Trách nhiệm cốt lõi của một nhà lãnh đạo

27/05/2016

Người tạo 0

Chuyên mục:

Thật đáng ngạc nhiên là có rất nhiều người cố gắng từ chối trách nhiệm. Nhưng các nhà lãnh đạo phải nhận trách nhiệm. Việc lãnh đạo là đưa ra các lựa chọn và chịu trách nhiệm, đó là việc có thể trả lời về việc chúng ta là ai và chúng ta làm gì. Hành động của lãnh đạo là quan trọng, vì thế, chúng có thể trả lời cho kết quả của những hành động của họ. Dưới đây là video chia sẻ quan điểm cá nhân của các CEO trên thế giới do McKinsey thực hiện.

Lãnh đạo hay các CEO được coi là người định hướng: Truyền đạt mục tiêu tổng thể của tổ chức để mọi người hiểu. Gắn mọi người với các mục tiêu cá nhân và mục tiêu nhóm để hỗ trợ những mục tiêu rộng hơn. Nếu bạn là lãnh đạo một đơn vị, công việc của bạn là đảm bảo công sức và ưu tiên của nhóm được gắn với định hướng chiến lược của tổ chức.

Các nhà lãnh đạo nhận trách nhiệm làm những tấm gương, trở thành thứ thay đổi họ muốn thấy ở những người khác. Các nhà lãnh đạo hiểu rằng hành động của họ được những người đi theo họ áp dụng và thiết lập những tiêu chuẩn cao hơn cho chính họ. CEO thực tiễn được cam kết để trở thành những con người vĩ đại, những con người của tính cách, sống với các giá trị và chứng tỏ sự cam kết.  Các nhà lãnh đạo mang lại sự tập trung và thiết lập các ưu tiên: họ tập trung nhóm và tổ chức của họ vào những điều quan trọng. Giữ sự tập trung và duy trì các ưu tiên, ra quyết định và di dời các chướng ngại vật.

CEO của Tập đoàn chăm sóc y tế Thụy Sĩ Novartis- Joseph Jimenez đã chia sẻ rằng, tập đoàn của ông chọn 30 đến 40 nhà lãnh đạo tới từ thị trường mới nổi có tiềm năng lớn và chúng tôi cung cấp cho họ một nhiệm vụ 12 tháng, trong thời gian đó họ làm việc với một vấn đề thực sự mà Novartis đang phải đối mặt. Chúng tôi đang ở năm thứ ba, và một số các nhà lãnh đạo đã được tiến cử vào các lĩnh vực đòi hỏi trách nhiệm lớn hơn trong công ty.

Còn đối với David Haines , Chủ tích hội đồng quản trị của tập đoàn Grohe, đã cho rằng vai trò của người “lái đò”, người quản lý thương hiệu phải nhìn nhận rằng thương hiệu là thứ rất quan trọng và trách nhiệm của Giám đốc điều hành là nuôi dưỡng nó. Và những gì bạn phải tập trung vào đó là những sản phẩm thực tế với chất lượng, công nghệ, uy tín, cũng như bạn quản lý những thương hiệu như thế nào, cách đối xử với chúng như thế nào trước sự quan thâm và chú ý của những người xung quanh.

Tựu trung lại người lãnh đạo sẽ là định hướng tầm nhìn, sứ mệnh và truyền cảm tạo nên sự đoàn kết trong công ty. Khi công ty hoạt động tốt, ổn định thì người lãnh đạo phải có biện pháp duy trì tình trạng đó lâu hơn. Khi công ty xuống dốc thì người lãnh đạo nắm vai trò động viên cho toan thể nhân viên đề khích lệ tinh thần cho họ đồng thời tìm ra hướng giải quyết tích cực đề sớm thoát khỏi tình trạng đó.

Thu Thủy

Vietnam Report

 

Vietnam Report

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *