Sigma tiếp tục đạt danh hiệu Top 5 Nhà thầu cơ điện uy tín năm 2020

04/11/2020

Người tạo 4759

Chuyên mục:

Ngày 03/6/2020, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2020. Theo đó, Sigma tiếp tục đạt danh hiệu Top 5 Nhà thầu cơ điện uy tín năm 2020.

Dựa trên kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành, cụ thể bao gồm: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính gần nhất (có so sánh, đối chiếu và đánh giá với các chuẩn của ngành); (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát chuyên gia trong ngành; khảo sát doanh nghiệp về tình hình kinh doanh, thị trường hoạt động, số lượng và chất lượng dự án… trong giai đoạn 2019-2020 cũng được sử dụng như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của doanh nghiệp trong ngành. 

Danh sách Top 5 Nhà thầu Cơ điện uy tín năm 2020 – Top 5 Most Reputable M&E Contractors 2020

Nguồn: Vietnam Report, Top 10 Công ty uy tín ngành XD-VLXD năm 2020, tháng 5/2020

Nằm trên đà phát triển rất nhanh trong giai đoạn 2017-2018, Sigma cũng như nhiều nhà thầu khác nằm trong vòng xoáy của thị trường bất động sản năm 2019 đột ngột “chững lại”. Điều này kéo theo sự sụt giảm nguồn cung của ngành XD-VLXD, thể hiện qua số lượng dự án được phê duyệt giảm đáng kể, có thể kể đến một số vấn đề như: thủ tục pháp lý, quá trình triển khai, công tác giải phóng mặt bẳng.

Hình 1: Khó khăn khi triển khai dự án, ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của doanh nghiệp

Nguồn: Vietnam Report, Khảo sát các DN ngành XD-VLXD năm 2020, tháng 2/2020

Hình 2: Dự báo về tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp xây dựng trong năm 2020

Nguồn: Vietnam Report, Khảo sát các DN ngành XD-VLXD, tháng 2/2020

Mặc dù triển vọng ngành Cơ điện trong năm nay không khả quan nhưng cũng cần nhìn nhận khách quan rằng, đây chính là giai đoạn thị trường tự điều chỉnh, tiến tới tái cấu trúc. Nói cách khác, thị trường “sàng lọc” yếu tố chưa phù hợp, để phát triển theo hướng minh bạch, chuyên nghiệp hơn. Để vượt qua giai đoạn “gạn đục khơi trong” này, doanh nghiệp cần có chiến lược kinh doanh cụ thể và linh hoạt.

Có thể nói, dịch COVID-19 đầu năm 2020 được coi như một “thuốc thử” đối với doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp XD-VLXD nói riêng. Những doanh nghiệp lớn với tiềm lực tài chính mạnh duy trì được thị phần, một số có thời cơ phát triển; ngược lại, doanh nghiệp nhỏ và vừa cạnh tranh yếu hơn, bị thu hẹp thị phần, một số phải đóng cửa vì thiếu nguồn việc và không có lực lượng công nhân. Chính vì thế, ưu tiên tiếp theo của các công ty trong ngành XD-VLXD trong năm nay chính là giữ “miếng bánh” thị phần thông qua đảm bảo tốt hiệu quả, chất lượng, tiến độ dự án, công trình hiện có.

Đối với Sigma, năm 2020 đánh dấu bước tiến quan trọng và là năm bản lề khi Sigma bắt đầu triển khai các dự án năng lượng tái tạo và đẩy mạnh hoạt động trong lĩnh vực nhà máy, công nghiệp và phụ trợ... đảm bảo sự hài lòng tuyệt đối từ phía khách hàng.

Là doanh nghiệp vinh dự đạt Top 5 Nhà thầy Cơ Điện uy tín năm 2020, Sigma tự hào khi ngày càng khẳng định được vị trí của mình trên thị trường, cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, chu đáo nhất. Điều này thể hiện sự phấn đấu bền bỉ và bản lĩnh vững vàng của Sigma trong tiến trình đồng hành cùng sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Sự thành công của Sigma ngày hôm nay sẽ là bước đệm quan trọng cho sự bứt phá tăng trưởng trong tương lai, không những nâng cao vị thế trong nước mà còn mở hướng phát triển tại thị trường quốc tế hiệu quả hơn nữa.

Bảng xếp hạng được xây dựng với mong muốn nâng cao uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thu hút nguồn lực, tiếp cận cơ hộ kinh doanh mới thông qua việc gia tăng lòng tin của các đối tác, nhà đầu tư, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.

Theo Sigma

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *