Vinacam chính thức trở thành công ty mẹ của Agricam

11/07/2017

Người tạo 32102

Chuyên mục:

Sau thời gian dài đàm phán, Vinacam đã chính thức mua thêm hơn 4 triệu cổ phiếu của Agricam (Công ty CP Nông Sản Vinacam) trị giá gần 52 tỷ VNĐ từ Công ty TNHH Hiệp Tài tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại Agricam lên 70% và trở thành công ty mẹ của Agricam.

Sau thời gian dài đàm phán, Vinacam đã chính thức mua thêm hơn 4 triệu cổ phiếu của Agricam (Công ty CP Nông Sản Vinacam) trị giá gần 52 tỷ VNĐ từ Công ty TNHH Hiệp Tài tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại Agricam lên 70% và trở thành Công ty mẹ của Agricam.

Hệ thống nhà máy chế biến gạo XK rộng 45.000 m2 của Agricam tại Thốt Nốt – Cần Thơ.

Agricam (Công ty CP Nông Sản Vinacam) được thành lập vào tháng 7 năm 2011 có vốn điều lệ 160 tỷ, trải qua hơn 6 năm, hiện tại Công ty đã xây dựng hoàn chỉnh được chuỗi giá trị lúa gạo từ nguyên liệu đầu vào đến khâu đóng gói xuất khẩu và là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu gạo có vùng nguyên liệu chủ động lớn nhất Việt Nam với hơn 12.000 hecta, hiện tại đang tiếp tục được mở rộng ra nhiều tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Do lợi thế trên nên chất lượng sản phẩm của Agricam được kiểm soát theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và chứng nhận tiêu chuẩn HACCP Quốc tế, từ khâu giống đến khâu thu hoạch và sau thu hoạch nhằm đảm bảo kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, truy xuất nguồn gốc và vệ sinh an toàn thực phẩm. Hệ thống máy móc thiết bị của Agricam được đầu tư đồng bộ (hệ thống sấy gián tiếp bằng lò hơi, máy tách sạn Satake - Nhật Bản, máy tách màu Buhler – Thụy Sỹ, hệ thống nam châm vĩnh cửu, máy dò kim loại…) đảm bảo được sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Hệ thống máy móc được đầu tư đồng bộ nhập khẩu từ Thụy Sỹ và Nhật Bản.

Thương hiệu Agricam đã được khẳng định; Tạo được uy tín với các khách hàng Quốc tế, kinh doanh đạt hiệu quả cao (các sản phẩm của Công ty đã có mặt tại hơn 30 quốc gia trong đó có những thị trường khó tính như Úc, Mỹ, Mexico, Tây Ban Nha…). Kể từ ngày thành lập đến hết năm 2016, tổng sản lượng gạo xuất khẩu đạt gần 400.000 tấn, trị giá 178 triệu USD, giúp Agricam có mặt trong TOP 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, đứng số 1 trong việc xuất khẩu gạo Japonica (gạo Nhật) và đứng trong TOP 5 doanh nghiệp xuất khẩu gạo chất lượng cao lớn nhất Việt Nam, đồng thời theo kết quả đánh giá của AQSIQ – Trung Quốc. Vào tháng 11 năm 2016 thì Agricam là một trong 22 doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng được yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm đủ điều kiện để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Trên đà phát triển, định hướng năm 2017 Agricam sẽ xuất khẩu trên 200.000 tấn gạo chất lượng cao. Kế hoạch đầy tham vọng này đang dần trở thành hiện thực khi chỉ tính đến 25/4 sản lượng xuất khẩu của Công ty đã đạt trên 60.000 tấn.

Hội nghị thành lập HTX Nông Nghiệp Vinacam Tri Tôn.

Để chủ động về nguyên liệu, trong năm 2016, Agricam đã tham gia thành lập HTX nông nghiệp Vinacam Tri Tôn với các thành viên là doanh nghiệp và các hộ nông dân để cùng nhau liên kết chặt chẽ hơn trong việc xây dựng vùng trồng lúa Nhật chất lượng cao trên một khu vực rộng trải dài nhiều xã của huyện Tri Tôn. Điểm đặc biệt của mô hình này là hoạt động theo quy trình khép kín từ khâu cung ứng các vật tư nông nghiệp như giống, phân bón thuốc bảo vệ thực vật… trong quá trình chăm sóc, thu hoạch, bao tiêu sản phẩm và đóng gói xuất khẩu, phù hợp với yêu cầu về chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của các khách hàng Úc, Châu Âu. Với tổng diện tích 4.000 hecta, sản lượng 30.000 tấn lúa/vụ (4 tháng) HTX nông nghiệp Vinacam Tri Tôn đảm bảo mức lợi nhuận cho bà con xã viên lên đến 100%/vụ so với kỳ vọng 30% của Chính phủ. HTX được Ban Kinh tế Trung ương, Bộ NN & PTNT, tỉnh Uỷ, UBND tỉnh An Giang đánh giá là một trong những mô hình tiên tiến điển hình của HTX kiểu mới đã góp phần đáp ứng tốt cho nhu cầu xuất khẩu lúa gạo chất lượng cao của Agricam đối với những hợp đồng đã ký.

Bằng việc nâng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại Agricam lên 70%, Vinacam đã chính thức trở thành công ty mẹ của Agricam.

Nhằm thực hiện kế hoạch 5 năm lần thứ 3 (2016 - 2020) với định hướng phát triển theo mô hình tập đoàn, Vinacam đã không ngừng đầu tư mở rộng ra nhiều lĩnh vực nhưng vẫn khẳng định phân bón và sản xuất, chế biến xuất khẩu trực tiếp lúa gạo sẽ là ngành kinh doanh chính. Trước tiềm năng xuất khẩu gạo của Việt Nam tới các thị trường nước ngoài cũng như cung ứng cho thị trường trong nước, bằng việc gia tăng quyền sở hữu tại Agricam, Vinacam có thể chia sẻ nhiều hơn nguồn lực, kinh nghiệm và năng lực quản trị, kinh doanh cho Agricam nhờ tận dụng những lợi thế từ công ty mẹ. Từ những thay đổi này, Vinacam tin tưởng sẽ thúc đẩy hơn nữa cho sự phát triển của Agricam phục vụ vì tôn chỉ “vì một nền nông nghiệp Việt Nam phát triển” – Vinacam “Bạn tri kỷ của nhà nông!”.

CP Nông sản Vinacam

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *