Phải kết hợp email và các phương tiện truyền thông để tạo ra lợi ích tối ưu

03/08/2016

Người tạo 0

Chuyên mục:

Người ta thường cho rằng sự gia tăng của các phương tiện truyền thông xã hội sẽ dẫn đến sự sụp đổ của tiếp thị qua email, nhưng điều này chỉ đơn giản là sẽ không bao giờ có khả năng xảy ra.

 Trong khi cả hai kênh đều cạnh tranh cho việc hiển thị trên màn hình của người tiêu dùng, thì các động lực cạnh tranh cũng đều kết thúc ở đó. Trong thực tế, các nhà tiếp thị có cơ hội lớn nhất để tiếp cận tới người tiêu dùng khi họ coi phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị qua email là đối tác với một mục tiêu chung, chứ không phải chỉ hoàn toàn dựa vào yếu tố này chứ không phải yếu tố kia.

  1. Những lợi ích của cả hai:

 Email marketing vẫn sở hữu chìa khóa cho một chiến lược marketing hiệu quả cao – tính cá nhân. Email cho phép các nhà tiếp thị phân đoạn các phân khúc khách hàng khác nhau, cũng như cung cấp thông điệp có liên quan và tùy chỉnh địa chỉ liên lạc cụ thể. Ngược lại, cùng một nội dung được gửi đến bằng phương tiện truyền thông xã hội sẽ không phân biệt cá nhân, vị trí địa lí hoặc sở thích.

 Ngoài ra, khi sử dụng email, các nhà tiếp thị đang kiểm soát hoàn toàn của người nhận được tin nhắn và khi nào. Tuy nhiên, trừ khi sử dụng một công cụ bổ sung hoặc tài trợ, các thương hiệu có rất ít sự kiểm soát của khi nội dung được hiển thị hoặc cho ai đó được thể hiện trên phương tiện truyền thông xã hội, như thuật toán ủy thác những yếu tố này.

 Tuy nhiên, phương tiện truyền thông xã hội chắc chắn tự hào với lợi thế vốn có của nó. Đầu tiên, nó có bản chất là hoàn toàn miễn phí cho các thương hiệu chỉ đơn giản là có một sự hiện diện trên các phương tiện truyền thông xã hội; Facebook, Google+, Instagram, Pinterest, Twitter, vv là tất cả đều là các nền tảng miễn phí. Như vậy, nếu thương hiệu được nhìn thấy sẽ thu lợi nhuận từ sự tham gia phương tiện truyền thông xã hội của khách hàng, lợi tức đầu tư là hoàn toàn rõ rệt.

 Ngoài ra, khả năng chia sẻ của phương tiện truyền thông xã hội cho phép các thương hiệu nhanh chóng tận dụng sự kiện một cách kịp thời - từ các hiện tượng thời tiết cho tới cảm giác của con người.

  1. Bài học kinh nghiệm từ xã hội.

 May mắn thay, các nhà tiếp thị có thể áp dụng những bài học từ phương tiện truyền thông xã hội để cải thiện chiến dịch email của họ.

 Đầu tiên, các nhà tiếp thị email nên chủ động hơn về tận dụng sự kiện một cách kịp thời như chủ đề xu hướng, thể thao hay các hiện tượng văn hóa pop được sử dụng trong thông điệp của họ. Sử dụng dòng tiêu đề cố định với chủ đề kịp thời có thể khiến một người phải dừng lại và nhấp chuột vào một thông điệp mà nếu không họ sẽ gửi thẳng nó vào thùng rác.

 Ngoài ra, điều chỉnh nội dung sở thích tiêu dùng đã trở nên cực kỳ quan trọng đối với các nhà tiếp thị, và các thông tin thu được từ email đăng kí trên các phương tiện truyền thông đăng ký có thể giúp xây dựng được những nội dung email có tính hiệu quả nhất đối với các mối quan hệ mới. Ví dụ, nếu một địa chỉ đăng nhập trên Instagram, các nhà tiếp thị phải đảm bảo rằng các email gửi cho người đó có nhiều hình ảnh phong phú. Nếu người này đăng ký thông qua Twitter, thì tin nhắn email gửi tới cô ấy cần sự súc tích và chính xác.

  1. Quan hệ đối tác.

Phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị email có thể có một mối quan hệ đối tác có lợi cho các thương hiệu, với việc phương tiện truyền thông xã hội thúc đẩy việc theo dõi thông tin qua mail và email mang lại nhiều người theo dõi hơn cho phương tiện truyền thông xã hội.

Các nhà tiếp thị email cần cho thêm vào các liên kết đến các trang xã hội ở dưới cùng của mỗi email, cần phải phân biệt nếu đó là một email chào mừng, một email quảng cáo hay bất kỳ loại hình tin nhắn khác. Nếu những người nhận email thương xuyên thấy liên kết tới một thương hiệu, thì nhiều khả năng là họ sẽ truy cập vào những trang xã hội trực tiếp từ email và giữ cho thương hiệu luôn hiện diện trong tâm trí họ.

Đổi lại, truyền thông xã hội nên khuyến khích những người đang theo dõi đăng ký vào email. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý rằng những bài viết như thế này sẽ không liên kết với trang chủ của thương hiệu. Mặc dù những liên kết như vậy có thể dẫn đến một sự thúc đẩy lưu lượng web ngắn hạn, nhưng chúng có thể dễ dàng đánh lạc hướng một người tiêu dùng trước khi anh ta có cơ hội đăng ký, khiến người tiêu dùng này không thể thấy được nhiều tin nhắn từ thương hiệu của bạn theo thời gian.

Thay vào đó, các bài trên phương tiện truyền thông xã hội cần liên kết lại để gắn kết chặt chẽ các trang. Những trang này nên có nội dung đơn giản với một thông điệp rõ ràng: Hãy đăng ký để nhận email.

Nhìn chung, phương tiên xã hội và email phải làm việc tay trong tay để nâng cao nhận thức thương hiệu và cuối cùng là tăng sự chuyển đổi. Để tiếp cận khác hàng một cách hiệu quả, tiếp thị và các ngành truyền thông xã hội phải trở nên phù hợp để học hỏi lẫn nhau. Không chỉ cần phối hợp các chiến dịch, thời gian và nội dung của bài viết và email, mà hai yếu tố này còn cần phải làm việc cùng nhau để đảm bảo email đồng dạng đang được gửi từ các thương hiệu.

Thu Thủy

Lược dịch theo Entrepreneur

Vietnam Report

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *