OnPoint: Từ start-up thương mại điện tử đến Top 500 công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam

24/01/2022

Người tạo 43922

Chuyên mục:

Tối 14/01, tại Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021 do Vietnam Report và Báo VietNamNet tổ chức, OnPoint vinh dự góp mặt trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2021. Đây là năm đầu tiên công ty được vinh danh trong bảng xếp hạng như một ghi nhận xứng đáng cho hiệu quả và năng lực kinh doanh.

OnPoint tại lễ trao giải VNR500

OnPoint được thành lập vào tháng 12 năm 2016 với mô hình kinh doanh rất mới tại Việt Nam lúc bấy giờ: hỗ trợ kinh doanh thương mại điện tử (E-commerce enabler). Đây được xem là một thị trường ngách đầy tiềm năng, nhất là trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu mua sắm và thanh toán trực tuyến ngày càng tăng cao.

Thông thường, các trung tâm thương mại cho thuê mặt bằng với mục tiêu thu hút tối đa thương hiệu tới đặt gian hàng, cũng như khách hàng tới mua sắm. Tương tự, trên môi trường kinh doanh trực tuyến, các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Tiki chịu trách nhiệm quản lý sàn chứ không trực tiếp vận hành các gian hàng của từng thương hiệu. Với mỗi sàn thương mại điện tử kể trên, đối tượng người dùng, mức phí gian hàng, danh mục sản phẩm, cách thức hỗ trợ người bán hay giải pháp quảng bá thương hiệu sẽ không giống nhau. Do đó, bài toán tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh thu sẽ khiến cho không ít nhãn hàng chưa có kinh nghiệm hoạt động trên môi trường thương mại điện tử phải “đau đầu”.

Nắm bắt được những “điểm đau” đó, OnPoint làm cầu nối giữa các nhãn hàng và người mua trên môi trường thương mại điện tử. Công ty cung cấp giải pháp thông qua việc quản trị marketing trực tuyến, quản trị gian hàng trực tuyến, chăm sóc khách hàng, vận hành đa kênh và các giải pháp công nghệ hiện đại. Để làm marketing cho các nhãn hàng, công ty cung cấp giải pháp toàn diện 360 độ, từ sáng tạo hình ảnh - nội dung cho đến quản lý chiến dịch. OnPoint cũng tư vấn, lên kế hoạch, xây dựng & quản lý gian hàng, quản lý chính sách giá và ưu đãi phù hợp với sản phẩm. Mảng vân hành cũng là một điểm mạnh của công ty với kinh nghiệm quản lý kho bãi, đơn hàng đa kênh và chuỗi cung ứng thông qua các giải pháp công nghệ như OctoPOS hay OctoSells. Không chỉ dừng lại ở đó, OnPoint còn đảm nhận việc tư vấn và chăm sóc khách hàng, trở thành “đại diện” làm việc trực tiếp với người mua thay cho các nhãn hàng.

OnPoint cung cấp dịch vụ livestream cho nhãn hàng

Công ty đầu tư mạnh vào công nghệ để cho ra mắt các giải pháp vận hành đa kênh hiệu quả

Từ xuất phát điểm là hỗ trợ kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, OnPoint đang ngày càng phát triển không ngừng, mở rộng mô hình kinh doanh, giúp các thương hiệu và nhà bán hàng dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng cuối cùng, tạo giá trị nhiều hơn không chỉ ở các sàn thương mại điện tử, mà còn trên trang mạng xã hội (social commerce), hay đa kênh (omni-channel). Mục tiêu của start-up hoạt động ở một trong những lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng hàng đầu hiện nay này là tạo nên một hệ sinh thái toàn diện, đẩy mạnh tập trung vào công nghệ và các giải pháp tự động hoá. Trải qua 5 năm hoạt động, công ty đã và đang hợp tác với hơn 100 nhãn hàng thuộc các nhóm sản phẩm làm đẹp – chăm sóc sức khỏe, đồ mẹ và bé, điện tử – gia dụng và thời trang, trong đó có nhiều nhãn hàng của L’Oréal, Shiseido, Unicharm, P&G, Unilever, Nestlé, Samsung, Watsons, CJ Foods, Fonterra, Bosch… Số lượt khách hàng mà OnPoint phục vụ đã vượt mốc 3 triệu.

Trong năm 2021, trước tình hình đại dịch Covid - 19 bùng phát mạnh tại Việt Nam, đặc biệt là ở thành phố Hồ Chí Minh, nơi đặt trụ sở chính của OnPoint, công ty vẫn nỗ lực không ngừng để đem đến giá trị tốt nhất cho khách hàng. Với đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm và tập thể nhân viên trẻ, giàu nhiệt huyết, OnPoint đã đạt được những thành tích hết sức ấn tượng. Công ty đã được chứng nhận bởi hai sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, thông qua danh hiệu Shopee Premium Certified Enabler và “Đối tác xuất sắc nhất” của Lazada Việt Nam năm 2021. OnPoint cũng được vinh danh tại Technode ORIGIN Innovation trong hạng mục thương mại điện tử. Đây là giải thưởng nhằm ghi nhận những start-up xuất sắc, các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và cộng đồng có sức ảnh hưởng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Trở thành một trong 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2021 chính là một thành tựu ngọt ngào, kết lại một năm đầy thành công cho OnPoint.

Sang năm 2022, OnPoint đẩy mạnh xây dựng văn hoá tập trung vào con người nhằm mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Công ty không ngừng phấn đấu để đạt được mục tiêu vận hành tại 6 nước ở Đông Nam Á trong thời gian tới. Đội ngũ OnPoint sẽ luôn gắn kết để bắt đầu một năm mới với tinh thần khát khao học hỏi và sẵn sàng phát triển.

Công ty TNHH Onpoint

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *