Chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng là cực kì quan trọng đối với mọi chương trình tiếp thị hiệu quả, bởi vì nó cân bằng những nỗ lực dài hạn được yêu cầu để chuyển khách hàng tiềm năng thông qua chu trình bán hàng.
Những khách hàng tiềm năng đó là ai? Họ là người tích cực tìm kiếm những điều mà bạn tiếp thị. Họ cũng có một số hiểu biết nhất định vì họ đã trải qua hầu hết quá trình suy nghĩ trước khi quyết định và biết họ muốn gì – hoặc ít nhất họ cũng có khái niệm về cái họ đang mua.
Đối với rất nhiều doanh nhân, quảng cáo trên Những trang vàng địa phương đòi hỏi một phần đáng kể trong chi phí tiếp thị. Nhưng khi danh bạ trực tuyến đã phát triển, bạn có thể giảm chi phí cho những cuốn danh bạ và tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng bằng cách chuyển một phần chi phí in danh bạ sang danh bạ trực tuyến.
Tuy nhiên, lựa chọn trực tuyến và không trực tuyến phụ thuộc vào độ tuổi khách hàng hướng tới của bạn. Một nghiên cứu được thực hiện bởi nhóm Kelsey tiết lộ sự phân chia giữa người tiêu dùng trẻ và người tiêu dùng lớn tuổi: thanh thiếu niên thích truy cứu trực tuyến hơn, trong khi phần lớn những người trả lời thích các danh bạ in ấn hơn.
Nếu phản hồi và những câu quảng cáo là thế mạnh của doanh nghiệp, bạn hãy tìm tất cả những trang web, ra ấn bản và đưa lên truyền hình những thứ mà họ đang tìm như cẩm nang hướng dẫn, hay danh bạ tra cứu và nhắm đến họ bằng một chiến dịch quan hệ truyền thông. Hãy gửi những bản in, những bộ ấn bản và sản phẩm mẫu khi thích hợp, và luôn giữ liên lạc qua điện thoại và email, điều đó sẽ kích thích doanh số bán hàng.
Ấn phẩm Hồ sơ 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Về phía ngược lại, các doanh nghiệp cũng có thể chủ động tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách thu thập thông tin tạo thành kho dữ liệu khách hàng để tiếp thị một cách thích hợp. Các buổi hội thảo, triển lãm ngành nghề, các hiệp hội là một trong những cách thức để thu thập thông tin khách hàng. Ở đây, một lần nữa, các cuốn danh bạ có tác dụng tốt nhằm cung cấp thông tin cơ bản về khách hàng, đặc biệt là các khách hàng doanh nghiệp.
Một cuốn danh bạ doanh nghiệp có thể cung cấp các thông tin liên hệ như điện thoại, fax, email, hay thông tin về lãnh đạo các phòng ban của một doanh nghiệp. Ở cấp độ sâu hơn, có thể tìm thấy thông tin về đặc trưng của doanh nghiệp như các đặc điểm kinh doanh, quy mô doanh nghiệp, chính sách kinh doanh, phương hướng kinh doanh, quan niệm kinh doanh, tiềm lực phát triển, năng lực tiêu thụ và khu vực phục vụ doanh nghiệp đó.
Tóm lại, các kênh quảng cáo tiếp thị khác nhau có chi phí cũng khác nhau. Có những kênh đòi hỏi chi phí cao hơn những kênh khác. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải cứ trả nhiều tiền là sẽ nhận được nhiều phản hồi tương ứng và tăng doanh thu tương ứng. Mỗi kênh sẽ có thế mạnh và điểm yếu khác nhau. Việc lựa chọn sử dụng kênh tiếp thị nào phụ thuộc vào bản chất sản phẩm của doanh nghiệp và đối tượng mà doanh nghiệp hướng tới, chứ không phụ thuộc vào giá của kênh tiếp thị đó.
Trong những năm gần đây, tại Việt Nam, doanh nghiệp có thể tiếp cận hoàn toàn miễn phí với nguồn khách hàng tiềm năng là cộng đồng các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và các đối tác nước ngoài đang tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư tại Việt Nam thông qua Bộ Ấn phẩm “Hồ sơ Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” do Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo VietnamNet phát hành.
Có thể nói, cho đến nay cuốn Ấn phẩm này là một trong những cuốn danh bạ doanh nghiệp tin cậy và hiệu quả nhất dành cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cũng như các nhà đầu tư, người tiêu dùng.
Bộ Ấn phẩm “Hồ sơ Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” năm 2013 là phiên bản năm thứ sáu liên tiếp của cuốn ấn phẩm này. Sản phẩm được trình bày song ngữ Anh – Việt với gần 1000 trang hồ sơ giới thiệu thông tin cập nhật của các doanh nghiệp trong hai bảng xếp hạng VNR500, được xây dựng theo chuẩn mực quốc tế về hồ sơ kinh doanh và đầu tư, phân theo chuẩn mã ngành kinh tế quốc dân, nhấn mạnh các thông tin về tài chính, vị thế và quy mô hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, trên cơ sở các hoạt động nghiên cứu được tiến hành bởi các chuyên gia có bằng cấp và kinh nghiệm quốc tế làm việc tại VNR Research Division, dưới sự tư vấn của các giáo sư kinh doanh hàng đầu của Đại học Harvard, Hoa Kỳ. Bộ Ấn phẩm là một trong những sản phẩm đặc thù được cung cấp trong số các quyền lợi dành cho các Doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.
Qua năm năm xuất bản với hơn 20.000 cuốn tới tay độc giả, Bộ Ấn phẩm “Hồ sơ Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của các CEOs, CMOs, Chủ tịch Hội đồng quản trị của các Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong bảng xếp hạng: VNR500, V1000 và FAST500, cũng như ngày càng nhiều các tổ chức xúc tiến thương mại đầu tư, đại sứ quán các nước, các công ty quản lý quỹ, các ngân hàng và tổ chức tài chính, các công ty liên doanh. Đồng thời, Bộ Ấn phẩm cũng đã nhận được sự đánh giá rất cao từ các đối tượng độc giả trên.
Ưu thế của cuốn ấn phẩm này chính là tính cập nhật và đầy đủ của thông tin doanh nghiệp, dễ dàng cho tra cứu, và mức độ tin cậy của thông tin, là những yếu tố mà các doanh nghiệp đều tìm kiếm ở mỗi công cụ tra cứu. Ngoài ra còn một đặc điểm khiến cuốn Ấn phẩm được chú ý và nổi bật hơn các cuốn danh bạ khác ở chỗ các chỉ số tài chính như tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA), tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE), tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu (ROR), khả năng thanh toán hiện hành, vòng quay tổng tài sản…của doanh nghiệp cũng được cập nhật. Cuốn Ấn phẩm Hồ sơ doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam đã thực sự phát huy được thế mạnh của mình nhằm phục vụ các thương gia, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.
Ấn phẩm “Hồ sơ Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” phiên bản 2013 đã chính thức được xuất bản và giới thiệu tới độc giả, đây là cuốn cẩm nang cần có cho mỗi doanh nghiệp và nhà đầu tư với mong muốn mở rộng mạng lưới đối tác và tìm kiếm bạn hàng một cách hiệu quả.
Đăng ký mua ấn phẩm: Tải mẫu phiếu
Bình Luận (0)