Omni BIDV iBank - Trải nghiệm ngân hàng số vượt trội cho khách hàng tổ chức

16/01/2023

Người tạo 13

Chuyên mục:

Ngày 11.6, trong khuôn khổ Ngày hội công nghệ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), BIDV ra mắt phiên bản hợp kênh của ứng dụng ngân hàng số BIDV iBank (Omni BIDV iBank), mang đến cho khách hàng tổ chức trải nghiệm liền mạch cùng với các tính năng vượt trội.

Hệ sinh thái số đa dạng

Omni BIDV iBank mang tới hệ sinh thái số đa dạng như: Dịch vụ quản lý dòng tiền dành cho các tập đoàn, doanh nghiệp có nhiều đơn vị thành viên/chi nhánh, có nhu cầu điều chuyển dòng tiền từ đơn vị thành viên về đơn vị chủ quản để tối đa hóa nhu cầu sử dụng vốn; Dịch vụ thanh toán hóa đơn online đáp ứng nhu cầu quản lý, thu hộ hóa đơn cho doanh nghiệp; Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh đáp ứng nhu cầu quản lý doanh thu bán hàng theo nhiều chiều của doanh nghiệp; Dịch vụ kết nối hệ thống quản trị nội bộ (ERP) của khách hàng với hệ thống BIDV iBank nhằm giúp khách hàng trực tiếp sử dụng các dịch vụ ngân hàng ngay trên hệ thống ERP.

Ngoài ra, Omni BIDV iBank cung cấp nhiều tính năng, sản phẩm khác như: Thanh toán lương tự động; Chuyển tiền trong nước, chuyển tiền quốc tế; Tiền gửi có kỳ hạn online; Nộp NSNN cho phép khách hàng thực hiện nộp các loại thuế, phí, nộp BHXH, BHYT… theo cơ chế tự động; thực hiện các giao dịch tài trợ thương mại, mua bán ngoại tệ ngay trên BIDV iBank mà không cần hoàn hồ sơ giao dịch gốc, giúp tiết giảm được thời gian cho doanh nghiệp.

BIDV iBank cũng bổ sung, nâng cấp nhiều chức năng như Quản lý thanh toán theo nhóm khách hàng; Cấp lại mật khẩu qua BIDV iBank; Cho phép gửi chứng từ giao dịch qua BIDV iBank thông qua chức năng gửi chứng từ chứa chữ ký số.

Ông Mai Ngọc Thuận – Giám đốc Tài chính Châu Á, Tập đoàn De Heus Châu Á cho biết:

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, De Heus có nhiều đối tác ở các tỉnh thành trên toàn quốc. Vì vậy, tính năng mà chúng tôi sử dụng nhiều nhất trên hệ thống iBank là chuyển tiền trong nước, thanh toán lương và thanh toán theo bảng kê. Trong mỗi giao dịch với các đối tác, chúng tôi luôn đặt ra yêu cầu về sự chính xác, nhanh và tiện ích. Chúng tôi rất hài lòng với BIDV iBank

Omni BIDV iBank - Trải nghiệm ngân hàng số vượt trội cho khách hàng tổ chức - ảnh 1

                         Omni BIDV iBank - Trải nghiệm vượt trội trên nền tảng ngân hàng số

Tính đến 31/10/2022, số lượng khách hàng sử dụng BIDV iBank đạt gần 103.000 khách hàng, tăng 210% so với đầu năm 2020. Trong đó số lượng khách hàng sử dụng gói dịch vụ tài chính chiếm 82,6%. Tính đến hết tháng 10/2022, số lượng giao dịch đạt gần 5 triệu giao dịch, tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2021, với doanh số giao dịch 6 triệu tỷ đồng.

Không chỉ tăng trưởng ở những dịch vụ cơ bản như chuyển tiền trong nước, thanh toán lương... Năm 2022 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của những dịch vụ như chuyển tiền quốc tế (CTQT) và tài trợ thương mại (TTTM) trên BIDV iBank. Tính đến hết tháng 10/2022  đã phát sinh 16.170 giao dịch tăng 152%, với số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ CTQT/TTTM trên iBank tăng trưởng 362,5% so với năm 2021 cho thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ của nhóm dịch vụ này lên kênh số.

Ứng dụng Mobile app hoàn toàn mới

Đặc biệt, cũng trong sự kiện ra mắt Omni BIDV iBank, BIDV giới thiệu tới khách hàng ứng dụng BIDV iBank trên thiết bị di động (Mobile app) hoàn toàn mới với giao diện được thiết kế thân thiện, hiện đại, dễ sử dụng. So với các ứng dụng khác trên thị trường, phiên bản Mobile App cung cấp đầy đủ tính năng cho khách hàng trên thiết bị di động.

Khách hàng có thể dễ dàng vấn tin thông tin tài khoản thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn, tiền vay, bảo lãnh và vấn tin giao dịch Chuyển tiền quốc tế (Swift GPI); Khởi tạo, xác nhận, phê duyệt các giao dịch như Chuyển tiền trong nước, Tiền gửi có kỳ hạn, Thanh toán hóa đơn, Đăng ký Thanh toán hóa đơn định kỳ, Tra soát…

BIDV iBank phiên bản mobile áp dụng đa dạng các công nghệ mới, tiên phong trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng để cung cấp dịch vụ ngân hàng thông minh, tiện lợi cho khách hàng, từ khởi tạo và chuyển tiền trong nước bằng mã QR code cho đến đăng nhập nhận diện sinh trắc học (Vân tay, Face ID – nhận diện khuôn mặt). Ứng dụng mobile app cung cấp tính năng nhận thông báo các giao dịch đang chờ xử lý; cho phép khách hàng tùy biến giao diện theo mong muốn cá nhân. Cùng với bảo mật nhiều lớp, BIDV iBank đảm bảo an toàn, phòng chống rủi ro cho doanh nghiệp trên các nền tảng sử dụng.

Ông Nguyễn Duy Tiến – Tổng giám đốc Huyndai Thanh Hóa đánh giá cao trải nghiệm người dùng trên  BIDV iBank với các dịch vụ ngân hàng đa dạng.

Ấn tượng nhất khi sử dụng BIDV iBank là tính năng tùy biến giao diện khi sử dụng của App. Tôi có thể tùy ý thay đổi hay lựa chọn sắp xếp các chức năng ưu tiên theo sở thích. Tiện ích này giúp quá trình xử lý giao dịch của chúng tôi được nhanh chóng”, ông Tiến nhấn mạnh.

Theo ông Phạm Trần Đăng Quyến, Phó TGĐ Công ty Cổ phần Thuận Hải -  top 3 nhà nhập khẩu than lớn nhất Việt Nam, công ty đang sử dụng đa dạng các dịch vụ tài trợ thương mại của BIDV như LC, UPAS LC, dịch vụ tài trợ thương mại trên BIDV iBank. “Hiện tại BIDV iBank đã có giao diện hiện đại, bắt mắt và thân thiện với người dùng. Các giao dịch trên BIDV iBank đều được thực hiện thông suốt, nhanh chóng, thuận tiện cho doanh nghiệp. BIDV iBank là một trong những tiện ích giúp doanh nghiệp phê duyệt các lệnh thanh toán và giao dịch với ngân hàng rất tốt.”

Theo bà Nguyễn Thị Kim Anh, Phó Tổng giám đốc của Công ty cổ phần sản xuất thương mại Giấy Mê Kông, BIDV iBank tạo thuận lợi rút ngắn thời gian xử lý nghiệp vụ, giảm các chi phí hành chính không cần thiết, giúp doanh nghiệp kiểm soát, xử lý nghiệp vụ nhanh chóng.“Chúng tôi đánh giá cao dịch vụ thanh toán lương trực tuyến trên iBank, tính năng này hỗ trợ doanh nghiệp chuyển lương nhanh, cắt giảm các chứng từ thủ công và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.”

Omni BIDV iBank - Trải nghiệm ngân hàng số vượt trội cho khách hàng tổ chức - ảnh 2

                        BIDV iBank cho phép người dùng tùy biến giao diện khi sử dụng

Trong thời gian tới, với mục tiêu đưa BIDV iBank trở thành một ứng dụng tiện ích “hơn cả một ngân hàng”, BIDV định hướng liên kết với các công ty cung cấp dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực như chứng khoán, bảo hiểm, cho thuê tài chính….. để phục vụ toàn diện nhu cầu khách hàng. Đồng thời, BIDV thực hiện liên kết với các đối tác, công tác Fintech, Bigtech để xây dựng hệ sinh thái cho khách hàng theo từng ngành/lĩnh vực, tạo sự kết nối toàn diện và hỗ trợ doanh nghiệp mạnh mẽ hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo BIDV

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *