Một thỏa thuận hợp tác thúc đẩy sản xuất lớn nhất từ trước đến nay vừa được tập đoàn Vingroup ký kết với 250 doanh nghiệp (DN) trong sáng 1-6. Doanh nghiệp cung ứng thực phẩm đặc biệt là thực phẩm tươi sống như thịt, cá, gia cầm, rau củ quả, trái cây… sẽ được hưởng mức chiết khấu 0%.
Cam kết bán hộ không lãi với các loại thực phẩm tươi sống
Các doanh nghiệp ký kết với Vingroup thuộc 7 ngành hàng tiêu dùng cơ bản là thực phẩm, hóa mỹ phẩm, văn phòng phẩm, đồ chơi, hàng gia dụng, hàng thực phẩm tươi sống, thời trang, bông vải sợi đến từ 18 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Theo thoả thuận hợp tác, Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên gồm Vincommnerce, Vincom Retail, VinEco, VinDS sẽ triển khai các gói giải pháp bao gồm ưu đãi về phân phối, tăng cường hiện diện thương hiệu của doanh nghiệp trong hệ sinh thái hàng hoá, dịch vụ của Vingroup, tư vấn về công nghệ, quản trị, kiểm soát chất lượng, tiêu thụ hàng hoá và tham gia góp vốn nâng cao hiệu quả sản xuất.
Trong một năm, DN sẽ được đưa hàng vào hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ với các ưu đãi hợp lý. Đặc biệt, DN cung ứng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, gia cầm, rau, trái cây... sẽ được Vingroup bán hộ, không lãi. Toàn bộ chiết khấu sẽ được hoàn trả 100% về nhà cung cấp với mục đích tạo thêm nguồn kinh phí để DN tái đầu tư. Các DN được hỗ trợ về phản phối cam kết sẽ sản xuất và cung ứng ra thị trường các sản phẩm có chất lượng cao, phù hợp với tiêu chuẩn, chất lượng theo đúng quy định của pháp luật và đáp ứng được yêu cầu thị trường.
Riêng các doanh nghiệp cung ứng thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống như thịt, cá, gia cầm, rau củ quả, trái cây… sẽ được hưởng mức chiết khấu bằng 0%. Cụ thể, Vingroup cam kết sẽ bán hộ không lãi, trả cho đối tác doanh thu theo đúng mức giá công bố thông thường. Toàn bộ phần chiết khấu sẽ được Vinmart và Vinmart+ hoàn trả 100% về nhà cung cấp, với mục đích tạo thêm nguồn kinh phí để doanh nghiệp tái đầu tư vào chất lượng sản phẩm và có thêm điều kiện thực hiện nghiêm ngặt các tiêu chuẩn, quy định về an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Liên kết để “chống bão” với doanh nghiệp nước ngoài
Theo ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, việc các Hiệp định thương mại tự do có hiệu lực cùng làn sóng doanh nghiệp nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam đang tạo nên sức ép cạnh tranh vô cùng quyết liệt, không chỉ trong lĩnh vực bán lẻ mà còn gây áp lực lên toàn bộ nền sản xuất nội địa. Mục tiêu của Chương trình là thúc đẩy sản xuất trong nước, góp phần tạo nguồn thực phẩm sạch và hàng tiêu dùng có chất lượng cho thị trường; đồng thời, xây dựng các thương hiệu Quốc gia, tiến tới là các thương hiệu đẳng cấp Quốc tế. Đặc biệt, với sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”, Chương trình chú trọng ưu tiên cho nhóm hàng thực phẩm an toàn. Đây chính là tâm huyết của Vingroup nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng cũng như tương lai lâu dài cho các thế hệ mai sau.
Tại lễ ký kết, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, hàng hoá các nước ASEAN “phủ đầy” các kênh siêu thị, các tỉnh thành. Khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam càng nhiều, chi phí đầu vào cao, đồng thời gặp khó trong đầu ra, quá trình sản xuất doanh nghiệp không mạnh về công nghệ, dịch vụ xúc tiến thương mại. Việc Vingroup liên kết với doanh nghiệp, thể hiện cái tâm trong việc gỡ khó cho doanh nghiệp không chỉ ở hệ thống phân phối, mà còn trên nhiều mặt khác.
Hà Anh
Tổng hợp
Vietnam Report
Bình Luận (0)