VNPT tiên phong cung cấp dịch vụ ký số từ xa VNPT SmartCA

02/02/2022

Người tạo 32090

Chuyên mục:

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã được Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) cấp phép cung cấp dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng có thời hạn 10 năm với 02 loại hình USB Token và Ký số từ xa và công bố Chứng thư số ROOTCA để có đủ tất cả các điều kiện pháp lý chính thức cung cấp dịch vụ Ký số từ xa (Remote Signing) VNPT SmartCA cho khách hàng từ ngày 24/11/2021.

Là đơn vị dẫn đầu với hệ sinh thái chuyển đổi số đa dạng trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, VNPT đã có 12 năm kinh nghiệm cung cấp chữ ký số công cộng theo mô hình USB token cho khách hàng. Riêng với dịch vụ ký số từ xa, VNPT là đơn vị duy nhất tại Việt Nam tự phát triển Module SAM - được tổ chức đánh giá Châu Âu cấp chứng chỉ và triển khai thí điểm cho khách hàng từ năm 2017 trước khi Bộ TTTT ban hành quy định cấp phép cho dịch vụ này.

So với loại hình ký số trước đây bị phụ thuộc vào các thiết bị vật lý như USB token, ký số từ xa VNPT SmartCA có sự linh hoạt hơn khi có thể sử dụng trên nhiều loại thiết bị, bao gồm smartphone, tablet chứ không chỉ đơn thuần là máy tính như trước kia. Hơn thế nữa, với loại hình ký số này, tốc độ ký nhanh hơn, nhiều hơn và hoàn toàn đảm bảo tính an toàn, bảo mật, đặc biệt phù hợp đối với các tổ chức, doanh nghiệp, và cả đối tượng cá nhân trong thời đại số hóa và thương mại điện tử hiện nay.

Người dùng dễ dàng sử dụng giải pháp ký số trên nền tảng di động để thực hiện thuận lợi các giao dịch điện tử cần phải xác thực bằng chữ ký số. Giải pháp này tận dụng được ưu thế của chữ ký số về tính an toàn, tính xác thực, tính chống chối bỏ và tận dụng được thói quen sử dụng thiết bị di động. Đặc biệt là các thiết bị di động thông minh của người dân khi tham gia vào các giao dịch điện tử để đảm bảo an toàn cho các giao dịch, tối ưu năng suất làm việc và tiết kiệm chi phí.

Với ưu thế không bị phụ thuộc vào các thiết bị vật lý (USB Token), dễ dàng thực hiện trên các thiết bị bao gồm smartphone, máy tính, laptop, tablet,… thao tác mọi lúc, mọi nơi với tính bảo mật cao, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe eIDAS của châu Âu. … ký số từ xa là giải pháp hiện đang được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới và đã được chứng minh có những ưu thế vượt trội so với những giải pháp ký số khác. Đối với khách hàng cá nhân, ký số từ xa sẽ đem lại lợi thế lớn trong các giao dịch công, giao dịch tài chính, chứng khoán, thương mại điện tử… giúp rút ngắn thời gian, chi phí, tận dụng tối đa các cơ hội phát triển trong thời đại số hóa.

VNPT là đơn vị duy nhất được Bộ TTTT Công bố Chứng thư số ROOTCA để chính thức cung cấp dịch vụ Ký số từ xaVNPT là đơn vị duy nhất được Bộ TTTT Công bố Chứng thư số ROOTCA để chính thức cung cấp dịch vụ Ký số từ xa

Với tính năng an toàn, bảo mật, thuận tiện, ký số từ xa VNPT SmartCA sẽ tạo nên cuộc cách mạng trong giao dịch thương mại điện tử và hành chính công. Người dân và doanh nghiệp sẽ có cơ hội được trải nghiệm giải pháp ký số trên nền tảng di động để thực hiện các giao dịch điện tử, nâng cao hiệu quả công việc, tăng tính tiện ích, công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành khi tham gia vào các giao dịch điện tử trên Cổng dịch vụ công.

Box: Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ VNPT SmartCA và các chương trình ưu đãi, Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 18001260 hoặc truy cập website: https://smartca.vnpt.vn hoặc https://onesme.vn

 

Vinaphone

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *