Công ty CP Dệt may Nha Trang một hành trình khẳng định thương hiệu

02/06/2017

Người tạo 930

Chuyên mục:

Công ty Cổ phần Dệt May Nha Trang được thành lập ngày 27 tháng 4 năm 1979 với tên gọi ban đầu là Nhà Máy Sợi Nha Trang,có dây chuyền kéo sợi đồng bộ hiện đại của Hãng TOYODA (Nhật Bản) gồm 99.864 cọc sợi và 800 rotor.

Công ty Cổ phần Dệt May Nha Trang được thành lập ngày 27 tháng 4 năm 1979 với tên gọi ban đầu là Nhà Máy Sợi Nha Trang,có dây chuyền kéo sợi đồng bộ hiện đại của Hãng TOYODA (Nhật Bản) gồm 99.864 cọc sợi và 800 rotor.

Từ  năm 1989 đến nay, Công ty liên tục đầu tư thay thế mới các thiết bị kéo sợi để nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời đầu tư mở rộng để tăng năng lực kéo sợi, mở rộng đầu tư sang sản xuất các mặt hàng vải dệt kim,nhuộm và may mặc.

Sau thời gian liên tục phát triển và mở rộng, ngày 14 tháng 5 năm 1992 , Nhà Máy Sợi Nha Trang đổi tên thành Công ty Dệt Nha Trang.

Từ tháng 8/2006, công ty chuyển đổi mô hình sở hữu sản xuất theo chủ trương của nhà nước, đổi tên thành Công ty Cổ phần Dệt May Nha trang. Hiện nay Công ty Cổ phần Dệt May Nha Trang là một doanh nghiệp Cổ phần, được cấp phép và đăng ký kinh doanh lần đầu theo quyết định số:3703000219 do Sở Kế hoạch Đầu tư Tỉnh Khánh hoà cấp ngày 8.8.2006

HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

 

Chức vụ

Ngày bổ nhiệm/Tái bổ nhiệm

Ngày miễn nhiệm

Ông Phạm Xuân Trình

Chủ tịch HĐQT

22/04/2016

 

Ông Võ Đình Hùng

Ủy viên

22/04/2016

 

Ông Trần Văn Việt

Ủy viên

22/04/2016

 

 

Với kinh nghiệm hơn 35 năm sản xuất Sợi ,và 25 năm sản xuất hàng Dệt Nhuộm May hoàn  tất, chúng tôi đã và đang được khách hàng trong nước, các thị trường Hoa Kỳ - Châu Âu - Nhật Bản - Hàn Quốc - Thổ Nhĩ Kỳ - Trung Quốc - Đài Loan... tín nhiệm ,hài lòng, bằng việc đảm bảo chất lượng của Sản phẩm Sợi, Vải và các hàng may mặc; Sự cải tiến không ngừng; Dịch vụ giao hàng uy tín và đảm bảo trách nhiệm xã hội.

 Có truyền thống hoạt động trên 30 năm trong ngành sản xuất sợi và 20 năm sản xuất hàng dệt nhuộm may hoàn tất (có dây chuyền sản xuất khép kín từ khâu kéo sợi, dệt, nhuộm, may; khai thác tối đa năng lực thiết bị), sản phẩm của Công ty đã và đang được khách hàng trong nước (khu vực TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng) và ngoài nước (các thị trường Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản...) tín nhiệm. Riêng trong năm 2012, Công ty xuất khẩu sợi đạt 30% sản lượng, đồng thời tìm kiếm và hợp tác thêm với nhiều khách hàng mới; mặt hàng may mặc của Công ty (được sản xuất từ khâu kéo sợi đến dệt nhuộm và may), giá trị xuất khẩu đạt 12 triệu USD, tăng 21,2% so với năm 2011

Phát huy những thành công đó, Công ty đã không ngừng đầu tư và mở rộng sản xuất. Vào tháng 4/2012, Công ty đã đưa Nhà máy Sợi số 3 (40.000 cọc, năng lực sản xuất 5.000 tấn/năm) đi vào sản xuất, nâng tổng số cọc sợi của Công ty lên 166.000 với năng lực sản xuất 17.000 tấn/năm. Trong 2 năm 2011 và 2012, Công ty cũng đã đầu tư thêm 2 nhà máy may, dự kiến kim ngạch xuất khẩu năm 2013 của mặt hàng dệt, nhuộm, may tăng lên 18 triệu USD. Có thể nói khi các nhà máy mới đi vào hoạt động sẽ tăng doanh thu và lợi nhuận cho Công ty, góp phần tạo sự ổn định kinh tế - xã hội tại địa phương.

Để có những thành quả nhất định làm nên thương hiệu của Công ty CP Dệt May Nha Trang là cả một quá trình dài nỗ lực của Ban lãnh đạo Công ty và tập thể CBCNV. Xác định vấn đề chăm lo đời sống cùng việc đào tạo tay nghề cho đội ngũ CBCNV là điều không thể thiếu trong chiến lược phát triển, ông Võ Đình Hùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ: “Hiện nay, chúng tôi thành lập một cơ sở đào tạo nghề sợi may tại Công ty (có thiết bị, đội ngũ giáo viên, tài liệu…) để đào tạo cho lao đông không có tay nghề. Mỗi học viên sẽ được hỗ trợ trên 1 triệu đồng/tháng, cơm và xe đưa đón trong suốt 3 tháng học nghề. Bên cạnh đó, Công ty hiện có 17 đầu xe ca dùng đưa đón CBCNV…”. Ngoài ra, Công ty luôn đề cao vấn đề bảo vệ môi trường và an toàn lao động cho công nhân, có hệ thống xử lý nước thải nhằm tránh thải ra môi trường gây ô nhiễm xung quanh vùng sản xuất, góp phần tích cực nâng cao ý thức xã hội.

Nắm bắt cơ hội từ thị trường, không ngừng cải tiến công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời tập trung phát triển những dự án xây dựng nhà máy sợi, may mặc .... hướng Nha Trang thành Trung tâm Dệt May miền Trung, trong đó tập trung vào hai mặt hàng chủ lực là sợi và hàng may mặc dệt kim xuất khẩu sang Mỹ, châu Âu, Nhật Bản.

 

Dệt may Nha Trang

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *