Giới thiệu
Mai Linh được khởi nghiệp từ năm 1989, đến ngày 12/07/1993, ông Hồ Huy sáng lập Công ty TNHH Du lịch - Thương mại - Vận tải hành khách Mai Linh với số vốn vỏn vẹn chỉ 300 triệu đồng, hai chiếc xe du lịch 4 chỗ hiệu Renault 19 và Mercedes 230 với 25 nhân sự; Ngành nghề kinh doanh mới chỉ là cung cấp dịch vụ xe cho thuê, du lịch, bán vé máy bay.
Đến 30/04/1995, Mai Linh chính thức bước vào hoạt động kinh doanh vận tải Taxi. Với phương châm “Khách hàng là tất cả", dịch vụ Taxi Mai Linh luôn nỗ lực đáp ứng nhu cầu khách hàng và không ngừng đổi mới theo xu hướng công nghệ hóa.
Hiện nay, Mai Linh đã trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành lớn mạnh với gần 16.000 cán bộ nhân viên và đối tác là nhà đầu tư hợp tác kinh doanh; mạng lưới chi nhánh hoạt động trên khắp 63 tỉnh, thành phố và các huyện đảo của Tổ quốc Việt Nam. Mai Linh đã phát triển thành một hệ sinh thái đa dạng bao gồm các ngành nghề kinh doanh xoay quanh trục vận tải: vận tải hành khách đường bộ và đường thủy (taxi, xe tuyến cố định, xe cho thuê, tàu cao tốc); vận tải hàng hóa/logistics; bảo dưỡng sửa chữa, cứu hộ cứu nạn; bảo hiểm (nhân thọ, phi nhân thọ, đại lý thu bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế hộ gia đình); thương mại; dịch vụ tài chính; du lịch; xuất khẩu lao động; tư vấn du học và định cư...
Sau 35 năm hình thành và phát triển, Mai Linh tự hào là thương hiệu Vận tải hàng đầu Việt Nam với mạng lưới kinh doanh trên khắp cả nước. Với một đội ngũ tập thể giàu kinh nghiệm, đồng lòng gắn kết, Mai Linh tự hào là một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực Taxi tại Việt Nam. Hiện tại, Mai Linh đang sở hữu số lượng phương tiện lên đến hơn 16.000 xe, hơn 6 triệu Khách hàng cá nhân và 15.000 Khách hàng doanh nghiệp. Tất cả là những tài sản vô cùng quý giá tạo nên giá trị của Mai Linh đến thời điểm hiện tại.
Trong thời gian tới, Mai Linh có chiến lược: (1) Tập trung đầu tư phát triển ngành nghề cốt lõi của Mai Linh: Dịch vụ vận tải Taxi; (2) Tiếp tục xây dựng và phát triển hệ sinh thái vận tải; (3) Chú trọng bảo vệ môi trường bằng việc hợp tác với các đối tác chiến lược như Toyota trong việc đưa vào sử dụng dòng xe Hybrid; (4) Đầu tư phát triển công nghệ với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động chuyển đổi số doanh nghiệp; (5) Đầu tư gia tăng số lượng phương tiện, đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng; (6) Đào tạo, nâng cao nghiệp vụ đội ngũ Lái xe, nhằm nâng cao năng lực phục vụ & trải nghiệm Khách hàng.