Tập đoàn DIC đóng góp gần 11 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội năm 2019

20/01/2020

Người tạo 1249

Chuyên mục:

Trong năm 2019, Tập đoàn DIC đã đóng góp gần 11 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội (ASXH), thực hiện gần 100 hoạt động vì cộng đồng trên phạm vi cả nước, với hàng nghìn người thụ hưởng và thu hút hàng trăm lượt nhân viên tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện. Trải qua hành trình gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực Bất động sản, Tập đoàn DIC đã và đang triển khai nhiều chương trình thiết thực chung tay xây dựng một cộng đồng phát triển bền vững.

TRAO 1.000 PHẦN QUÀ TRONG CHƯƠNG TRÌNH “NGÀN QUÀ TẾT – KẾT YÊU THƯƠNG”

Tập đoàn DIC luôn chú trọng công tác ASXH, xem đây là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Từ năm 2005 đến nay, doanh nghiệp luôn phối hợp với các tổ chức đoàn thể uy tín và chính quyền địa phương để chăm lo đời sống cho đồng bào khó khăn nhân dịp Lễ, Tết. Tết Nguyên đán Canh tý 2020 đang đến gần, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững và hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Công đoàn DIC Group đã tích cực vận động công ty mẹ - DIC Corp và các công ty thành viên chăm lo Tết cho người lao động (NLĐ) và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo đó, hơn 2.000 NLĐ và 1.000 đối tượng chính sách (công nhân lao động, học sinh, hộ nghèo) được nhận quà Tết với tổng giá trị gần 20 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng chương trình “Ngàn quà Tết – Kết yêu thương năm 2020” do Công đoàn DIC Group phát động, đã nhận được số tiền đóng góp hơn 1,9 tỷ đồng và 10.000 USD. Vào ngày 11/1 vừa qua, Tập đoàn DIC đã phối hợp với Nhà văn hóa Thanh niên tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trao 1.000 phần quà trị giá 2 tỷ đồng (bao gồm: tiền mặt, quà tặng...) đến NLĐ khó khăn của DIC, hộ nghèo, học sinh – sinh viên nghèo vượt khó, công nhân tại các khu công nghiệp.

 1.000 phần quà đã được trao tận tay cho các đối tượng chính sách trong chương trình “Ngàn quà Tết – Kết yêu thương năm 2020” ngày 11/1 vừa qua.

Tham dự sự kiện an sinh này, các đối tượng chính sách còn được mua sắm tại “Phiên chợ yêu thương” với đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong dịp Tết (như: mì gói; sữa tươi; sữa đặc có đường; cà phê; bánh kẹo; hạt nêm; quần áo, cây cảnh...) với giá ưu đãi giảm từ 50% - 90%. Bên cạnh đó, gameshow “Chọn giá đúng” và một số hoạt động văn hóa như thư pháp; ký họa chân dung; trò chơi giân gian... đã mang lại niềm vui và không khí sôi động, náo nhiệt cuối năm tại “Phiên chợ yêu thương”.

Nụ cười rạng ngời trên khuôn mặt những người công nhân khi được trao tận tay những phần quà từ chương trình “Ngàn quà Tết – Kết yêu thương”.

Bà Phan Thị Mai Hương – Chủ tịch Công đoàn DIC Group cho biết: “Chương trình Ngàn quà Tết – Kết yêu thương là hoạt động thường niên của Tập đoàn DIC thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và đồng thời lan tỏa thông điệp nhân văn tới công đồng cùng chung tay góp sức chăm lo Tết an vui, đầm ấp cho tất cả mọi người”.

TẬP ĐOÀN DIC NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG VÌ MỘT CỘNG ĐỒNG BỀN VỮNG

Trách nhiệm xã hội của Tập đoàn DIC còn được thể hiện qua việc quan tâm đến môi trường làm việc và chế độ phúc lợi dành cho nhân viên của Tập đoàn. Nguồn lực con người là tài sản giá trị lớn nhất, quyết định tốc độ phát triển của công ty trong bối cảnh thị trường bất động sản ngày cạnh tranh gay gắt. Chính vì vậy, Tập đoàn DIC đã tập trung tối đa nguồn lực để tạo dựng môi trường làm việc tốt nhất, đảm bảo cơ hội phát triển, thăng tiến và đối xử bình đẳng với mỗi người lao động, đưa ra chế độ đãi ngộ dựa trên hiệu quả lao động.

Ngoài ra, Công đoàn DIC Group luôn duy trì việc tổ chức định kỳ Hội nghị người lao động trong hệ thống công ty thành viên. Đây là một kênh đối thoại giúp Ban Lãnh đạo trao đổi và chia sẻ với nhân viên về kế hoạch kinh doanh, chính sách nhân sự, nhắc nhở việc tuân thủ nội quy; đồng thời lắng nghe và trả lời các thắc mắc, tâm tư nguyện vọng của người lao động.

 Hội nghị Người lao động được tổ chức định kỳ, trở thành kênh đối thoại hiệu quả giữa Ban lãnh đạo và nhân viên.

Đối với Tập đoàn DIC, chia sẻ giá trị cùng với xã hội là trách nhiệm đảm bảo sự phát triển bền vững lâu dài. “Thành công của doanh nghiệp không chỉ được công nhận bằng hiệu quả kinh doanh mà còn ở mức độ và trách nhiệm xây dựng, phát triển cộng đồng.”, Bà Phan Thị Mai Hương – Chủ tịch Công đoàn DIC Group khẳng định.

Năm 2019, Tập đoàn DIC đã dành gần 11 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ phát triển cộng đồng với hàng nghìn người thụ hưởng, bao gồm các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn; đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai lũ lụt; chung tay xây dựng cơ sở hạ tầng như tặng nhà tình thương; hoạt động đền ơn đáp nghĩa; tặng học bổng khích lệ tinh thần hiếu học của học sinh, sinh viên...

Trong đó, chăm lo sức khỏe cộng đồng là lĩnh vực mà Tập đoàn DIC luôn quan tâm hỗ trợ, đặc biệt là các đối tượng trẻ em. Tập đoàn DIC cam kết hỗ trợ 5 tỷ đồng cho dự án “Nhà vệ sinh học đường”. Hiện dự án này đang tiến hành khảo sát tại trường tiểu học Bình Ba (Huyện Châu Đức, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và sẽ được triển khai xây dựng trong năm 2020.

Điều đáng nói ở đây, các hoạt động tình nguyện của DIC luôn có sự hưởng ứng sôi nổi từ người lao động. Đây cũng là một nét đẹp văn hóa của doanh nghiệp được xây dựng và phát triển qua nhiều thế hệ người lao động trong suốt gần 30 năm qua.

Ảnh: DIC CORP

Tổng công ty CP Đầu tư phát triển Xây dựng

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *