Ống Đồng Toàn Phát - Chủ động để dẫn đầu

05/01/2022

Người tạo 1654

Chuyên mục:

Nhắc đến “Make in Vietnam” là nhắc đến sự chủ động, tích cực trong sáng tạo, nghiên cứu, thiết kế, kiến tạo sản phẩm. Tinh thần “Make in Vietnam” không nằm ở những khẩu hiệu, phong trào, mà đã trở thành dòng huyết mạch xuôi chảy trong quan điểm sản xuất, kinh doanh của những doanh nghiệp như Ống Đồng Toàn Phát.

Thương hiêu "Make in Vietnam"  Chất lượng đẳng cấp quốc tế 

Ra đời từ một phép chơi chữ, thuật ngữ “Make in Vietnam” là sáng kiến của Bộ Thông tin & Truyền thông nhằm thúc đẩy tính chủ động của các doanh nghiệp công nghệ và công nghiệp nội địa. Thay vì chỉ gia công, lắp ráp, doanh nghiệp cần tích cực hơn, sáng tạo hơn, phát huy trí tuệ Việt để giải quyết tận gốc “bài toán” của người Việt. Đây cũng chính là mục tiêu mà Ống Đồng Toàn Phát luôn hướng đến.

Nhà máy sản xuất ống đồng Toàn Phát số 2 với quy mô 40.000m2

Trải qua hơn 15 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Ống Đồng Toàn Phát vẫn giữ vững vị thế là đơn vị duy nhất sở hữu đầy đủ tiềm lực và công nghệ để tạo ra những sản phẩm ống đồng “thuần Việt” chất lượng. Hệ sinh thái cơ sở sản xuất của Toàn Phát bao gồm 2 nhà máy tại Khu Công nghiệp Phố Nối A (Hưng Yên) có tổng diện tích 64.000m2, được trang bị dây chuyền tự động hiện đại, nhập khẩu 100% từ các nhà cung cấp quốc tế uy tín.

Dây chuyền sản xuất hiện đại của Toàn Phát

Trước khi góp mình vào hàng triệu thiết bị điện lạnh và công trình xây dựng, mọi sản phẩm của Toàn Phát đều phải trải qua quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ, sát sao qua từng công đoạn. Tất cả được thao tác, giám sát bởi đội ngũ kỹ sư dày dặn kinh nghiệm. Riêng với nhóm nhân sự này, Toàn Phát luôn chú trọng công tác bồi dưỡng nội bộ thông qua chương trình trao đổi cùng chuyên gia nước ngoài. Giai đoạn 2020 - 2021, bất chấp khó khăn do dịch bệnh, công ty vẫn đều đặn duy trì kế hoạch đào tạo hằng năm bằng hình thức online.

Bên cạnh dây chuyền hiện đại và nền tảng nhân sự vững vàng, chất lượng của ống đồng Toàn Phát còn được đảm bảo ngay từ nguyên liệu đầu vào. Thương hiệu này cam kết chỉ sử dụng đồng tấm Cathode loại 1 có độ tinh khiết tối thiểu 99.9%. Nguồn vật tư được nhập khẩu trực tiếp từ LS Nikko Copper – nhà sản xuất đồng tấm lớn nhất Hàn Quốc, đồng thời là nhà luyện kim có sản lượng lớn thứ 2 thế giới. Ngoài ra, Toàn Phát cũng đang duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững với top 10 nhà cung cấp trên sàn giao dịch kim loại London (LME).

Sở hữu thế mạnh công nghệ và nguồn nguyên liệu chất lượng, ống đồng Toàn Phát đã đạt được nhiều chứng chỉ uy tín, tiêu biểu như: JIS H3300 (Nhật Bản), ASTM B68, ASTM B280 (Mỹ), EN 12735 (châu Âu), AS/NZS 1571 (Úc và New Zealand)… Tỷ trọng xuất khẩu trung bình năm của doanh nghiệp lên tới 70%. Có thể nói Toàn Phát chính là một trong những tên tuổi chủ chốt mang sản phẩm Việt sánh ngang với các thương hiệu quốc tế.

Tiên phong trên "Sân nhà", vững vàng nơi "Sân khách" 

Tại thị trường nội địa, Toàn Phát đã chứng minh được vai trò của một doanh nghiệp tiên phong về cả định hướng, quy mô và chất lượng. Thông qua hệ thống điểm bán phủ rộng, mỗi năm, hàng chục nghìn tấn ống đồng tiêu chuẩn quốc tế được xuất xưởng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt.

Song song với hoạt động phân phối bán lẻ, Toàn Phát hiện đang đóng vai trò là đơn vị cung cấp vật tư cho hàng loạt nhà sản xuất điện lạnh tên tuổi, như: Sanaky, Hitachi, Godrej, Hòa Phát, Daikin, … Ở mảng dự án, doanh nghiệp này đã trở thành đối tác chiến lược của nhiều tập đoàn lớn, bao gồm: Thế giới di động, Vingroup, Sun Group, BIM Group, …

Không chỉ chiếm lĩnh vị trí đầu ngành ở thị trường nội địa, Công ty Cổ phần Ống Đồng Toàn Phát còn gặt hái được những thành công nổi trội trong quá trình định vị thương hiệu quốc tế. Hiện tại, sản phẩm của Toàn Phát đã có mặt tại 22 quốc gia trên thế giới.

Toàn Phát là đơn vị sản xuất ống đồng đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ JIS H3300 (Nhật Bản)

Một số cột mốc đáng chú ý trong hành trình “đem chuông đi đánh xứ người” của Ống Đồng Toàn Phát:

  • Năm 2009, ống đồng Toàn Phát xuất khẩu sang Malaysia với tên Ruby Copper.
  • Năm 2016, Toàn Phát có mặt tại Mỹ, đánh dấu cột mốc 14 quốc gia trên bản đồ xuất khẩu.
  • Năm 2017, ống đồng Toàn Phát tiến vào thị trường châu Âu. Xuất khẩu chiếm tỷ trọng 68% trong tổng doanh thu.
  • Năm 2018, Toàn Phát đặt chân tới Hàn Quốc và Nhật Bản. Thương hiệu ống đồng Việt chính thức có mặt tại 20 quốc gia trên thế giới.
  • Để chinh phục được những thị trường khó tính hàng đầu, Toàn Phát đã phải vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe nhất của ngành sản xuất ống đồng. Tính tới tháng 05/2021, đây vẫn là đơn vị sản xuất ống đồng duy nhất tại Việt Nam có khả năng xuất khẩu sang Nhật Bản.

    Bên cạnh yếu tố chất lượng, thành công của Toàn Phát còn được tạo nên từ sự kiên định về tầm nhìn và chiến lược. Dù ở “sân nhà” hay trên “sân khách”, thương hiệu này luôn nỗ lực giữ vững 5 giá trị cốt lõi sau:

    • Lấy con người làm trọng tâm:
      • Chú trọng phát triển nguồn nhân lực chuyên môn thông qua hoạt động quản lý, đào tạo;
      • Chăm sóc toàn diện từ sức khỏe tới đời sống tinh thần của mọi nhân sự;
      • Định hướng xây dựng môi trường làm việc thoải mái, chuyên nghiệp, năng động, nhiệt huyết và sáng tạo.
    • Tin cậy - Dùng chữ tín để bảo vệ danh dự của chính mình.
    • Trí tuệ - Là đòn bẩy để phát triển và vượt lên chính mình.
    • Sẵn sàng đổi mới - Hướng đến cải tiến hiệu quả và văn minh.
    • Tốc độ - Là lợi thế cạnh tranh và hiệu quả công việc.
    • Chuẩn mực - Tôn trọng nguyên tắc và ứng xử chuẩn mực, nhân văn.

    Không vội vàng thỏa mãn với những thành tựu đã đạt được, Ống Đồng Toàn Phát vẫn không ngừng hướng mình tới sự phát triển và bứt phá. Đơn vị này hiện đang ấp ủ mục tiêu trở thành nhà sản xuất ống đồng đứng đầu Việt Nam và khu vực. Với nền tảng nhân lực, vật lực sẵn có cùng tinh thần quyết liệt, chủ động “Make in Vietnam”, Toàn Phát chắc chắn sẽ còn làm nên “chuyện” trên chặng đường vươn tầm quốc tế.

Ống Đồng Toàn Phát

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *