Để trở thành nhà lãnh đạo 360 độ

03/06/2016

Người tạo 0

Chuyên mục:

Bạn có thể lãnh đạo và lãnh đạo tốt không, khi bạn không đứng đầu tổ chức hay khi bạn có một người lãnh đạo tồi? Đâu là vị trí tốt nhất để lãnh đạo? Câu trả lời sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Hãy cùng lắng nghe quan điểm chia sẻ từ các CEO trả lời phỏng vấn của McKinsey tuần này.

Trong mỗi chúng ta, ai cũng có thể trở thành nhà lãnh đạo 360 độ miễn là có khả năng lãnh đạo ở mức trung bình trở lên và sẵn sàng cố gắng hết sức để làm được điều đó. Nhưng để làm được điều đó không phải là dễ dàng.

Không phải ai cũng biết cách gây ảnh hưởng tới mọi người ở các vị trí khác nhau – cấp trên, đồng cấp và cấp dưới. Một số người lãnh đạo các thành viên trong nhóm rất giỏi, song lại thờ ơ với các lãnh đạo ở các phòng ban khác. Một số người xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với sếp, nhưng không có chút ảnh hưởng nào tới cấp dưới. Vài người có thể được lòng hầu hết mọi người, nhưng lại chẳng làm nên trò trống gì. Ngược lại, có những người làm việc rất năng suất song không thể hòa hợp với bất cứ ai. Nhà lãnh đạo 360 độ không giống ai trong số những người này. 

Lãnh đạo cấp trên là thách thức lớn nhất đối với nhà lãnh đạo 360 độ. Và cơ hội lớn nhất để chúng ta gây ảnh hưởng lên cấp trên là khi chúng ta tăng thêm giá trị cho họ. Trong quá trình cố gắng phát triển bản thân thành một nhà lãnh đạo, không phải lúc nào chúng ta cũng thành công.


Chia sẻ trên McKinsey, ngài Maximo Ibarra, CEO của tập đoàn WIND đã chia sẻ quan điểm của ông rằng: là Giám đốc điều hành, bạn phải có khả năng quản lý tất cả mọi thứ cùng một lúc. Bạn không thể tiếp cận một đối tượng tại một thời điểm; bạn luôn phải có bức tranh toàn cảnh ở phía trước, đó là một bài tập khó khăn.

Còn với Mario Longhi CEO United States Steel cho rằng:  Trong sự nghiệp của ông, Mario đã có niềm vui và vinh dự khi đã đi qua rất nhiều môi trường khác nhau nơi mà thay đổi luôn luôn xuất hiện. Vì vậy, sự thay đổi đó đã trở thành một phần của Mario. Và bạn chỉ có hai lựa chọn trong cuộc sống: bạn sẽ thay đổi vì bạn buộc phải thay đổi, hoặc bạn sẽ thay đổi vì bạn tạo ra giá trị một cách có kiểm soát và luôn hướng về phía trước. 

Lãnh đạo giỏi là những con người bình thường và họ không sợ thể hiện điều đó. Họ biết rằng mỗi người đều có những cảm xúc riêng và họ không ngại thể hiện cảm xúc của mình. Họ tương tác với nhân viên trước hết là với tư cách con người, sau đó mới dưới vai trò là nhà lãnh đạo. Mặt khác, họ cũng là người giỏi kiềm chế và kiểm soát cảm xúc. 

Thu Thủy

Vietnam Report 

Vietnam Report

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *