Ngày 25/4/2019 tại Capital Tower - trụ sở chính của công ty, Tập đoàn Nam Long (HOSE:NLG) đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên theo hình thức trực tuyến (online) để bảo an toàn cho các cổ đông. Tuy áp dụng hình thức mới nhưng Nam Long vẫn thực hiện xin ý kiến cổ đông thông qua Phiếu biểu quyết gửi phản hồi qua đường bưu điện. Kết quả sẽ được Nam Long đăng tải công khai trên website www.namlongvn.com chính thức vào ngày 29/04/2020.
Kết thúc năm 2019, đối mặt với những thử thách chung của thị trường bất động sản, Nam Long vẫn đạt các chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai con số so với năm năm trước đó. Cụ thể, NLG bán ra tổng cộng 3.013 sản phẩm trong năm qua, trong đó dòng căn hộ biệt lập Flora đạt 1.971 sản phẩm – tương ứng tăng 11% và dòng nhà phố, biệt thự Valora đạt 480 sản phẩm - tăng trưởng mạnh mẽ hơn 196% so với năm 2018. Tổng tài sản cuối năm đạt 10.904 tỷ đồng - tăng 14% và lợi nhuận sau thuế đạt 961 tỷ đồng - tăng trưởng 26%. Tổng lượng tiền mặt, các khoản tương đương tiền và tiền gửi ngân hàng còn 1.966 tỷ đồng, duy trì nền tảng tài chính vững chắc và không bị áp lực nợ vay. Tổng quỹ đất của NLG là 681 ha với các dự án ở 6 thị trường tiềm năng thuộc các tỉnh trọng điểm kinh tế khu vực phía nam gồm TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Cần Thơ và Hải Phòng. Hoạt động chi trả cổ tức 2019, 10% cổ tức tiền mặt tương ứng 239,14 tỷ đồng trong đó 5% đã được tạm ứng vào tháng 12/2019, 5% còn lại và 10% cổ tức bằng cổ phiếu tương ứng 239,14 tỷ đồng dự kiến được thực hiện vào quý 2/2020. 10% cổ phiếu thưởng lùi thời gian chi trả cho đến thời điểm phù hợp với bối cảnh thị trường chứng khoán thuận lợi.
Năm 2019 đánh dấu sự thích nghi của Nam Long trước những quy định mới của chính phủ đối trong ngành bất động sản với những con số cụ thể, kết quả của “người thật việc thật”: Tiếp tục triển khai cùng lúc 3 khu đô thị mới Mizuki, Akari và Waterpoint với số lượng pre-sales (đặt chỗ trước) thuộc top cao trong thị trường nhà ở khu vực phía nam với hơn 5.000 tỷ đồng. Bàn giao cho khách hàng hơn 3.000 sản phẩm thuộc dòng sản phẩm EHome, Flora tại các dự án khu đô thị. Hoàn tất xây dựng bộ máy phát triển dự án và bán hàng tại Hà Nội và Hải Phòng. Xây dựng củng cố văn hóa doanh nghiệp với Vanto Group - nhà tư vấn Mỹ, nổi tiếng thế giới thông qua việc mang lại hiệu quả đột phá thông qua chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp. Tập đoàn cũng thực hiện rõ nét hơn các chương trình an sinh xã hội, ủng hộ các chương trình phát triển nhà ở quốc gia thông qua dòng sản phẩm nhà ở xã hội EHomeS, tiếp tục duy trì quỹ học bổng thường niên ‘Swing for dream” dành cho sinh viên nghèo hiếu học. Ngoài ra, Nam Long cũng liên tục xuất hiện trong bảng xếp hạng danh giá như Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (Brand Finance), Câu lạc bộ các Công ty lãi ngàn tỷ 2019, Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam (Forbes), Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (Nhịp cầu đầu tư), các giải thưởng quốc tế cho dự án và sàn giao dịch trong khuôn khổ giải thưởng International Property Awards.
Tiếp tục chuyển hóa để hiện thực hóa hành trình 2020, từng bước trở thành nhà phát triển khu đô thị hàng đầu, Nam Long tập trung cải tiến, củng cố nền tảng phát triển nhằm mang lại hiệu quả hoạt động cao nhất, kết quả bền vững nhất và cùng chia sẻ giá trị với cổ đông trong giai đoạn nền kinh tế toàn cầu đang chịu sức ảnh hưởng lớn từ Covid-19. Trong Đại hội, Nam Long trình cổ đông về cập nhật kế hoạch kinh doanh 3 năm 2018 – 2020. Kế hoạch này được ban lãnh đạo xây dựng cẩn trọng với kịch bản thị trường không thuận lợi do tác động của Covid-19 lên kinh tế toàn cầu, từ đó ảnh hưởng đến toàn ngành bất động sản nói chung. Tuy nhiên, kế hoạch này vẫn đảm bảo để kế hoạch trung hạn 5 năm 2018-2022 đạt tăng trưởng đúng kỳ vọng. Kế hoạch 5 năm giai đoạn 2018-2022, tổng doanh số tập đoàn bán hàng ra hơn 19.500 sản phẩm, tổng doanh thu ước đạt khoảng hơn 40.000 tỷ đồng bao gồm doanh thu của công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long và các công ty liên doanh (JVs) mà Nam Long tham gia góp vốn. Tương ứng, tổng lợi nhuận dự kiến của tập đoàn và các JVs là 9.000 tỷ đồng trong cùng giai đoạn.
Riêng kế hoạch 2020 trên kịch bản thận trọng nhất, Nam Long điều chỉnh kế hoạch bán hàng an toàn nhất, chỉ để ra chỉ tiêu tổng doanh số cho các hạng mục sản phẩm, dự án và bất động sản thương mại 6.351 tỷ đồng - tương ứng tăng đến 317% so với năm 2019, doanh thu 1.520 tỷ đồng, lợi nhuận 820 tỷ đồng đến từ các hoạt động kinh doanh cốt lõi phát triển đô thị, phát triển nhà ở và mở khóa 40% trên tổng số 113 hecta quỹ đất bất động sản thương mại nhằm hình thành nên hệ sinh thái BĐS thương mại hoàn chỉnh, từ đó tạo giá trị gia tăng cho các dự án khu đô thị của Tập đoàn cũng như tạo nguồn thu nhập thường xuyên, ổn định. Về hình thức hợp tác thu hút dòng vốn từ đối tác chiến lược Nhật Bản, trong năm nay việc hợp tác với Nhật ở 2 dự án Waterfront và Nam Long Đại Phước được áp dụng hình thức chuyển nhượng vốn thay vì chuyển nhượng dự án như các dự án Mizuki, Akari, Waterpoint nên doanh thu này sẽ được ghi nhận vào doanh thu tài chính bởi đặc thù giao dịch nhưng hình thức hợp tác phát triển dự án, kinh doanh cốt lõi hoàn toàn không thay đổi. Cùng với những thành quả pre-sales trước đây, 2021 - 2022 sẽ là năm điểm rơi ghi nhận doanh thu, lợi nhuận cao cho Nam Long. Năm 2020 tổng chi trả cổ tức dự kiến 15% trong đó 10% bằng tiền mặt và 5% bằng cổ phiếu.
Nam Long cũng vừa công bố kết quả tài chính quý 1/2020, theo đó doanh thu thuần hơn 416 tỷ đồng, tăng hơn 25% so với cùng kỳ. Nam Long còn ghi nhận thêm gần 39 tỷ đồng lãi trong công ty liên doanh, liên kết, tăng hơn 300% so với cùng kỳ. Qua đó, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của Công ty đạt 130 tỷ đồng, tăng đến 600% so cùng kỳ năm trước. Cuối quý 1/2020, tổng tài sản của Nam Long đạt 10,931 tỷ đồng, nhích nhẹ 26 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm. Ngày 28/3 vừa qua, Nam Long triển khai thử nghiệm phương thức bán hàng mới: mở bán Online sản phẩm Dual Key thuộc dự án Akari City. Chỉ trong 10 ngày mở bán, doanh số thu về ước đạt tới gần 100 tỷ đồng.
Kết quả các nội dung xin ý kiến Đại hội đồng cổ đông 2020, biên bản kiểm phiếu, dự thảo biên bản họp, dự thảo Nghị quyết ĐHĐCĐ sẽ được chính thức công bố tại https://namlongvn.com/co-phieu/ vào ngày 29/04/2020.
Tập đoàn Nam Long
Bình Luận (0)