Giáo sư Fredmund Malik

Giáo sư Fredmund Malik

Chủ tịch Trung tâm Quản lý St. Gallen, Thụy Sĩ

và Viện Malik về Quản lý phức hợp, Quản trị và Lãnh đạo.

Giáo sư Fredmund Malik được coi là nhà tiên phong trong quản lý dựa trên hệ thống toàn diện và hiện đại nhất. Ông đã phát triển một nhóm các hệ thống tư duy, điều hướng và quản lý mang tính cách mạng nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động của các tổ chức. Hệ thống quản lý Malik ManagementSystems® đã hỗ trợ các nhà quản lý điều hành cấp cao trong các tổ chức hàng đầu quốc tế nắm bắt và làm chủ sự thay đổi lớn của “Cuộc Chuyển đổi Hệ thống Vĩ đại” của thế kỉ 21. Các phương pháp và công cụ sáng tạo của ông được áp dụng ở những nơi quản lý truyền thống đạt đến giới hạn của nó. Phương pháp và công cụ này giúp tăng cường phạm vi và tính hiệu quả của lãnh đạo thể chế cũng như khả năng quản lý của các tổ chức.

Peter Drucker – “cha đẻ” của Quản trị hiện đại thế kỉ 20 đã ca ngợi Giáo sư Malik: “Là nhà phân tích, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản trị. Một cá nhân xuất sắc am hiểu cả lí thuyết lẫn thực hành quản trị”. 

Giáo sư Fredmund Malik là Giáo sư về Quản trị Doanh nghiệp, Quản trị và Lãnh đạo tại các trường đại học của St.Gallen, Innsbruck và Vienna. Từ năm 1979 đến năm 1984, ông là Giám đốc Học viện Quản trị Kinh doanh của Đại học St.Gallen, và kể từ năm 1977, ông là Giám đốc Trung tâm Quản lý St.Gallen. Ông là Giáo sư đặc biệt và danh dự của Đại học Kinh tế và Kinh doanh Thủ đô (CUEB) tại Bắc Kinh, IMAU và Đại học Cát Lâm ở Trung Quốc.

Năm 1984, ông thành lập Viện Malik danh tiếng ở St.Gallen, nơi đã ra đời nhiều thế hệ lãnh đạo và giám đốc điều hành xuất sắc. Với các công ty trực thuộc và mạng lưới đối tác toàn cầu, Viện Malik đã trở thành một trong những tổ chức có kiến thức hàng đầu về Quản lý Tổng thể điều khiển học (hệ thống hay xã hội). Viện được công nhận vì những đổi mới mang tính tiên phong của mình, bao gồm cả phương pháp Syntegration® để quản lý những biến động lớn và chuyển đổi toàn diện của tổ chức cũng như một hình thức mới hỗ trợ các nhà quản trị cấp cao.

Giáo sư Fredmund Malik cũng là tác giả của rất nhiều cuốn sách nổi tiếng, trong đó có Managing Performing Living được ban giám khảo Mỹ - Đức lựa chọn là một trong số 100 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại.

Giáo sư Fredmund Malik & Các sự kiện của Vietnam Report

Ngày 18/07/2017 tại Hà Nội: Thuyết trình tại Hội thảo Vietnam CEO Summit 2017 với chủ đề "Cuộc chuyển đổi vĩ đại thế kỉ 21 và Chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam"