Tập đoàn Nam Long lần thứ 7 liên tiếp là 1 trong 10 công ty uy tín ngành bất động sản

10/05/2022

Người tạo 1172

Chuyên mục:

Vừa qua, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố Top 10 Công ty uy tín ngành bất động sản năm 2022. Với những nỗ lực vượt bậc trong năm 2021, Tập đoàn Nam Long tiếp tục sánh vai với các doanh nghiệp lớn trong ngành bất động sản như Vinhomes, Novaland…trong Top 10 Công ty uy tín ngành bất động sản năm 2022.

Năm 2022 là năm thứ 7 liên tiếp Nam Long được vinh danh trong Top 10 Công ty uy tín ngành bất động sản Việt Nam do Top 10 Công ty uy tín ngành bất động sản tổ chức. Đây là minh chứng tốt nhất cho sự phát triển bền vững của Nam Long và khích lệ công ty tiếp tục nỗ lực bứt phá giới hạn, vượt lên dẫn đầu về phát triển bất động sản nhà ở trong những năm tiếp theo.  

Top 10 Công ty uy tín ngành bất động sản 2022 được Vietnam Report đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: 1. Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; 2. Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding (mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng); 3. Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 2 và tháng 3 - 2022.

Khảo sát khách hàng của Vietnam Report cũng chỉ ra uy tín của doanh nghiệp trên truyền thông là một trong 3 lý do hàng đầu khiến khách hàng chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trong ngành bất động sản. Đặc biệt, khách hàng có xu hướng chú trọng hơn vào việc công ty liên tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, bất động sản xanh cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và có nhiều hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội.

Theo đánh giá của Vietnam Report, Tập đoàn Nam Long đã đạt được những tiêu chí đánh giá ở mức cao, khẳng định uy tín doanh nghiệp đối với khách hàng và thị trường bất động sản. Năm 2021, Nam Long đạt doanh thu 5,206 tỷ đồng gấp 2.3 lần so với năm 2020, lợi nhuận sau thuế đạt 1,478 tỷ đồng. Các dự án mà Nam Long đang triển khai đều là khu đô thị tích hợp được phát triển hạ tầng đồng bộ và đầy đủ tiện ích, kiến tạo môi trường sống gần gũi thiên nhiên như Waterpoint 355ha tại Bến Lức, Long An; Mizuki Park 26ha tại Bình Chánh và Akari City 8,5ha tại Bình Tân, TPHCM; Izumi City 170ha tại Biên Hòa, Đồng Nai; Nam Long Cần Thơ với 43,8ha… Tính từ đầu năm đến nay Nam Long cũng đã ghi nhận doanh số (pre-sale) đạt khoảng 6.000 tỷ đồng.

Nam Long cũng là một trong những doanh nghiệp năng động trong công tác nghiên cứu, cung cấp cho thị trường các sản phẩm đa dạng từ dòng căn hộ vừa túi tiền EHome; Condominium Flora, Flora+, nhà phố/biệt thự dòng Valora cho đến các sản phẩm biệt thự, dinh thự hạng sang trong các khu compound. Đặc biệt, trong năm 2021 cổ phiếu NLG đạt mức tăng trưởng cao nhất trong lịch sử giúp Nam Long gia nhập "câu lạc bộ vốn hóa tỷ đô" trên sàn chứng khoán.

Với việc sở hữu quỹ đất sạch 681ha tại các vị trí chiến lược, Nam Long cũng đang nhận được sự hợp tác bền vững của nhiều đối các chiến lược quốc tế mà điển hình là hai đối tác Nhật Bản Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad. Điều này góp phần giúp tình hình tài chính của Nam Long luôn vững mạnh, đồng thời tiếp nhận thêm nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, phát triển các dự án đô thị lớn góp phần nâng cấp diện mạo đô thị tại các địa phương. Vừa qua Nam Long cũng được IFC (thuộc World Bank)  rót vốn 1.000 tỷ đồng (44 triệu USD) vào giai đoạn 2 của khu đô thị Waterpoint, Long An thông qua việc mua trái phiếu do NLG phát hành.

Nam Long hiện được đánh giá là một trong những nhà phát triển khu đô thị tiên phong, sở hữu những thế mạnh vượt trội bằng gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển khu đô thị từ sơ khai đến hoàn chỉnh, bên cạnh đội ngũ nhân viên tâm huyết, chuyên nghiệp và ban cố vấn gồm những chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam. Hiện tại, Nam Long có một hệ thống vững chắc gồm 20 công ty con được thiết kế và kết hợp chặt chẽ trên nền tảng tạo vòng khép kín trên chuỗi gia tăng giá trị phát triển đô thị với mục tiêu mang lại cho khách hàng tiện ích trọn gói. 

Từ nay đến năm 2030, Nam Long đặt mục tiêu chuyển đổi để tăng tốc phát triển, theo đó, Nam Long từ một chủ đầu tư bất động sản vừa túi tiền (affordable housing) sẽ vươn lên thành nhà phát triển các dự án phức hợp, đại đô thị tích hợp có quy mô hàng trăm héc ta nằm tại các khu vực kinh tế trọng điểm phục vụ chiến lược giãn dân của các thành phố lớn. 
Cũng trong tháng 4 vừa qua, Nam Long cũng được lọt vào Top 10 thương hiệu mạnh Asean 2022 (Asean Brands Awards) do Trung tâm nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với các tổ chức quốc tế tổ chức thường niên và luân phiên tại các nước Đông Nam Á (Singapore, Myanmar, Việt Nam…)

 

Nam Long Group (HOSE:NLG)

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *