VietinBank ủng hộ 10 tỷ đồng chung tay cùng cả nước chống dịch COVID-19

08/04/2020

Người tạo 7

Chuyên mục:

Ngày 17/3/2020 tại Hà Nội, hưởng ứng Lễ phát động toàn dân ủng hộ, phòng chống chống dịch COVID-19 do Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam (UBTW MTTQ Việt Nam) phát động, đại diện VietinBank đã trao số tiền ủng hộ 10 tỷ đồng.

Chung tay cùng cả nước

Lễ phát động được truyền trực tuyến từ điểm cầu Trung ương tới 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Dự và chỉ đạo buổi Lễ, tại điểm cầu Trung ương có: Đồng chí (đ/c) Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đ/c Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam; đ/c Mai Tiến Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ; đ/c Lê Minh Hưng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam; đ/c Nguyễn Đình Khang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; cùng các đ/c trong Ban Thường trực UBTW MTTQ Việt Nam; đại diện các Bộ, Ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội…

Tại điểm cầu địa phương có: Các đ/c trong Ban Thường trực UBTW MTTQ Việt Nam tại các tỉnh, thành phố; các đ/c Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, các đ/c trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và Ban cứu trợ của các tỉnh, thành phố tham dự.

Đ/c Lê Đức Thọ - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT VietinBank cùng lãnh đạo một số ngân hàng, đại diện các doanh nghiệp đã dự và trao tiền ủng hộ trực tiếp tại điểm cầu Trung ương.

Mở đầu buổi Lễ, đ/c Trần Thanh Mẫn phát động: Hiện nay dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, bùng phát tại nhiều quốc gia, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu và đang tác động nhiều mặt đến đời sống nhân dân và kinh tế-xã hội của đất nước. Để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân, Đoàn Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

“Đoàn Chủ tịch trân trọng ghi nhận sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và sẽ kịp thời chuyển tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng”- đ/c Trần Thanh Mẫn khẳng định.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBTW MTTQ Việt Nam, đại diện cho VietinBank đ/c Lê Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT đã trao biển tượng trưng số tiền ủng hộ 10 tỷ đồng trực tiếp tại buổi Lễ. Đây là việc làm thể hiện trách nhiệm của tập thể cán bộ, nhân viên VietinBank nhằm chung tay với Chính phủ và các Bộ, Ban, ngành đối phó với đại dịch toàn cầu COVID-19.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ trao ủng hộ 10 tỷ đồng phòng chống dịch COVID-19.

Ảnh: VietinBank

Cùng với VietinBank các ngân hàng và doanh nghiệp trong nước cũng đã tích cực tham gia ủng hộ với tổng số tiền ủng hộ trực tiếp và đăng ký ủng hộ theo công bố của UBTW MTTQ Việt Nam là 235 tỷ đồng.

Chứng kiến tinh thần ủng hộ nhiệt tình của các ngân hàng, doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi: Những việc làm có ý nghĩa không phải do tuổi tác, thu nhập, trình độ hay địa vị quyết định mà tất cả đều là xuất phát từ trái tim. Những lúc khó khăn nhất, gai góc nhất là dịp để mỗi người chúng ta thể hiện bản sắc của tinh thần dân tộc, sự đoàn kết "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu", tô điểm cho bản lĩnh, khí chất của con người Việt Nam.

Thực hiện có hiệu quả nhóm giải pháp tín dụng

Không chỉ tham gia Lễ hưởng ứng của UBTW MTTQ , thời gian qua VietinBank là ngân hàng đi đầu, chủ động, tích cực thực hiện có hiệu quả nhóm giải pháp tín dụng, lãi suất và phí hỗ trợ doanh nghiệp.

Cụ thể, VietinBank thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn/giảm lãi vay, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ đối với các khoản vay phù hợp quy định của NHNN và xem xét cho khách hàng vay mới/tiếp tục vay vốn để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh; thực hiện cải cách thủ tục cho vay, kịp thời tháo gỡ khó khăn giúp doanh nghiệp, người dân thuận tiện trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng và các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng với chi phí hợp lý.

Chủ động tiết giảm chi phí và ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin, tinh gọn quy trình thủ tục hồ sơ để nâng cao năng suất lao động, tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay và duy trì mặt bằng lãi suất cho vay doanh nghiệp và người dân ở mức thấp.

Miễn giảm phí Thanh toán Quốc tế và Tài trợ thương mại tối đa 100% đối với khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế hoặc các khách hàng có giao dịch thương mại với thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, thị trường được xác định có vùng dịch và/hoặc phải hạn chế hoạt động giao thương đi lại.

Miễn hoàn toàn các phí giao dịch chuyển khoản VND trong và ngoài hệ thống đối với các khách hàng đăng ký mới dịch vụ Internet Banking dành cho khách hàng doanh nghiệp - VietinBank eFAST; giảm phí chuyển tiền liên ngân hàng nhanh 24/7 đối với giao dịch giá trị nhỏ qua NAPAS trên iPay Mobile, cung cấp gói tài khoản Vbiz với mức phí 0 đồng cho khách hàng.

Ngoài ra, VietinBank còn chủ động xây dựng các kịch bản (kể cả kịch bản xấu nhất) để phòng chống dịch COVID-19 trong toàn hệ thống, đảm bảo luôn duy trì hoạt động thông suốt phục vụ khách hàng. Quán triệt đến toàn bộ cán bộ, nhân viên toàn hệ thống trong việc cập nhật kịp thời các thông tin chính thức về diễn biến của dịch và các biện pháp phòng chống để đảm bảo sức khỏe cho mình và cho khách hàng đến giao dịch.

VietinBank

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *