Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và TTXVN ký thỏa thuận hợp tác truyền thông

25/05/2018

Người tạo 891

Chuyên mục:

Chiều ngày 23/5 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Tập đoàn Dầu khí) và Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã tổ chức lễ ký Thỏa thuận hợp tác truyền thông.

Tham dự buổi lễ, về phía TTXVN có đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc TTXVN; các đồng chí Phó Tổng giám đốc Đinh Đăng Quang, Vũ Việt Trang cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc TTXVN.

Toàn cảnh buổi lễ ký kết

Về phía Tập đoàn Dầu khí có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; các đồng chí Thành viên HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các đơn vị PVPower, PVEP, PVcomBank...

Lễ ký Thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa Tập đoàn Dầu khí và TTXVN

Tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Đình, Giám đốc Trung tâm Phát triển truyền thông Thông tấn, TTXVN đã trình bày nội dung Bản thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa Tập đoàn Dầu khí và TTXVN.

Theo nội dung Thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn Dầu khí và TTXVN, hai bên xác định việc hợp tác cùng phát triển là nhiệm vụ chiến lược đáp ứng xu thế hội nhập và phát triển trong giai đoạn mới của đất nước.

Theo đó, Tập đoàn Dầu khí và TTXVN sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trong việc cung cấp, trao đổi, phổ biến thông tin trên hoạt động thông tin thời sự, các dự án, sản phẩm thông tin đặc biệt, hiện đại, đa phương tiện trên nhiều nền tảng và trên các ấn phẩm, kênh thuộc phạm vi quản lý của TTXVN về hoạt động của Tập đoàn Dầu khí, công ty, doanh nghiệp của Tập đoàn Dầu khí… Qua đó củng cố, nâng cao niềm tin, sự ủng hộ, đồng thuận của dư luận xã hội đối với doanh nghiệp nhà nước; góp phần tăng cường sự minh bạch thông tin và vai trò giám sát của xã hội đối với doanh nghiệp; tăng cường công tác tuyên truyền về lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và các hoạt động khác của Tập đoàn Dầu khí cũng như tư vấn và hỗ trợ Tập đoàn Dầu khí trong việc sử dụng các nền tảng truyền thông mới để quảng bá quảng bá hình ảnh, vị thế của Tập đoàn Dầu khí, sự đóng góp của Tập đoàn Dầu khí đối với công cuộc phát triển kinh tế đất nước.

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Trần Sỹ Thanh phát biểu tại Lễ ký kết

Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Trần Sỹ Thanh khẳng định: Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Tập đoàn Dầu khí luôn nhận được sự quan tâm đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí, đặc biệt là TTXVN - hãng thông tấn quốc gia có uy tín trong nước và thế giới với đội ngũ phóng viên rộng khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước và 30 cơ quan thường trú ở nước ngoài.

Lễ ký kết hợp tác truyền thông giữa Tập đoàn Dầu khí và TTXVN hôm nay tiếp tục khẳng định việc hợp tác truyền thông với TTXVN sẽ nâng cao niềm tin, sự ủng hộ, đồng thuận của dư luận xã hội đối với Tập đoàn Dầu khí. Các Ban chuyên môn và các đơn vị trong Tập đoàn sẽ triển khai phối hợp với TTXVN xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền phản ánh hoạt động của Tập đoàn Dầu khí; đặc biệt là chủ động trao đổi, cung cấp thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên của TTXVN tham gia và đưa tin về các hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc.

Đồng thời, đồng chí Trần Sỹ Thanh mong muốn trong thời gian tới, với việc tiếp tục hợp tác truyền thông này, TTXVN và các chương trình thông tin thời sự, đa phương tiện trên nhiều nền tảng và trên các ấn phẩm, kênh của TTXVN sẽ góp phần thông tin chính xác, khách quan, trung thực hoạt động của Tập đoàn Dầu khí và các đơn vị thành viên tới dư luận, giúp công luận có cái nhìn đúng đắn về hoạt động của Tập đoàn Dầu khí và người lao động Dầu khí.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Tổng giám đốc TTXVN phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi khẳng định, Tập đoàn Dầu khí là một trong những tập đoàn trụ cột của nền kinh tế, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Bên cạnh đó, Tập đoàn Dầu khí còn đóng vai trò quan trọng góp phần giữ vững an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi cho hay, với vai trò là cơ quan sản xuất tin nguồn, TTXVN đang cung cấp thông tin chính xác, khách quan, tin cậy và nhanh chóng cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, TTXVN cũng cung cấp các ấn phẩm quan trọng như tin tham khảo, tài liệu tham khảo đặc biệt… phục vụ thông tin cho các cơ quan chức năng. Hiện TTXVN là hãng thông tấn quốc gia mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á và tiếp tục hoàn thiện để trở thành Tập đoàn truyền thông đa phương tiện với nhiều loại hình thông tin báo chí.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh: TTXVN tiếp tục xây dựng kế hoạch tuyên truyền về lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí theo nội dung các bên thống nhất. Theo đó, các đơn vị trực thuộc TTXVN sẽ tạo điều kiện truyền tải thông tin về các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển thương hiệu của Tập đoàn Dầu khí và các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí; các đồng chí phóng viên phải bám sát, đi với những người Dầu khí, đặc biệt là những nơi khó khăn nhất để đưa tin, tuyên truyền về các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí; các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động cộng đồng và các chương trình xã hội của Tập đoàn Dầu khí.

Tại lễ ký này, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi đề nghị Tập đoàn Dầu khí cần chủ động cung cấp thông tin chính thống và kịp thời cho TTXVN, đặc biệt là các vấn đề nhạy cảm để TTXVN tuyên truyền, định hướng dư luận và bác bỏ các thông tin sai trái. Đồng thời mong muốn Tập đoàn Dầu khí tiếp tục thực hiện tốt việc tái cơ cấu tập đoàn, giải quyết dứt điểm các dự án thua lỗ để tiếp tục xứng đáng là doanh nghiệp nhà nước đóng góp hiệu quả cho sự phát triển kinh tế của đất nước.

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí và TTXVN chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *