CMC - Từ Top10 Doanh nghiệp CNTTVT Uy tín tới tham vọng số 1 về chuyển đổi số

21/08/2019

Người tạo 223

Chuyên mục:

Tập đoàn Công nghệ CMC vừa được bình chọn Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin – Viễn thông uy tín năm 2019 (theo Vietnam Report), cùng thời điểm với sự kiện CMC chính thức kí hợp đồng hợp tác đầu tư chiến lược toàn diện về công nghệ với công ty Samsung SDS – công ty CNTT số 1 Hàn Quốc.

Ngày 8/8/2019, tại Hội nghị Vietnam CEO Summit 2019, Tập đoàn Công nghệ CMC đã được trao danh hiệu Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ uy tín 2019. Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, đã công bố từ tháng 7/2019. Trong khối doanh nghiệp tư nhân, CMC được lọt vào Top 2 Doanh nghiệp CNTT-VT uy tín năm 2019. Ngoài ra, trong bảng xếp hạng Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ Giải pháp phần mềm & Cung ứng thiết bị Công nghệ - Viễn thông uy tín năm 2019, Công ty TNHH Tổng Công ty Công nghệ & Giải pháp CMC (CMC TS) cũng đứng thứ 3.

Năm tài chính 2018 (1/4/2018 – 31/3/2019), doanh thu thuần của Tập đoàn Công nghệ CMC đạt 5.682 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 261,8 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với năm trước và đạt 102% kế hoạch. Trong năm 2018, khối Kinh doanh Quốc tế (Global) đạt mức tăng trưởng về doanh thu cao nhất (doanh thu lũy kế năm 2018 toàn khối đạt 170,3 tỷ), đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ về thị trường khách hàng nước ngoài như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia và châu Âu. Tính đến hết năm tài chính 2018, số lượng nhân viên toàn Tập đoàn CMC là hơn 3.000 người, nhiều chuyên gia đạt các chứng chỉ chuyên môn đẳng cấp quốc tế như: Project Management Professional (PMP), Microsoft Certificated Solution Associate, Microsoft Certified IT Professional, Certified Ethical Hacker…

Với những nền tảng công nghệ sẵn có và năng lực, kinh nghiệm của đội ngũ chuyên gia công nghệ hàng đầu, Tập đoàn Công nghệ CMC đã nhận được nhiều sự đầu tư, hợp tác với hơn 40 đối tác công nghệ quốc tế, nhận đầu tư từ Tập đoàn viễn thông hàng đầu Malaysia (TIME Dotcom) năm 2015. Mới đây, ngày 26/7/2019 tại Hà Nội, Samsung SDS - công ty CNTT số 1 Hàn Quốc đã chính thức kí hợp đồng hợp tác đầu tư chiến lược với CMC. Đây là hợp đồng đầu tư với sự hợp tác chiến lược toàn diện về công nghệ của Samsung SDS và CMC, cũng như hợp đồng đầu tư công nghệ quy mô hàng đầu Việt Nam. Hợp tác với Samsung SDS, Tập đoàn CMC sẽ có được sự cộng hưởng về sức mạnh công nghệ và tiềm lực thị trường, đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển ở thị trường Đông Nam Á. Samsung SDS cũng lên kế hoạch hợp tác để CMC trở thành Trung tâm phát triển và bảo trì phần mềm toàn cầu GDC tại thị trường Đông Nam Á.

Thỏa thuận đầu tư chiến lược này khẳng định sự tin tưởng của Samsung SDS với CMC và là minh chứng cho năng lực của các công ty công nghệ Việt Nam trong xu thế toàn cầu hóa. Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn CMC khẳng định: “Ngoài giá trị đem lại về tài chính, nhà đầu tư chiến lược còn là đối tác giúp chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm về quản trị, công nghệ. Việc hợp tác với Samsung SDS sẽ giúp chúng tôi có năng lực quản trị tốt nhất, phát triển doanh nghiệp đến quy mô 400 tỷ USD như Samsung, hay những năng lực để đi ra thị trường quốc tế.” Ông Chính cũng chia sẻ thêm: “Samsung SDS không muốn là số 2, họ luôn muốn là số 1 trong lĩnh vực mà mình kinh doanh. Khi trở thành cổ đông chiến lược của CMC, họ cũng yêu cầu CMC phải trở thành số 1, ít nhất là ở Việt Nam về một lĩnh vực nào đó trong chuyển đổi số”. 

Trả lời phỏng vấn với trang tin Deal Street Asia của Singapore đầu tháng 8/2019, ông Chính cũng tiết lộ thêm về mục tiêu tiếp cận Top 4 thị trường ICT lớn nhất châu Á. Năm 2017, CMC đã khai trương CMC Japan tại Yokohama, Nhật Bản. Tập đoàn đang hướng tới mở chi nhánh tại Hàn Quốc, và tại Singapore trong 5 năm tới. CMC đã đặt mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD và quy mô nhân sự 10.000 người vào năm 2023 và đang tích cực mở rộng thị trường Global để chinh phục được mục tiêu này.

Thông tin về Tập đoàn Công nghệ CMC:

Tập đoàn Công nghệ CMC là tập đoàn ICT lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 26 năm hình thành và phát triển. CMC đã khẳng định vị thế trên thị trường Việt Nam và nhiều nước trên thế giới thông qua những hoạt động kinh doanh chủ lực ở 3 khối: Khối Công nghệ & Giải pháp (Technology & Solution), Khối Kinh doanh Quốc tế (Global Business), Khối Dịch vụ Viễn thông (Telecom). Ở Việt Nam, Tập đoàn CMC là đối tác tin cậy và uy tín trong các dự án CNTT có qui mô trên những lĩnh vực như Ngân hàng tài chính, khu vực dịch vụ công, Thuế, Kho bạc, Hải quan, Bảo hiểm, Giáo dục và cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho Doanh nghiệp. Năm tài chính 2018, doanh thu lũy kế toàn Tập đoàn đạt 5.682 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 261,8 tỷ đồng. Mới đây, Tập đoàn Công nghệ CMC vừa ra mắt hệ sinh thái hạ tầng mở C.OPE2N, góp phần giúp cho các doanh nghiệp và tổ chức chuyển đổi số thành công, nhanh chóng bắt kịp nền kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ. CMC đặt tham vọng trở thành tập đoàn toàn cầu, đi đầu trong cung cấp dịch vụ chuyển đổi số, cung cấp dịch vụ số cho khu vực và thế giới với doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023.

Thông tin liên hệ:

Nguyễn Thành Lưu

Trưởng Ban Marketing & Truyền thông - Tập đoàn Công nghệ CMC

Điện thoại: (+84) 922 353535 / Email: ntluu@cmc.com.vn

Theo CMC

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *