Ngân hàng Quân đội: Đơn vị tích cực hoạt động xã hội

19/05/2017

Người tạo 1114

Chuyên mục:

Tinh thần tương thân tương ái, chung tay chia sẻ với cộng đồng đã trở thành truyền thống, nét văn hóa đẹp của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

Xuất phát là một doanh nghiệp quân đội, thời gian qua, công tác đền ơn đáp nghĩa, sẻ chia khó khăn với các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, cựu chiến binh, người có công… luôn được MB chú trọng và quan tâm hàng đầu.

Hàng trăm chương trình hoạt động xã hội đã được MB triển khai trong suốt thời gian qua. Trong đó có một số chương trình đáng chú ý như MB phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự và chính quyền tại các địa phương hỗ trợ xây dựng hàng trăm căn nhà tình nghĩa.

Bên cạnh đó, khởi nguồn từ ý tưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, chương trình “Ngôi nhà 100 đồng” đã trở thành một phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ tới toàn thể CBNV MB. Cụ thể là mỗi ngày, mỗi đoàn viên thanh niên trên toàn hệ thống MB  gom góp ít nhất 100 đồng cho chương trình để hỗ trợ cho các gia đình và đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, cần sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng.

Tính chung 2 năm 2013-2014, các đoàn viên MB đã đóng góp xây dựng được 16 căn nhà tình nghĩa. Đặc biệt, MB là ngân hàng duy nhất đồng hành với chương trình truyền hình “Trở về từ ký ức” - một hoạt động quan trọng trong đề án của Nhà nước về xác định thông tin các liệt sĩ còn khuyết thông tin.

Chương trình đã tìm kiếm thành công được khoảng 100 liệt sĩ.

MB còn tổ chức, tham gia nhiều chương trình, hoạt động tri ân trên khắp mọi miền đất nước, góp phần chia sẻ khó khăn, thể hiện sự tri ân với các đồng đội trên toàn quốc. Trong đó có những chương trình ý nghĩa như phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tài trợ xây dựng nhà văn hóa đa năng trên quần đảo Trường Sa, đóng góp cho quỹ “Nhà tình nghĩa, nhà đồng đội” của Bộ Quốc phòng, hỗ trợ xây dựng nhà thể thao đa năng Học viện Khoa học quân sự...

Song song với công tác xã hội từ thiện, MB coi trọng việc giáo dục và phát huy truyền thống tri ân trong đội ngũ cán bộ-đoàn viên xuất sắc trên hệ thống. Chính vì thế, từ nhiều năm nay, Ngân hàng vẫn duy trì những chuyến “Về nguồn” thường niên cho các cán bộ-đoàn viên xuất sắc nhất trên toàn hệ thống. Chuyến đi không chỉ giúp tăng tình đoàn kết, giúp các bạn hiểu thêm về truyền thống, về những giá trị nhân văn tốt đẹp được lưu giữ tại MB mà còn để cán bộ nhân viên MB hiểu thêm những khó khăn, mất mát, những hy sinh to lớn mà các thế hệ cha anh đi trước đã dành cho dân tộc. Từ đó, tiếp nối và duy trì tinh thần tương thân tương ái, tri ân với đồng đội trong toàn bộ đội ngũ nhân viên MB.

Chinhphu.vn

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *