ecoDC tiên phong xu hướng data xanh cho ngành trung tâm dữ liệu

16/09/2020

Người tạo 43443

Chuyên mục:

Bắt kịp xu hướng "xanh hóa", với dự án mang tên trung tâm dữ liệu ecoDC, HTC Viễn Thông Quôc Tế (HTC-ITC) đã tổ chức buổi thảo luận với khách hàng, đối tác trước thềm ra mắt chính thức vào tháng 11 năm 2020.

ecoDC tiên phong xu hướng data xanh cho ngành trung tâm dữ liệu

Trong bối cảnh môi trường sống của chúng ta đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi những tác động hằng ngày của con người, "xanh hóa" trở thành một sự lựa chọn tối ưu cho nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực. Trong đó trung tâm dữ liệu xanh là một ví dụ tiêu biểu trong ngành công nghệ thông tin.

Đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra rằng, làm thế nào để xây dựng và vận hành một data center "xanh", gắn bó với môi trường trong sự phát triển bền vững. Những vấn đề liên quan cũng được mổ xẻ như chi phí, cách thức duy trì… khiến nhiều nhà cung cấp dù rất muốn nhưng cũng e dè trước xu hướng xanh. Ngành kỹ thuật từ trước tới nay luôn chỉ tập trung vào các chứng chỉ, Eco Data Center (viết tắt là ecoDC) của công ty Cổ phần HTC Viễn Thông Quốc Tế (HTC-ITC) ra đời mang tới một bước tiến mới về kỹ thuật nâng tầm chất lượng dịch vụ cho xu hướng data xanh. Ngành kỹ thuật từ trước tới nay luôn chỉ tập trung vào các chứng chỉ công nghệ, đây là nền tảng chính, đôi khi bắt buộc trong các quyết định về đầu tư và phát triển. Tuy nhiên với xu hướng dịch vụ hóa, và xu hướng xây dựng hạ tầng thông minh, vừa đảm bảo về tính an toàn và bảo mật, vừa đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ và thân thiện với môi trường, Eco Data Center (viết tắt là ecoDC) của công ty Cổ phần HTC Viễn Thông Quốc Tế (HTC-ITC) ra đời mang tới xu hướng xanh và định hướng đưa ra những giải pháp và dịch vụ thân thiện nhất với người dùng và môi trường, cụ thể là khai thác và cung cấp dịch vụ Hosting, Cloud server.

Trung tâm dữ liệu xanh ecoDC được hình thành và vận hành như thế nào?

Là data center hàng đầu tại Việt Nam đạt chuẩn Uptime Tier3 về cả thiết kế và xây dựng, ecoDC đang sở hữu nhiều ưu thế nổi bật. Về các tiêu chuẩn kỹ thuật, ecoDC đang áp dụng hệ thống làm mát inrow cooling. Đây là công nghệ tiết kiệm năng lượng hiện đại bậc nhất, tiên phong được triển khai tại Việt Nam cho phép điều khiển nhiệt độ làm mát tới từng server. Với hệ thống này, điều hòa chạy dọc các rack, có thiết bị hút khí nóng sẽ hỗ trợ tăng hiệu quả làm mát nên giảm điện năng tiêu thụ ~ 1.3 góp phần bảo vệ môi trường, trong khi các data center khác đang duy trì với mức điện năng tiêu thụ ~ 1.6.

Điểm nổi bật và tiên tiến hơn cả của chứng chỉ Uptime Tier3 là thời gian trung bình sự cố mỗi năm. Nếu như Uptime Tier1 và Tier2 lần lượt có số giờ gặp sự cố mỗi năm là 28.8 giờ và 22 giờ thì Uptime Tier chỉ còn 1.6 giờ mắc sự cố. Được xây dựng tại một nơi xa là khu công nghệ cao Hòa Lạc, cách nội thành Hà Nội 32km với không gian thỏa mái, diện tích mặt bằng rộng 3000m2, 5 tầng với 750 racks chứa đựng tài nguyên không giới hạn. Với công nghệ kết nối, thiết bị đạt chuẩn sẽ hỗ trợ cho việc lưu trữ, back up data phù hợp với các công ty có lượng data lớn cần bảo mật.

ecoDC tiên phong xu hướng data xanh cho ngành trung tâm dữ liệu - Ảnh 1.

ecoDC được định hướng thân thiện môi trường bởi được xây dựng trong một không gian xanh, rộng với nhiều cây và hồ nước như resort – giúp có sức khỏe và tinh thần tốt. Trung tâm dữ liệu xanh ecoDC là hiện thực hóa data theo xu hướng tiết kiệm, bền vững, gắn liền với bảo vệ và cải thiện môi trường xung quanh.

Data xanh còn có nghĩa mang lại sự an toàn cho dữ liệu của người dùng, an ninh không gian mạng cho mỗi khách hàng. ecoDC đang phát triển theo định hướng là hướng đến dịch vụ thân thiện từ cơ sở vật chất đến chất lượng dịch vụ cung cấp.

Định nghĩa thương hiệu ecoDC - xu hướng data xanh

Eco nằm trong chữ "ecosystem" hàm ý một hệ sinh thái bao gồm ba yếu tố: công nghệ kỹ thuật - nghệ thuật - và môi trường. Eco ở đây còn thể hiện giải pháp tối ưu và chi phí hợp lý mà đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ cung cấp cho các đối tác.

ecoDC tiên phong xu hướng data xanh cho ngành trung tâm dữ liệu - Ảnh 2.

Logo ecoDC được thiết kế với tone xanh green và xanh blue lần lượt tượng trưng cho không gian xanh và công nghệ thông tin. Với không gian của tòa nhà ecoDC theo concept green hoàn toàn khác biệt so với các nhà cung cấp khác trên thị trường, khách hàng khi đến với ecoDC sẽ được trải nghiệm không gian resort rất riêng cùng với các khu vực sinh thái như sân golf, hồ bơi, tennis,...

ecoDC sẽ chính thức ra mắt và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 11/2020. Bên cạnh việc có thể hỗ trợ tốt hơn cho các khách hàng tại khu vực Hà Nội, với Datacenter mới ra mắt, các khách hàng của HTC Viễn Thông Quốc Tế (HTC-ITC) có thể thực hiện triển khai các ứng dụng, phần mềm tại nhiều region (khu vực) khác nhau để đảm bảo tính sẵn sàng cho ứng dụng, phần mềm doanh nghiệp.

ecoDC được phát triển và vận hành bởi Công ty Cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế (HTC-ITC) là đơn vị thành viên của Hanoi Telecom được thành lập năm 2007, đến nay đã đánh dấu chặng đường 13 năm. Với sự chỉ đạo dẫn dắt của Ban lãnh đạo, cùng sự tâm huyết và nỗ lực phát triển không ngừng của tập thể cán bộ nhân viên, năm 2020 đã đánh dấu HTC-ITC trở thành một trong 10 công ty hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Viễn thông uy tín nhất tại Việt Nam.

Điều đặc biệt nhất của ecoDC, sự kiện ngày 11/09 vừa qua được tổ chức và nhận về nhiều ý kiến đóng góp từ các đơn vị khách hàng, đối tác về cách thức vận hành và tổ chức dịch vụ. Qua đó ecoDC sẽ hoàn thiện hơn và sẵn sàng ra mắt vào tháng 11 tới đây với nhiều tính năng ưu việt và định hướng khác biệt so với các nhà cung cấp khác trên thị trường.

CafeF

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *