Lễ công bố 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018

16/01/2019

Người tạo 0

Chuyên mục:

Hôm nay, ngày 16/01/2019, tại Khách sạn Rex, TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), kết hợp cùng Báo VietnamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018.

Đây là năm thứ 12 Bảng xếp hạng VNR500 chính thức được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã đạt được những thành tựu xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm tài chính 2018.

Năm 2018, nền kinh tế Việt Nam đánh dấu nấc phát triển mới với mức tăng GDP kỉ lục trong vòng 11 năm qua 7,08%, đồng thời ghi nhận sự khởi sắc trên cả ba khu vực sản xuất, cung và cầu. Tốc độ tăng năng suất lao động tiếp tục được cải thiện, đóng góp của năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) vào tăng trưởng GDP đạt 43,50%, bình quân 3 năm 2016-2018 đạt 43,29% – cao hơn nhiều so với mức bình quân 33,58% của giai đoạn 2011-2015.

Khu vực kinh tế tư nhân ngày càng trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế, với đầu tư khu vực tư nhân tăng 18,5% so với năm trước chiếm tới 43,3 % tổng đầu tư xã hội. Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam cũng tăng đáng kể theo thời gian, giai đoạn 2014-2017 đạt mức cao 21,8%.

Kinh tế Việt Nam còn cho thấy sự phát triển toàn diện hơn khi chất lượng tăng trưởng và môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện một cách tích cực. Cơ cấu ngành và sản phẩm đang có sự thay đổi để phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường. Tỉ trọng doanh thu ngành Công nghiệp chế biến gia tăng, hiện chiếm 43,7% tỉ trọng doanh thu toàn ngành công nghiệp trong Bảng xếp hạng VNR500 năm 2018; trong khi đó tỉ trọng doanh thu của ngành Công nghiệp khai khoáng giảm dần, hiện đóng góp 12%. Nhận định về những nỗ lực của Chính phủ, khảo sát của Vietnam Report đối với cộng đồng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam cho thấy, doanh nghiệp đánh giá cao các chính sách tháo gỡ khó khăn của Chính phủ thời gian qua, nhất là trong các vấn đề: Tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế (79,3%); Đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, đánh giá cán bộ (50%); và Cải cách thủ tục hành chính (48,3%).

Trong sự kiện, Vietnam Report công bố danh sách Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất năm 2018 – Top 50 Vietnam The Best 2018, đây là những doanh nghiệp xuất sắc và tiêu biểu trong VNR500 năm 2018. Ngoài ra, với mục đích ghi nhận thành quả của những doanh nghiệp uy tín trong các ngành Dược phẩm, Du lịch - Lữ hành và Vận tải - Logistics, Vietnam Report đồng thời tôn vinh Top 10 Công ty Dược uy tín, Top 10 Công ty Du lịch - Lữ hành uy tín Top 10 Công ty Vận tải - Logistics uy tín năm 2018 trong khuôn khổ lễ công bố. Những tên tuổi được vinh danh đều là các mảnh ghép quan trọng của nền kinh tế, tạo lập nên một năm với nhiều dấu ấn thành công.

Nhân sự kiện lần thứ 12 tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 và trước bối cảnh thương mại thế giới đang biến chuyển không ngừng, Vietnam Report chính thức giới thiệu Báo cáo thường niên - Sách trắng song ngữ “Kinh tế Việt Nam 2019: Cơ hội và Sức ép từ Hiệp định CPTPP”. Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực đã trở thành điểm sáng nổi bật, không chỉ mang đến hy vọng về tương lai phát triển thương mại quốc tế theo hướng tự do hóa, mà còn thúc đẩy công cuộc cải cách thể chế kinh tế, cải thiện môi trường kinh doanh. Trước bối cảnh đó, Báo cáo đánh giá tác động của tự do hóa đầu tư trong CPTPP tới tăng trưởng của Việt Nam trong mối tương quan với 11 nước thành viên; đặc biệt là những ảnh hưởng của Hiệp định đến một số ngành kinh tế chủ lực. “Việt Nam có hay không tận dụng được những cơ hội này?” – câu hỏi sẽ được phân tích và trả lời trong Báo cáo, với đóng góp của các chuyên gia kinh tế hàng đầu về những kịch bản tăng trưởng cho nền kinh tế nước ta năm 2019, những ưu tiên chiến lược cho cả khối Chính phủ cùng doanh nghiệp, và những xu thế nổi bật sẽ định hình cục diện thế giới trong thập kỷ tới mà Việt Nam cần chuẩn bị sẵn sàng.

Buổi Lễ công bố có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Ủy ban Giám sát Tài chính quốc gia; Tổng lãnh sự, Tham tán thương mại của các nước và tổ chức quốc tế như Canada, Thái Lan, Malaysia, Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc….; lãnh đạo UBND các tỉnh/thành Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, Cần Thơ… cùng các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước; các cơ quan báo chí, thông tin truyền thông uy tín; và hơn 400 đại diện tiêu biểu đến từ các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Báo VietnamNet và Vietnam Report cùng phát động chương trình gây quỹ từ thiện “Ngôi nhà mơ ước” kêu gọi cộng đồng các doanh nghiệp lớn chung tay ủng hộ cho các hoàn cảnh khó khăn với những căn nhà tình nghĩa giá trị từ 50 – 70 triệu đồng. Với mục tiêu dài hạn 500 căn nhà được gây quỹ mỗi năm Ban tổ chức hy vọng đây là sẽ là hành động lan tỏa có ý nghĩa của các doanh nghiệp với cộng đồng.

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn Đơn vị tài trợ Vàng: Công ty cổ phần phát triển Bất động sản Phát Đạt; đơn vị tài trợ Truyền thông: Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, Công ty cổ phần địa ốc Phú Long; cùng các đơn vị tài trợ khác.

Nỗ lực cải cách của Đảng và Chính Phủ trong ba năm qua đã tạo nền tảng cho Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới, cao hơn trước, cả về lượng và chất. Để nền kinh tế thực sự cất cánh, Việt Nam cần tiếp tục có những nỗ lực phi thường, mang tầm vóc thời đại. Trong dư âm tự hào từ thành công năm cũ và trong không khí hân hoan đón chào năm mới, những doanh nghiệp VNR500 sẽ tự tin để vươn cao và vươn xa hơn nữa trên trường quốc tế, ghi danh thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế thế giới.

Vietnam Report

Theo VietnamNet

Vietnam Report

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *