VIETNAM CEO SUMMIT 2013
VIETNAM CEO SUMMIT 2013
Chủ đề: Kinh tế sáng tạo: Đổi mới để thành công
Thời gian: Ngày 23/8/2013
Địa điểm: InterContinental Asiana Saigon
THÔNG ĐIỆP CỦA BAN TỔ CHỨC
Hội nghị thường niên Vietnam CEO Summit 2013 là sự kiện đẳng cấp, kết nối các nhà lãnh đạo doanh nghiệp quyền lực nhất Việt Nam (doanh nghiệp thuộc ba bảng xếp hạng VNR500, FAST500 và V1000), các nhà lãnh đạo chính trị, các học giả trong và ngoài nước để cùng định hình chương trình nghị sự phát triển của doanh nghiệp, ngành kinh doanh, trong sứ mệnh chung góp phần phát triển nền kinh tế đất nước.
Qua 5 năm tổ chức, Vietnam CEO Summit đã trợ giúp các nhà lãnh đạo Việt Nam tiếp cận tới luồng ý tưởng đỉnh cao từ cộng đồng kinh doanh và tri thức thế giới, thể hiện qua sự tham gia và thuyết giảng tại Hội nghị của các gurus hàng đầu thế giới như GS. John Quelch – Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard; GS. Robert S. Kaplan – cha đẻ của lý thuyết “bảng điểm cân bằng”; GS. Joseph Nye – nhà sáng lập của lý thuyết quyền lực mềm …
Tiếp nối đường hướng đó, Hội nghị CEO Summit Việt Nam 2013 lựa chọn chủ đề “Kinh tế sáng tạo: Đổi mới để thành công” làm diễn đàn trao đổi giữa các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về việc áp dụng sáng tạo và đổi mới như một cách thức tạo động lực và sức bật mới cho doanh nghiệp Việt để vượt qua tình trạng khó khăn hiện nay. Chủ đề này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh sáng tạo và đổi mới đang vượt qua cơ bắp và tiền vốn, để trở thành sức mạnh chủ đạo dẫn dắt hoạt động kinh doanh toàn cầu.
Tại hội nghị CEO Summit Việt Nam năm nay, các CEO hàng đầu Việt Nam sẽ có cơ hội tìm hiểu, chia sẻ, thảo luận và thách thức trí tuệ các đồng nghiệp, các nhà tư tưởng và nhà thực hành đến từ các trường đại học và tập đoàn tư vấn danh tiếng trên thế giới và Việt Nam. Bên cạnh những ý tưởng và giải pháp chung về đổi mới sáng tạo, một số case studies về áp dụng các mô hình, tư duy đổi mới sáng tạo trong hoạt động kinh doanh sẽ được bàn bạc sâu tại hội nghị như đổi mới về sản phẩm, dịch vụ, đổi mới sáng tạo trong định vị thương hiệu (branding), công thức thành công của một doanh nghiệp sáng tạo hay DNA của nhà lãnh đạo cải cách, chiến lược đổi mới (innovaion strategy) tại một số doanh nghiệp điển hình của Việt Nam.
Xin kính mời quý vị hưởng ứng và tham gia.
|
Giáo sư tiến sỹ Frank Go, ERAMUS University Giáo sư Frank Go, giáo sư marketing hàng đầu tại trường ERASMUS, Hà Lan, là chuyên gia hàng đầu thế giới về áp dụng kinh tế sáng tạo trong việc xây dựng thương hiệu, đặc biệt là thương hiệu quốc gia, địa phương và tập đoàn lớn. Ông tốt nghiệp tiến sỹ tại Đại học George Washington, Washington DC và Đại học Amsterdam. Lĩnh vực nghiên cứu hiện tại của ông là sáng tạo trong cộng đồng nhằm mục đích lưu lại các giá trị trong thời đại kỹ thuật số. Ông là thành viên Hội đồng tư vấn của Media Tenor và chủ tịch đồng sáng lập của Place Brandz Research Group. Ông là tác giả cuốn sách Place Branding Glocal, Virtual and Physical Identities, Constructed, Imagined and Experienced (2009), một loạt các Niên giám Xây dựng thương hiệu quốc tế do Palgrave MacMillan xuất bản, trong đó tập trung vào các chủ đề của 'Thời đại của đổi mới (2010), Quản lý rủi ro danh tiếng (2011), Tăng trưởng thông minh và bền vững (2012). |
|
Ông Macro Breu, Trưởng Văn phòng Mckinsey tại Hà Nội Marco Breu hiện đang giữ vai trò là Giám đốc Điều hành Văn phòng Đại diện McKinsey & Company tại Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và tư vấn về diều hành kinh tế và quản trị kinh doanh, ông cùng McKinsey luôn đem đến cho Việt Nam và các doanh nghiệp Việt những góc nhìn mới mẻ, sáng tạo để bắt kịp với xu thế phát triển chung của toàn cầu. |
|
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Đại học Harvard Nguyễn Anh Tuấn, người sáng lập và nguyên tổng biên tập báo Vietnamnet, là một nhà ý tưởng và thực hành xuất sắc, người đi tiên phong trong nhiều xu hướng then chốt như phát triển Internet, xây dựng và phát triển báo điện tử và ngành công nghiệp truyền thông số tại Việt Nam. Năm 2011, ông Tuấn là học giả của Chương trình Lãnh đạo Thái Bình Dương tại Đại học California ở San Diego. Năm đó, ông cũng là diễn giả về truyền thông số tại Club de Madrit, câu lạc bộ của các cựu tổng thống , cựu thủ tướng danh tiếng toàn cầu như Bill Clinton, Gorbachev, Lionel Jospin ... Hiện nay, với vai trò thành viên Hội đồng cố vấn toàn cầu Trường Kinh doanh Harvard và học giả tại Trung tâm Shorenstein, Đại học Harvard, ông Tuấn đã lãnh đạo và khởi xướng nhiều sáng kiến và dự án có uy tín tại vùng Boston và quốc tế như Diễn đàn toàn cầu Boston (Boston Global Forum) và Giải thưởng toàn cầu Trần Nhân Tông (Tran Nhan Tong Reconciliation Prize) về hòa giải (Giải thưởng Trần Nhân Tông năm 2012 đã vinh danh tổng thống Myanmar U Thein Sein và Chủ tịch Đảng đối lập NLD – bà Aung San Suu Kyi). |
|
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịnh HĐQT & CEO Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ là người sáng lập, chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, doanh nghiệp nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do Vietnam Report công bố. Ông đồng thời là người được Forbes vinh danh 'vua cafe Việt'. Cùng với tâm niệm, "chỉ có tranh đua với những người đi đầu thì ta mới có cơ hội đi đầu”, ông hi vọng sẽ sớm đưa Trung Nguyên trở thành nhà sản xuất cà phê hàng đầu và được cả thế giới biết đến. |
|
Phan Đăng Tuất- Chủ tịch Sabeco PGS.TS Phan Đăng Tuất đã có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy tại Đại học Kinh tế quốc dân trước khi giữ chức Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược & Chính sách Công nghiệp, Bộ Công Thương. Thời gian sau đó, ông được Bộ Công Thương cử làm đại diện phần vốn Nhà nước tại Tổng công ty cổ phần Bia- Rượu- Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị. Ông quan niệm, “tự do hóa thị trường” là con đường đúng đắn để doanh nghiệp nội- ngoại cạnh tranh bình đẳng và tối ưu các nguồn lực hoạt động, đặc biệt đối với marketing và định vị thương hiệu. |