 4 năm 1975, khi Sài Gòn hoàn toàn giải phóng.

Từ tháng 6/1975, Thương xá Rex được Uỷ ban Nhân dân Tp Hồ Chí Minh giao cho Công ty Du lịch Saigon (nay là Tổng Công ty Du lịch Saigon – Saigontourist Group) tiếp nhận vào đầu năm 1976 và lấy tên là khách sạn Bến Thành. Khách sạn Bến Thành đã tiếp nhận bàn giao và điều hành quản lý kinh doanh chủ yếu 3 rạp chiếu bóng, nhà hàng cafeteria, khiêu vũ trường. Đến năm 1986 khi có chủ trương đổi mới kinh tế của Việt Nam, khách sạn Bến Thành được phục hồi lại biểu tượng đại diện là chiếc Vương Miện, và tên thương hiệu hiện tại là khách sạn Rex Sài Gòn – Rex Hotel Saigon. Từ đây Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã quan tâm đầu tư cho khách sạn Rex Sài Gòn có kế hoạch chỉnh trang lại 100 phòng ngủ, các dịch vụ hiện có ở khu Đông; đồng thời nhận thêm khách sạn Hướng Dương, tòa nhà 146 Pasteur ở khu Tây để chỉnh trang thành 130 phòng ngủ, nâng số phòng lên 230 phòng, kiến tạo thêm các văn phòng cho thuê, phòng họp Quốc tế, Nhà hàng Hoa Mai, Rooftop Garden Bar - Vườn Thượng Uyển ở lầu 5, nhà hàng Cung Đình, Vườn Hồng – Vertical Garden, và cà phê Thiên Đường - Paradise Coffee Lounge. Sau khi chỉnh trang nâng cấp, khách sạn Rex Sài Gòn đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam xếp hạng 4 sao duy nhất ở các tỉnh phía Nam, và phía Bắc có khách sạn Sofitel vào năm 1990. Sau đó, tiếp tục thời gian kiến tạo, chuyển đổi công năng một số hạng mục hoàn tất, khách sạn Rex Sài Gòn đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam xếp hạng khách sạn 5 sao với đầy đủ các dịch vụ, bao gồm 286 phòng ngủ sang trọng, hệ thống các phòng hội nghị, 5 nhà hàng, 2 hồ bơi, các cửa hàng mua sắm cao cấp của nhiều thương hiệu thời trang quốc tế, và 1 câu lạc bộ với 100 máy trò chơi có thưởng dành cho khách quốc tế.

Bên trong khách sạn tuy đã được tu sửa và cải thiện cho phù hợp với hiện tại, nhưng trong mỗi góc đều có những nét trang trí mang hơi hướng lịch sử, như sự cổ xưa của nhà hàng Cung Đình, như tượng voi trên Rooftop Garden Bar trứ danh, một số phòng ngủ còn được thiết kế theo phong cách cổ xưa, thể hiện việc gìn giữ văn hóa Việt Nam đồng thời mang lại ấn tượng cho khách ngụ tại đây. Dọc các hành lang dẫn lối vào những căn phòng ngủ ấm áp, hay trong không gian tại Rooftop Garden Bar, hình ảnh Sài Gòn xưa mang phong cách trắng đen làm điểm nhấn, khiến cho du khách mỗi lần đi ngang qua như được hòa mình vào khung cảnh thành phố thời xưa được tái hiện lại trong những tấm ảnh ấy, hồi tưởng về những ngày xa xưa, cuộc sống Sài Gòn vẫn nhộn nhịp và hào hứng qua năm tháng.

Bên cạnh các dịch vụ nổi tiếng từ trước đến nay của khách sạn Rex Sài Gòn như phòng ngủ hay ẩm thực – nhà hàng, khách sạn Rex Sài Gòn luôn cải tiến và mang đến nhiều dịch vụ độc đáo khác như Rex Havana Cigar Club - một công trình hợp tác đầy tâm huyết từ thủ đô Havana thuộc đất nước Cuba xinh đẹp đến với thành phố Hồ Chí Minh sôi động của đất nước Việt Nam - Câu lạc bộ Cigar chính hãng duy nhất tại Việt Nam được công ty Cigar Quốc Gia Cuba cấp phép, và Sân Khấu Rex Sen Vàng - Sân khấu dân gian ngoài trời đầu tiên trong lòng khách sạn năm sao với tiết mục Múa rối nước và các loại hình nghệ thuật dân gian.

Với những dịch vụ và chất lượng phục vụ của mình, khách sạn Rex Sài Gòn đã đạt được nhiều giải thưởng uy tín, như The Guide Award liên tục qua các năm, Doanh nghiệp tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh, Khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam, cùng các chứng nhận với thang điểm cao từ các trang chuyên về du lịch như Hotels.com, Booking.com, Agoda, Fastbooking, Holidays Check...

Dù cho thành phố có thay đổi từng ngày, khách sạn Rex Sài Gòn vẫn luôn tự hào là một khách sạn lịch sử thật đặc biệt, đứng lừng lững giữa vị trí trung tâm và sẵn sàng chào đón tất cả các vị khách ghé qua.

***

KHÁCH SẠN REX SÀI GÒN

Một thành viên của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn

141 Nguyễn Huệ, Quận 1, TPHCM.

Tel: (8428) 3829 2185 or (8428) 3829 3115

Hotline: 0917 590 900

Email: rexhotel@rex.com.vn

Website: www.rexhotelsaigon.com

Facebook: @RexHotelSaigon

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *