Sự tín nhiệm của khách hàng sẽ quyết định ai là người chiến thắng trong thị trường bán lẻ dược phẩm

07/03/2023

Người tạo 44061

Chuyên mục:

Thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam được đánh giá là năng động và có tốc độ tăng trưởng nhanh hàng đầu trên thế giới. Rất nhiều hãng nghiên cứu thị trường, các chuyên gia và tổ chức kinh tế đã đưa ra báo cáo về tốc độ tăng trưởng ấn tượng và dự đoán triển vọng tăng trưởng doanh thu của thị trường này trong tương lai. Nhiều doanh nghiệp đã nhìn thấy được tiềm năng này, tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng biết nắm bắt được cơ hội một cách hiệu quả.

Bởi, bán lẻ dược phẩm là một lĩnh vực kinh doanh đặc thù. Bên cạnh các bệnh viện và các Bác sĩ, nhà thuốc là sự lựa chọn đáng tin cậy khi người dân có vấn đề về sức khỏe và cần sự tư vấn chuyên môn. Sự tin tưởng của khách hàng chính là điều tạo ra khác biệt và là “chìa khóa” để mở ra hơn nữa tiềm năng tăng trưởng của thị trường này. Pharmacity là một trong những doanh nghiệp bán lẻ dược phẩm hiện đại tiên phong tại Việt Nam từ những ngày đầu hình thành đã xác định nền tảng “niềm tin” chính là sức mạnh của doanh nghiệp. Từ đó, chuỗi dần trở thành một địa chỉ uy tín và nhận được sự tín nhiệm cao từ khách hàng. Đây cũng là yếu tố quan trọng đối với mục tiêu phát triển lâu dài của Pharmacity.

Ảnh: Pharmacity

Tại Việt Nam, thị trường bán lẻ dược phẩm có tính phân mảnh rất cao, hầu hết là cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, bán các sản phẩm có chất lượng khác nhau và giá thành khác nhau. Vì vậy, ở “cuộc đua” tăng trưởng này, các chuỗi có nhiều cơ hội để phát triển khi họ sẵn sàng phục vụ khách hàng ở bất cứ đâu và bất khi nào khách cần với các sản phẩm chính hãng cùng sự tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm của đội ngũ dược sĩ. Cụ thể, năm 2022, doanh số bán thuốc của Pharmacity tăng 77% so với năm 2021, phần lớn tỷ lệ tăng trưởng đó đến từ các tháng cuối năm 2022 khi Pharmacity tập trung triển khai dự án “Medicine First” hướng đến phục vụ tối đa nhu cầu về thuốc của khách hàng.

Ảnh: Pharmacity

Nói một cách dễ hiểu hơn, bán lẻ dược phẩm không giống với các lĩnh vực kinh doanh khác. Điển hình như nguồn lực lao động trong lĩnh vực này là Dược sĩ, những người có trách nhiệm trong việc hướng dẫn người dân sử dụng thuốc đúng cách để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe. Đây là đối tượng được đào tạo chuyên môn theo quy định, có kiến thức và kỹ năng tư vấn cho khách hàng. Tại Pharmacity, mỗi dược sĩ khi gia nhập chuỗi nhà thuốc cần đảm bảo thực hiện đủ chương trình đào tạo với 200 giờ đào tạo bắt buộc, 6 kỳ thi với 4 cấp độ. Ngoài việc đảm bảo những kiến thức chuyên môn liên tục được cập nhật, các dược sĩ Pharmacity còn được đào tạo các kiến thức và trải qua các kỳ thi về kiến thức sản phẩm, hoạt động sơ cấp cứu của các nhà cung cấp dược phẩm uy tín.Tổ chức các lớp đào tạo thường xuyên cũng như hợp tác với các tổ chức đào tạo uy tín hàng đầu trong nước và thế giới là những nỗ lực của Pharmacity trong việc liên tục nâng cao chất lượng đội ngũ dược sĩ, gia tăng hơn nữa niềm tin yêu của khách hàng.

Ảnh: Pharmacity

Một nhà thuốc thành công không chỉ là nhà thuốc có doanh thu tốt hay quy mô lớn, mà nhà thuốc đó còn phải chiếm được niềm tin của khách hàng. Pharmacity đã, đang và sẽ nỗ lực hết mình trong mọi hoạt động để được khách hàng công nhận như là “biểu tượng của sự tin tưởng”. Mới đây nhất, Pharmacity cán mốc 12 triệu khách hàng tham gia chương trình thẻ thành viên thân thiết.

Pharmacity tự hào là thương hiệu nhà thuốc phổ biến được nhiều người biết nhất và là chuỗi nhà thuốc đứng đầu trong khảo sát Top 1 nhà thuốc được khách hàng nghĩ đến đầu tiên thông qua khảo sát của Cimigo (*). Với phương châm lấy “Khách hàng làm trọng tâm”, Pharmacity có được sự tin tưởng và công nhận này vì luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Thương hiệu là yếu tố rất quan trọng đối với khách hàng khi lựa chọn, đặc biệt là các dịch vụ về chăm sóc sức khỏe và những gì thương hiệu Pharmacity để lại dấu ấn trong lòng khách hàng là điều xứng đáng được ghi nhận. Chị Lan Uyên, quận Gò Vấp – TP. HCM chia sẻ: “Điều làm tôi tin tưởng và gắn bó với Pharmacity chính là nguồn gốc của sản phẩm. Tôi tin tưởng tuyệt đối vào tất cả các sản phẩm của mình mua sắm tại đây từ thuốc cho đến các mặt hàng tiêu dùng. Bên cạnh đó, các bạn Dược sĩ cũng luôn đem lại cho tôi cảm giác thân thiện và yên tâm khi bán hàng cũng như tư vấn thuốc nên Pharmacity nhiều năm nay đã là sự lựa chọn duy nhất của tôi và gia đình mình”.

Tại mỗi nhà thuốc trên toàn quốc, Pharmacity mang đến cơ sở vật chất hiện đại và những trải nghiệm mua sắm đẳng cấp cho người dân Việt Nam. Bên cạnh việc 100% nhà thuốc đạt chuẩn GPP (Tiêu chuẩn thực hành tốt quản lý nhà thuốc của Bộ Y tế), tất cả các Kho của Pharmacity đều đạt chuẩn GDP – tiêu chuẩn thực hành tốt phân phối thuốc của Tổ chức Y tế thế giới.

Ảnh: Pharmacity

Không chỉ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về thuốc trị bệnh, Pharmacity luôn đón đầu các nhu cầu chăm sóc sức khỏe khác của khách hàng. Ngoài việc cung cấp đủ thuốc theo toa bệnh viện, Pharmacity còn cung cấp đa dạng các loại vitamin và thực phẩm chức năng góp phần tăng cường đề kháng, phòng chống bệnh tật cũng như các thực phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe khác... Toàn bộ trải nghiệm mua sắm hiện nay tại các nhà thuốc Pharmacity được thiết kế là hướng đến người tiêu dùng Việt Nam hiện đại. Từ những ngày đầu, các nhà thuốc Pharmacity đã triển khai nhiều phương án thiết kế mặt bằng nhằm đem đến sự tiện lợi nhất cho khách hàng, ấn tượng nhất là thiết kế của cửa sổ trượt tiện lợi. Khách hàng lái xe máy hoàn toàn có thể nhận được sự tư vấn nhiệt tình của đội ngũ dược sĩ, mua sắm những sản phẩm cần thiết mà không cần phải xuống xe.

Ảnh: Pharmacity

Trong những tháng gần đây, Pharmacity đã có những bước tiến xa hơn trong việc củng cố và tăng cường sự tin tưởng của khách hàng với chiến lược “đổi mới toàn diện”. Bà Trần Tuệ Tri, tân Tổng giám đốc Pharmacity chia sẻ: “Pharmacity có được kết quả trên là nhờ có sự tín nhiệm của khách hàng trong suốt hành trình nâng tầm sức khỏe cộng đồng. Đội ngũ Pharmacity luôn phấn đấu trở thành “Biểu tượng của sự tin tưởng” với khách hàng bằng những mục tiêu, kế hoạch và chương trình cụ thể. Chúng tôi kiên định thực hiện chiến lược đổi mới toàn diện bằng các hoạt động như lấy “Khách hàng làm trọng tâm”, “Medicine First”… để mỗi khách hàng đến với Pharmacity đều sẽ cảm nhận được niềm tin và sức khỏe của mình đã được đặt đúng chỗ!”. Hàng loạt các sáng kiến đã được Bà Tuệ Tri khởi xướng và thúc đẩy tập thể công ty nỗ lực triển khai nhằm cải thiện danh mục sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng; cân đối lại danh mục mặt bằng, đảm bảo các nhà thuốc được đặt ở các vị trí "chiến lược" để phục vụ tốt cho khách hàng… Nhờ đó, doanh số bán thuốc và doanh thu trung bình ở mỗi nhà thuốc đều được tăng lên.

Đây cũng là chiến lược dài hạn mà công ty triển khai nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mỗi gia đình tại Việt Nam. Pharmacity cam kết sẽ luôn cố gắng để xứng đáng với “biểu tượng của sự tin tưởng” và chính sự tín nhiệm của khách hàng cũng là động lực cho tập thể Pharmacity phát triển bền vững trong tương lai.

(*): Kết quả khảo sát độc lập của Cimigo vào tháng 5.2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh & Hà Nội.

Theo Pharmacity

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *